Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn nổi bật của trận Siêu cúp châu Âu Real 3-2 Sevilla

Thứ Tư 10/08/2016 04:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Siêu cúp châu Âu Real 3-2 Sevilla gây thất vọng dù có tới 4 bàn thắng được ghi. Việc thiếu vắng nhiều trụ cột khiến trận đấu mở đầu mùa giải mới tại châu Âu đã không thật sự hấp dẫn như mong đợi.

Điểm sáng Asensio

Điểm sáng lớn nhất của Real trong trận Siêu cúp châu Âu cũng giống như những trận giao hữu trước đó – đó là tài năng trẻ Asensio. Bàn thắng mở tỷ số của tài năng 20 tuổi này đã giúp anh giành được rất nhiều cảm tình của các Madridista lẫn BHL. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu tiền vệ trẻ này được Zidane giữ lại đội hình cho mùa giải 2016/2017. Thi đấu năng nổ, lên công về thủ đều đặn. Đặc biệt cựu cầu thủ Mallorca có nhãn quan chiến thuật rất tốt, biết cách di chuyển vào trong để gây khó cho hàng thủ đối phương. Ban đầu, Asensio chỉ được coi là phương án thay thế Marcelo ở vị trí hậu vệ cánh trái. Nhưng lúc này thì tài năng trẻ sinh năm 1996 đang cho thấy anh có thể làm được nhiều hơn thế. Thậm chí Asensio hoàn toàn có thể trở “Gareth Bale mới” với khả năng tấn công rất toàn diện của mình. Gần như chắc chắn cầu thủ này sẽ được giữ lại chứ không phải lo lắng tương lai như rất nhiều cầu thủ trẻ khác của Real.

Morata vẫn gây thất vọng

Nếu như Asensio là điểm sáng lớn nhất thì có lẽ Morata là nỗi thất vọng nhất của Kền kền trắng trong trận này. Tiền đạo cắm duy nhất của Real không có nổi một pha dứt điểm nào, không có pha kiến tạo, đương nhiên “Morientes đệ nhị” chẳng thể có được bàn thắng. Có thể Morata chưa có những sự hỗ trợ tốt nhất nhưng có thể thấy tiền đạo 24 tuổi đang tỏ ra rất lạc lõng sau 2 năm lưu lạc ở Juventus. Không chỉ trận đấu này mà ở cả những trận trước đó, Morata không đáp ứng được sự kỳ vọng. Việc Zidane buộc phải tung Benzema vào sân dù vẫn đang chấn thương thay cho số 21 là điềm báo chẳng lành. Nói thẳng ra, Morata gần như không có cơ hội chen chân vào đội hình chính mùa tới, anh vẫn phải là dự bị cho tiền đạo người Pháp giống như trước thời điểm phải lưu lạc sang Juventus.

Nhung diem nhan noi bat cua tran Sieu cup chau Au Real 2-2 Sevilla hinh anh
Asensio là người chơi tốt nhất trong trận này

Sevilla hoàn toàn khác biệt

3 năm qua, Sevilla vô địch Europa League dưới thời Unai Emery nhờ lối đá tấn công giàu cảm xúc. Thế nhưng điều đó đã hoàn toàn thay đổi dưới thời Sampaoli. Dù đá 3-4-3 nhưng thực chất là Sevilla đá 5 hậu vệ khi phòng ngự, hai cầu thủ chạy cánh luôn lùi về rất sâu để bảo vệ khung thành đội nhà. Giống như cách mà HLV người Argentina từng thành công ở Nam Mỹ với lối chơi thực dụng. Dù dẫn Real tới phút bù giờ cuối cùng nhưng không nhiều người dám tin vào đội bóng xứ Andalucia có thể chơi tốt như dưới thời Unai Emery. Thậm chí nếu vẫn đá phòng ngự co cụm như thế này thì đội chủ sân Sanchez Pizjuan sẽ ngày càng trở nên tầm thường hóa chứ đừng nói đến giấc mộng vươn tầm ông lớn như vài năm qua. Minh chứng cho lối chơi phòng ngự tiêu cực của nhà ĐKVĐ Europa League là tấm thẻ đỏ của Kolodziejczak.

Real Madrid 3-2 Sevilla (KT): Thắng ngoạn mục sau 120 phút, Los Blancos đoạt Siêu cúp châu Âu
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu...

Ramos sinh ra để tỏa sáng trong các trận chung kết

Người hùng của Real là Carvajal nhưng nhân vật chính trong trận chung kết lại là Serio Ramos. Trung vệ đội trưởng của Kền kền trắng suýt trở thành tội đồ với pha phạm lỗi dẫn tới bàn thua 1-2. Khi mà tất cả đều nghĩ đến thất bại cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thì ngôi sao 30 tuổi đã lên tiếng đúng lúc. Vẫn là một hình ảnh quen thuộc, cú đánh đầu ở phút bù giờ cuối cùng trong thời gian thi đấu chính thức đưa Real “từ cõi chết trở về”. Thậm chí nếu trọng tài không quá khắt khe trong hiệp phụ đầu tiên thì Ramos đã có cú đúp trong trận này để mang cúp về Madrid chứ không cần đến bàn thắng của Carvajal. Thêm một lần người ta thấy tố chất thủ lĩnh của một cầu thủ lớn, tố chất nhà vô địch trong con người Ramos. Một nhân tố cực kỳ quan trọng trong các danh hiệu lớn của Real trong những năm qua.

Nhung diem nhan noi bat cua tran Sieu cup chau Au Real 2-2 Sevilla hinh anh 2
Ramos luôn tỏa sáng ở các trận chung kết

Zidane thất bại với thử nghiệm mới

Real quá nổi tiếng với lối chơi 3 tiền đạo gồm Ronaldo, Bale và Benzema. Sự phụ thuộc vào tam tấu BBC là không phải bàn cãi. Trong trận Siêu cúp với Sevilla và trước đó là các trận giao hữu hè 2016, Zidane đã rất cố gắng tìm ra những lối chơi và con người mới nhưng đều thất bại. Hôm nay, Real đã thắng nhưng phương án dùng một tiền đạo duy nhất Morata tiếp tục thất bại, dùng Isco, Vazquez, Kovacic và sau đó là James cũng vậy. Vì thế, nhiệm vụ thay đổi lối chơi của Kền kền trắng mà không cần BBC là điều gần như không thể.

Thong so tran dau Real Madrid 3-2 Sevilla
Thông số trận đấu Real Madrid 3-2 Sevilla

 

 



Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X