Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm sáng tối rút ra từ màn ra quân suôn sẻ của Man Utd

Thứ Năm 20/09/2018 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ba bàn thắng ở Thụy Sĩ và ba điểm đầu tiên mang về Anh, thầy trò Jose Mourinho đã khởi đầu chiến dịch Champions League năm nay bằng ngôi đầu bảng H. Thấy gì sau trận Young Boys 0-3 Man Utd?

Nhân vật chính Paul Pogba

Ba chiến thắng liên tiếp từ Premier League đến Champions League, Manchester United đang trở lại và tương đối hiển nhiên, ngôi sao lớn nhất của họ cũng vậy. Mang trên bắp tay tấm băng đội trưởng, Paul Pogba cho thấy mình xứng đáng ra sao với màn trình diễn xuất sắc và tạo sức ảnh hưởng của mình ở Thụy Sĩ.

Công bằng thì tiền vệ người Pháp cũng phải mất khoảng 1/3 trận đấu mới thực sự bắt nhịp và chơi tốt dần lên. Thời gian khởi đầu, anh thể hiện phong độ mờ nhạt và thường xuyên có những pha để mất bóng cẩu thả khó có thể chấp nhận được ở đẳng cấp của mình.

Dư âm MU vs Young Boys Pogba, Martial và tân binh Dalot tỏa sáng hình ảnh
Dư âm MU vs Young Boys: Paul Pogba

Thế rồi sau đó, Pogba thực sự ra dáng một ông chủ cầm trịch khu trung tuyến với khả năng tranh chấp, thu hồi và phân phối những đường chuyền dài ngắn với tỷ lệ chính xác khó tin. Nhà vô địch World Cup 2018 điều tiết trận đấu nhanh chậm theo ý muốn và gần như không cho Young Boys cơ hội kiểm soát bóng.

Tất nhiên, tiêu điểm thuộc về cả ba bàn thắng in đậm dấu giày của Pogba. Một pha xử lý đảo chân đánh lừa hàng phòng ngự Young Boys trước khi găm bóng hiểm hóc vào góc cao khung thành từ mép vạch 16m50, một quả penalty bản lĩnh xóa nhòa nỗi ám ảnh cách đây hơn hai tuần ở Burnley, và một đợt lĩnh xướng phản công rồi kiến tạo thuận lợi cho đồng hương Martial kết liễu số phận chủ nhà.

Chiến thắng ba sao cho Man Utd và màn trình diễn năm sao cho Paul Pogba – cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Kết quả Young Boys vs Man Utd trận đấu bảng H Champions League 2018/19
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Young Boys vs Man Utd trận đấu bảng H cúp C1/Champions League 2018/19 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, cầu thủ ghi bàn...


Sự trở lại của Anthony Martial

Paul Pogba không phải người Pháp duy nhất lên tiếng đúng lúc khi bị đặt dấu hỏi chỉ trích, cả Anthony Martial cũng vậy cho dù có thiếu rõ ràng và thừa may mắn hơn. Bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 của tiền đạo 22 tuổi chính là pha lập công đầu tiên cho Man Utd sau ngót nghét… 8 tháng, suốt kể từ đầu năm 2018 này!

Đúng là bản thân Martial vẫn phải chịu trách nhiệm chính yếu bởi phong độ chuyên môn cũng như tư duy bóng đá thiếu hợp lý và quyết đoán của mình. Mặc dù vậy nếu nhìn nhận một cách khách quan, anh luôn phải chịu đựng sự xét nét khắt khe thái quá từ ông thầy Jose Mourinho ngay ở cả những sai lầm, thậm chí mưu cầu nhỏ nhặt nhất.

5 điểm sáng tối rút ra từ màn ra quân suôn sẻ của Man Utd hình ảnh 2
Dư âm MU vs Young Boys: Anthony Martial

Thực tế cũng tương tự Pogba, Martial không có sự hòa nhập ấn tượng cho lắm trên đất Thụy Sĩ và phải chờ đợi dài cổ đến hơn một giờ đồng hồ thi đấu, anh mới bắt đầu vào guồng. Ngay thời điểm lực lượng dự bị đã khởi động làm nóng người và sẵn sàng thay thế, cựu ngôi sao Monaco bất ngờ ghi tên mình lên bảng tỷ số và định đoạt trận đấu.

