Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý trong trận M.U 3-1 Club Brugge

Thứ Tư 19/08/2015 05:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng, sau một năm chờ đợi dài đằng đẵng, Man United đã được trở lại với đấu trường danh giá Champions League với cuộc tiếp đón đối thủ khá yếu đến từ Bỉ là Club Brugge.

Đoàn quân của HLV Louis van Gaal không gặp quá nhiều khó khăn để kiểm soát hoàn toàn thế trận trước Club Brugge. Tuy nhiên, đại diện nước Bỉ mới là những người vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng trên trời rơi xuống do tiền vệ kì cựu Michael Carrick đá phản lưới nhà từ một pha đá phạt không mấy hiểm hóc của đội khách. Dẫu vậy, tân binh Memphis Depay đã quân bình tỉ số chỉ trong vòng 5 phút và mang về thêm một bàn thắng nữa ở phút 43 trước khi hiệp 1 khép lại để giúp Quỷ đỏ thảnh thơi hơn khi bước vào hiệp thi đấu thứ 2. Với lợi thế tâm lý có được, cộng với chiếc thẻ đỏ mà trung vệ Mechele phải nhận ở phút 79, đội bóng thành Manchester ra sức dồn ép đối thủ nhưng cũng chỉ có thêm được một bàn thắng nữa ở những phút cuối trận do công của Fellaini. Với tỉ số 3-1 vừa giành được, gần như chắc chắn các cầu thủ của United sẽ có được tấm vé tham dự vòng bảng Champions League năm nay bởi Club Brugge quá yếu để có thể lật ngược thế cờ dù họ sẽ được tiếp đón Red Devils trên sân nhà trong trận lượt về vào giữa tuần sau. Đội bóng áo đỏ đã có một chiến thắng khá dễ dàng và hãy cùng điểm qua một vài dấu ấn đáng chú ý ở trận M.U 3-1 Club Brugge vừa kết thúc.

Depay – tỏa sáng nhưng vẫn còn vết gợn

Nhung diem nhan dang chu y trong tran MU 3-1 Club Brugge hinh anh
Tân binh Memphis Depay thi đấu rực sáng với một cú đúp

Sau hai trận đấu đầu tiên tịt ngòi ở giải Ngoại hạng Anh, tân binh Memphis Depay cuối cùng cũng đã khai nòng với một cú đúp vào lưới đội bóng tí hon nước Bỉ. Bản hợp đồng trị giá 25 triệu bảng của Man đỏ ở kì chuyển nhượng hè 2015 đã thi đấu vô cùng chói sáng với hàng loạt pha xử lý thông minh, những pha qua người khéo léo với một tốc độ chẳng khác gì những chiếc xe công thức 1 sau khi được trả lại vị trí tiền vệ cánh trái quen thuộc. Chính Depay là người đã giải cứu lão tướng Carrick khỏi gạch đá từ phía dư luận sau khi đón bóng từ đường chuyền của tiền vệ người Anh và xử lý tinh tế giữa một rừng hậu vệ đối phương để ghi bàn thắng cân bằng tỉ số cho Quỷ đỏ. Ngoài ra, tiền vệ người Hà Lan cũng có một cú cứa lòng tuyệt đẹp mang về lợi thế dẫn bàn cho United ngay trong hiệp 1. Hơn thế nữa, ở những phút cuối của trận đấu, Depay còn thực hiện một tình huống tạt bóng như đặt vào đầu để Fellaini dễ dàng nâng tỉ số lên 3-1, qua đó khiến cho cơ hội góp mặt ở vòng bảng C1 của M.U được nâng lên đáng kể.

Depay tự tin sẽ tỏa sáng khi mặc áo số 7 ở M.U
(Bongda24h.vn) – Mới đây, tân binh Depay đã lên tiếng cho biết anh muốn trở thành một huyền thoại mới ở sân Old Trafford cùng chiếc áo số 7 nổi tiếng của Man...
Tuy nhiên, ở trận đấu này, số 7 của M.U còn có thêm khá nhiều cơ hội vô cùng ngon ăn nữa nhưng anh không tận dụng được, điển hình là pha đệm bóng lên trời khi chỉ còn cách khung thành có vài mét ở phút thứ 63. Những tình huống bỏ lỡ cơ hội như thế là không thể chấp nhận được đối với một mũi nhọn tấn công chủ lực của United như Depay. Trong trường hợp đội bóng đang gặp bế tắc khi tiếp cận khung thành đối phương, những tình huống ghi bàn chắc chắn sẽ không thể nhiều như ở trận đấu hôm nay và việc Depay bỏ lỡ những tình huống ngon ăn đó sẽ khiến Quỷ đỏ phải trả giá bằng những kết quả không tốt. Tiền vệ sinh năm 1994 cần phải rèn giũa nhiều hơn khả năng dứt điểm một chạm của mình để những cú sút của anh trở nên chính xác và hiểm hóc hơn thì mới mong đánh bại được những thủ môn đẳng cấp ở Premier League ở mùa giải năm nay.

