Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn ở trận thắng thuyết phục của Real trước Man City

Thứ Năm 05/05/2016 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tuy chỉ có đúng một bàn thắng do công của Gareth Bale ở phút thứ 20 nhưng rõ ràng Real Madrid là những người nắm quyền kiểm soát hoàn toàn ở trận đại chiến trên sân Bernabeu vừa qua. Một tấm vé đi tiếp xứng đáng nằm trong tay thầy trò HLV Zidane. Sau đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu này.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Real cần Benzema
Jese
Jese chỉ để lại chút ít ấn tượng trước khi bị thay ra khỏi sân từ khá sớm

Với việc tiền đạo người Pháp dính chấn thương, HLV Zidane buộc phải sử dụng một phương án không mấy khả thi là Jese Rodriguez. Quyết định này của chiến lược gia người Pháp là khá dễ hiểu bởi ông muốn giữ Bale cũng như Ronaldo ở hai hành lang cánh, nơi mà họ có thể phát huy được tố chất siêu sao tốt nhất.

Tiền đạo trẻ người Tây Ban Nha đã trải qua một trận đấu quá đỗi thất vọng dù cho đội bóng của anh là những người ép sân từ đầu chí cuối. Khoảnh khắc lóe sáng duy nhất của Jese là khi anh vượt qua Otamendi khá đẹp mắt và tung ra một cú sút khá nguy hiểm đầu hiệp hai. Tuy vậy, với việc chỉ chạm bóng vỏn vẹn 23 lần trong hơn 55 phút có mặt trên sân, Jese không thể thuyết phục được HLV Zidane và đành phải rời sân từ sớm.

Sau khi chứng kiến màn trình diễn của những tiền đạo dự bị như Jese hay Mayoral trong hai trận đấu vừa qua, có lẽ các Madridista sẽ phải cầu nguyện để Benzema hồi phục hoàn toàn cho trận chung kết Champions League diễn ra vào ngày 28/5 tới tại thành Milano.

Gareth Bale đang dần thoát khỏi cái bóng của Ronaldo
Gareth Bale
Gareth Bale đang đạt phong độ săn bàn quá xuất sắc

Tiền vệ người xứ Wales đang đạt phong độ cực kỳ ấn tượng trong màu áo Real Madrid vài tuần gần đây. Anh liên tục cứu Kền kền trắng khỏi những kết quả hòa tại La Liga để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Barcelona. Đáng nể hơn là ở những trận đấu này, những người chiến đấu bên cạnh Bale không phải là những Ronaldo hay Benzema mà chỉ là Mayoral, Jese hay Lucas Vazquez. Tính rộng hơn, trong 16 trận gần nhất của Real, ngôi sao 26 tuổi đã ghi được tới 15 bàn thắng.

Đúng thời điểm này năm ngoái, Bale vẫn còn bị la ó dữ dội bởi các CĐV Real vì khả năng săn bàn kém cỏi cũng như dính quá nhiều chấn thương đẩy đội bóng vào tình cảnh khó khăn. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Tottenham không gục ngã mà thậm chí còn dần dần đưa những kỹ năng chơi bóng của mình lên một đẳng cấp rất cao. Giờ đây, Bale không chỉ nguy hiểm với tốc độ đáng sợ mà khả năng không chiến của anh còn đang là tốt nhất lục địa già.

Đêm qua, Bale lại tỏa sáng với một tình huống đưa bóng vào lưới Man City và kéo Real Madrid tới trận chung kết Champions League năm nay. Với đà thăng tiến hiện nay, có lẽ ngôi sao sinh năm 1989 sẽ vượt mặt Ronaldo và trở thành cây săn bàn chủ lực của đội bóng Hoàng gia ngay mùa giải năm sau.
Góc chiến thuật Real 1-0 Man City: Bẫy việt vị thảm họa của Pellegrini
Trận bán kết lượt về giữa Real 1-0 Man City đã diễn ra mà không có nhiều khác biệt trận lượt đi. Los Blancos hoàn toàn lấn lướt đối thủ và xứng đáng có được...

Tương lai của Kompany tại sân Etihad ngày càng bất ổn
Kompany
Kompany dính chấn thương chỉ sau 10 phút có mặt trên sân

Nhiều nguồn tin từ thành Manchester cho rằng trung vệ người Bỉ sẽ được trao cơ hội chứng tỏ thể lực để có thể ở lại dưới trướng Pep Guardiola mùa tới. Tuy vậy, chấn thương mà Kompany gặp phải tại Bernabeu đêm qua cho thấy mối lương duyên giữa anh với The Citizens có thể bị chấm dứt ngay mùa hè năm nay. Theo thống kê, đội trưởng 30 tuổi đã dính tới 14 ca chấn thương bắp chân trong quãng thời gian thi đấu cho Man xanh. Mùa này, anh cũng đen đủi gặp phải 5 chấn thương khác nhau. Ở Bayern Munich, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã không ngần ngại chia tay một ngôi sao quan trọng nhưng có tiền sử chấn thương là Bastian Schweinsteiger. Và khi cập bến Etihad, Pep đại đế có lẽ cũng không luyến tiếc gì với trường hợp của Kompany.

Yaya Toure không còn là “quái vật” thực sự
Yaya Toure
"Động cơ" của tuyến tiền vệ Man City gần như đứng ngoài cuộc chơi tại Bernabeu

Tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã trải qua một trận đấu thực sự tồi tệ trước Real Madrid. Trước khi trận đấu diễn ra, NHM Man City đã khấp khởi mừng thầm khi tiền vệ trụ Casemiro của Real đã gặp chấn thương và không thể ra sân. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Yaya Toure cày nát tuyến giữa của Real Madrid khi đối thủ của anh chỉ là những cầu thủ nhỏ con và không được đánh giá cao trong những tình huống tranh chấp tay đôi là Kroos, Modric và Isco.

Thế nhưng, trong một ngày được HLV Pellegrini bố trí thi đấu trong vai trò “số 10”, Toure không những bất lực trong việc xuyên thủng tuyến tiền vệ của Real để hỗ trợ và cấp bóng cho Aguero mà còn thường xuyên đi bộ và đứng nhìn các đồng đội pressing. Cũng bởi màn trình diễn thất vọng này của Toure mà Aguero gần như mất hút trong suốt 90 phút có mặt trên sân do bị không thể một mình đối đầu với những hậu vệ đẳng cấp của Real. Trận đấu có lẽ là cuối cùng của Yaya Toure trong màu áo Man City ở Champions League đã khép lại khi anh bị thay ra chỉ sau một giờ đồng hồ có mặt trên sân.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X