Tất nhiên đó là một bàn thắng may mắn khi bóng đập chân hậu vệ Young Boys và đổi hướng khiến thủ môn bất lực bó tay, nhưng âu cũng là sự may mắn xứng đáng cho Martial sau chuỗi tháng ngày chìm nghỉm trong đen đủi và áp lực chì chiết. Quan trọng, anh thể hiện thái độ quyết tâm không thường thấy và nắm bắt rất tốt cơ hội hiếm hoi được xuất phát đá chính của mình.

Thực sự cũng lâu lắm rồi mới được chứng kiến Martial chơi trọn vẹn 90 phút trên sân, trong khi Marcus Rashford đi tắm sớm và Alexis Sanchez thậm chí không được sử dụng. Đó đều là những đồng đội cạnh tranh gắt gao vị trí cánh trái với tiền đạo người Pháp, đủ hiểu anh có những lợi thế nhất định cho mình trong công cuộc bồi đắp chỗ đứng vững chãi ở Old Trafford, chưa kể khả năng một bản hợp đồng mới cứng chuẩn bị được gia hạn thành công.

Marcus Rashford ở Man Utd: Những con số vô nghĩa và ba sự thật cốt lõi
Tiền đạo Marcus Rashford có đang được HLV Jose Mourinho thực sự tin tưởng trọng dụng ở Old Trafford? Lý thuyết thì có, thực tế thì không.


Màn ra mắt ấn tượng của Diogo Dalot

Đội trưởng kỳ cựu Antonio Valencia thực sự rất ổn, nhưng với khả năng hạn chế của một tay ngang và trên hết rào cản tuổi tác, Man Utd cũng cần tính chuyện tương lai lâu dài với một sự thay thế xứng đáng bên hành lang cánh phải.

Quỷ Đỏ có thể đã cầu được ước thấy với Diogo Dalot, bản hợp đồng 19 triệu bảng trong mùa hè này. Trải qua gần hai tháng dưỡng thương, tân binh hậu vệ người Bồ Đào Nha cuối cùng cũng có màn ra mắt và không khiến ai phải cảm thấy thất vọng.

5 điểm sáng tối rút ra từ màn ra quân suôn sẻ của Man Utd hình ảnh 3
Dư âm MU vs Young Boys: Diogo Dalot

Ít nhất đối với những CĐV khó tính, màn trình diễn của Dalot cũng cần phải được nhìn nhận một cách đáng khích lệ so với sự trẻ trung và non nớt kinh nghiệm ở tuổi 19. Ngoại trừ một tình huống trượt chân có thể ảnh hưởng đến tâm lý tinh thần, anh là một sự đảm bảo cho công tác phòng ngự với sự chăm chỉ và quyết liệt vừa đủ để dành chỗ cho cái khôn ngoan của mình.

Không chỉ có vậy, khả năng hỗ trợ tấn công của Dalot cũng tương đối triển vọng và nếu may mắn hơn, anh đã có thể ghi dấu ấn đậm nét ngay trận đấu đầu tiên bằng một đường kiến tạo thành bàn, chỉ đáng tiếc khi Lukaku lại đưa bóng vào lưới trong tư thế việt vị.

Tất nhiên, Dalot còn cả một chặng đường rất dài để hy vọng có thể sánh ngang những tiền bối John O’Shea, Wes Brown hay thậm chí Rafael da Silva và huyền thoại Gary Neville, nhưng ngay trước mắt viên ngọc xứ Bồ này là khả năng đủ để cạnh tranh với những lão tướng Valencia và Ashley Young hay đàn anh Darmian trong mùa giải năm nay.

