Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đem đến trận đại thắng cho Barcelona

Thứ Năm 12/12/2013 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kiểm soát hoàn toàn trận đấu, phòng ngự hợp lý tấn công mạch lạc, ngẫu hứng và hiệu quả, Barcelona đã có một màn trình diễn hoàn hảo khi tiếp đón Celtic trên sân nhà Nou Camp ở lượt trận khép lại giai đoạn vòng bảng Champions League 2013-14.

Sự nhẫn nại: Barcelona đã nỗ lực hết sức để kiểm soát trận đấu. Như thường lệ, “gã khổng lồ” xứ Catalonia vượt trội hoàn toàn đối đủ về thời gian kiểm soát bóng, tính đến phút 84 của trận đấu thì các học trò của Martino giành đến 69% thời gian kiểm soát bóng trên sân. Tuy nhiên điểm nhấn lớn nhất mà Barca tạo ra chính là sự nhẫn nại, kiên trì chờ thời cơ trước một đối thủ vào sân mà không hề giấu giếm ý đồ chơi phòng ngự tiêu cực.

Barcelona đã có một đêm thăng hoa
Barcelona đã có một đêm thăng hoa

Neygol: Neymar chưa một lần làm tung lưới đối phương tại đấu trường Champions League cho đến rạng sáng nay, nhưng khi đã ghi bàn thì “thần đồng bóng đá Brazil” bùng nổ một cách ghê gớm. Không chỉ là một cú hattrick vào lưới Celtic và một đường kiến tạo cho Pedro lập công, Neymar thi đấu đầy thăng hoa và là nguồn cảm hứng trong mọi đợt tấn công của Barcelona.

Dứt điểm hiệu quả: Theo dõi Barcelona thi đấu thì dễ dàng nhận thấy hiệu quả dứt điểm hay khả năng chớp thời cơ của các cầu thủ Barca không thực sự tốt. Trong nhiều trận đấu, kể cả trước những đối thủ yếu hơn rất nhiều, hiệu suất chính xác cũng như hiệu suất thành bàn từ những cú dứt điểm của Los Blaugrana thường rất thấp. Tuy nhiên trận đấu với Celtic vừa qua mọi chuyện lại diễn ra trái ngược hoàn toàn. Barcelona chỉ tung ra 15 cú sút, trong đó có đến 13 cú sút đi trúng khung thành và 6 trong số đó đi vào lưới.

Phòng ngự khôn ngoan: Điểm nhấn lớn nhất làm nên sức mạnh tấn công của Celtic chính là khả năng không chiến đến từ những tình huống cố định. Hàng thủ Barcelona hiểu rõ điều này và đưa ra đấu pháp hợp lý khi hạn chế tối đa những pha phạm lỗi gần vòng cấm hoặc những tình huống phạt góc. Kết quả là Barcelona không phải chịu nhiều quả phạt gần vòng cấm địa trong suốt trận đấu, chỉ đến những phút cuối trận khi các cầu thủ thi đấu với tâm lý chủ quan thì Celtic mới tìm được bàn danh dự.

Ý đồ tấn công rõ ràng: Trong một vài trận đấu gần đây, Barcelona liên tục bị giới chuyên gia chỉ tích vì những đợt lên bóng thiếu mạch lạc, ý đồ tấn công không rõ ràng và nhất quán. Tuy nhiên đến trận đấu với Celtic thì sự rườm rà ấy đã được loại bỏ hoàn toàn. Tuy vẫn không để mất đi bản sắc là những pha bật nhả nhưng các học trò của HLV Martino dàn xếp tấn công một cách ăn ý, nhanh gọn và rất quyết đoán.

Áp lực: Celtic gần như không có cơ hội để cầm bóng hay tổ chức tấn công khi các cầu thủ Barcelona tạo nên một áp lực khủng khiếp trên khắp mặt sân. Sự linh hoạt của Pedro và Alexis ở hai biên khiến những cầu thủ chạy cánh của đối thủ chỉ còn biết tập trung vào phòng ngự, “máy quét” Busquets như thương lệ “dọn dẹp sạch sẽ” khu trung tuyến trong khi Pique lên công về thủ đều đặn.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X