4-3-3 không phải là giải pháp tối ưu

Manchester United đã và đang có sự trở lại mạnh mẽ, và nổi bật trong nhiều yếu tố là căn nguyên chiến thuật, với đội hình theo hệ thống 4-3-1-2 sử dụng hàng tiền vệ kim cương và số 10 Jesse Lingard chơi cơ động lệch sang cả hai biên. Đụng độ Young Boys, HLV Jose Mourinho điều chỉnh về 4-3-3 và mọi vấn đề cũ theo đó cũng tái xuất.

5 điểm sáng tối rút ra từ màn ra quân suôn sẻ của Man Utd hình ảnh 4
Dư âm MU vs Young Boys

Vẫn là một chiến thắng tưng bừng nhưng cũng khó nói nó thực sự dễ dàng, nhất là khi đối thủ chỉ là một đội bóng Thụy Sĩ tí hon trong lần đầu tiên hít thở bầu không khí Champions League. Tất nhiên, Pogba đã chơi tuyệt hay nhưng chuyện đáng nói nằm ở hai mũi tấn công biên Anthony Martial và Marcus Rashford, những tài năng trẻ bấp bênh chỗ đứng ở Old Trafford.

Không ai trong số họ là những ngôi sao chạy cánh chính chuyên và thường xuyên có những quyết định xử lý bóng khó hiểu ở cả kỹ năng và tư duy. Dường như ở thời điểm hiện tại, chỉ có 4-4-2 kim cương mới là giải pháp tối ưu để khai thác triệt để sức mạnh tấn công Quỷ Đỏ và cho đến khi chiêu mộ thành công một tiền vệ cánh thực thụ, Mourinho cần tránh ra xa khỏi sơ đồ 4-3-3 lành ít dữ nhiều.

Cơn đau đầu ở hàng phòng ngự

Rất OK cho Man Utd khi khởi động chiến dịch Champions League bằng một chiến thắng đậm đà và còn trắng lưới, nhưng màn trình diễn tổng thể không thể lập tức được đánh giá quá tốt chỉ bởi nhìn vào kết quả cuối cùng. Tất nhiên, tất cả vẫn hoàn toàn xứng đánh với Quỷ Đỏ, nhưng cơ số vấn đề vẫn hiện hữu còn đó và không nên bị dễ dàng quên lãng.

Những điểm nhấn rút ra từ màn ra quân suôn sẻ của Man Utd hình ảnh 5
Dư âm MU vs Young Boys

Khi mong muốn Man Utd chơi cởi mở hơn, người ta có ý dành cho hàng tấn công chứ không phải hàng phòng ngự, trong khi ở Thụy Sĩ chứng kiến đội chủ nhà thoải mái xuyên phá trực diện Quỷ Đỏ và nếu không có De Gea trong khung gỗ trổ tài cản phá những cú sút xa, ai mà biết cú sốc nào có thể xảy ra.

Matic từ đầu mùa giải này đang không là chính mình và gần như chẳng còn đủ sức bảo vệ được các đồng đội xung quanh, với mọi chuyện chỉ khá khẩm và bớt nguy khốn hơn cho bộ tứ vệ sau thời điểm Fellaini vào sân từ băng ghế dự bị. Trong suốt cả 70 phút đầu tiên, MU liên tục hứng chịu áp lực không nhỏ từ Young Boys.

Và đương nhiên rồi, đây mới chỉ là một Young Boys bé nhỏ mà thôi, với trình độ và đẳng cấp chưa đủ để trừng phạt Quỷ Đỏ. Nhưng hãy cùng chờ đợi xem những Valencia và đặc biệt Juventus của cố nhân Cristiano Ronaldo, với những cái giá có thể đắt đỏ đến nhường nào nếu Jose Mourinho không nhanh chóng có biện pháp khắc phục thứ vốn dĩ đã là triết lý sở trường của mình.

5 điểm sáng tối rút ra từ màn ra quân suôn sẻ của Man Utd hình ảnh 4
Thông số trận đấu Young Boys 0-3 Man Utd
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X