Hàng phòng ngự đã trở thành chỗ dựa vững chắc

Nhung diem nhan dang chu y trong tran MU 3-1 Club Brugge hinh anh 2
Trung vệ Smalling đang có đà phong độ ấn tượng thời gian gần đây

Bộ tứ vệ của Quỷ đỏ hiện tại đang thi đấu càng ngày càng ăn ý hơn và đang dần trở thành một bức tường kiên cố rất khó khoan phá. Các cầu thủ tấn công bên phía đại diện tới từ Bỉ gần như không thể tiếp cận khung thành của thủ môn Romero và chỉ tung ra được vỏn vẹn 1 cú sút trong 90 phút của trận đấu. Dù phải thi đấu ở vị trí trung vệ trái sở trường nhưng Blind chơi càng lúc càng hay nhờ khả năng bọc lót tốt cho các đồng đội ở hàng phàng ngự. Ngoài ra, cầu thủ người Hà Lan hoàn toàn có thể đem đến những bất ngờ cho đối phương khi đột ngột dâng cao và tạo ra những đường chuyền đầy đột biến. Trong trận đấu hôm nay, cầu thủ sinh năm 1990 cũng đã để lại dấu ấn trong một pha dâng cao hỗ trợ tấn công bằng đường kiến tạo để Memphis Depay ghi bàn thắng thứ hai cho Man Utd. Nếu cứ thi đấu tốt như thế này, dù Marcos Rojo có hồi phục thể lực hoàn toàn thì cũng chưa chắc đã lấy lại được vị trí chính thức của mình từ tay Blind.

Ngoài ra, không thể không dành lời khen cho người đá cặp với Blind ở trung tâm hàng phòng ngự là Chris Smalling. Trung vệ người Anh thi đấu vô cùng chắc chắn khi luôn là người giành chiến thắng trong những pha không chiến cũng như những tình huống tranh chấp tay đôi với các cầu thủ đối phương. Hiện giờ, đội phó của Quỷ đỏ đang đạt điểm rơi phong độ và có thể nói để vượt qua cầu thủ sinh năm 1989 bây giờ còn khó hơn lên trời.

Thêm nữa, đôi cánh Darmian – Shaw cũng là những cầu thủ thi đấu tuyệt hay trong chiến thắng vừa qua của đội chủ sân Old Trafford. Bộ đôi hậu vệ này lên công về thủ khá nhịp nhàng và đóng góp khá nhiều vào khả năng tấn công biên của đội bóng. Tân binh Darmian đã cho thấy được khả năng phòng thủ thượng hạng mà anh được thừa hưởng trong những năm tháng chơi bóng tại Ý. Và ở trận đấu hôm nay, cầu thủ 25 tuổi cũng đã thể hiện được khả năng tấn công của mình với hàng loạt tình huống xuống bóng nguy hiểm ở hành lang cánh phải. Luke Shaw cũng đã chứng minh tốc độ của mình tuyệt vời thế nào trong tình huống mà Depay sút bóng lên trời ở phút 63 của trận đấu và cầu thủ người Anh đang dần lấy lại được hình ảnh một tài năng trẻ sáng giá của bóng đá xứ sở sương mù.

Rooney hợp đá hộ công hơn tiền đạo

Nhung diem nhan dang chu y trong tran MU 3-1 Club Brugge hinh anh 3
Rooney lại tiếp tục tịt ngòi

Trong sự nghiệp chơi bóng của mình, có lẽ Rooney phải đá hộ công nhiều hơn gấp bội so với quãng thời gian anh được tin tưởng trao cho vị trí chơi cao nhất trên hàng công. Vì vậy mà thói quen chơi lùi sâu để điều bóng đã ngấm vào máu của tiền đạo người Anh khiến R10 không thể đứng im một chỗ trong vòng cấm của đối phương. Ở trận M.U 3-1 Club Brugge vừa qua, đội trưởng của United liên tục có mặt ở vị trí cách xa khung thành đối phương để phối hợp điều bóng sang hai cánh. Và cuối cùng các cầu thủ chạy cánh dốc bóng tấn công nhưng lại không có người đón bóng ở bên trong để tạt vào và lại phải tìm đường chuyền về. Điều đó khiến cho Rooney vừa mất sức, không ở những vị trí thuận lợi để ghi bàn mà khả năng ghi bàn của Quỷ đỏ cũng như chính “gã Shrek” trở nên kém hiệu quả đi rất nhiều bởi họ không có người dứt điểm tốt trong vòng cấm.

Hàng công M.U: Để Rooney đá tiền đạo cắm là một sai lầm
(Bongda24h.vn) – Đội trưởng của Man United đã trải qua 2 trận đấu đầu tiên khá mờ nhạt và có thể thấy R10 không còn hợp với vai trò lĩnh xướng hàng công của...
Wayne Rooney lại vừa trải qua một trận đấu thất vọng nữa và không thể ghi bàn. Đó là do lối chơi thiếu hợp lý của tiền đạo 29 tuổi và nếu R10 không nhận ra điều này, có lẽ sẽ còn lâu nữa anh mới có được pha lập công đầu tiên cho Man đỏ ở mùa giải 2015/16. Việc trả Rooney về với vị trí tiền đạo đang gây ra khá nhiều điểm bất cập và HLV Louis van Gaal cần phải kí hợp đồng với một trung phong đẳng cấp ngay mùa hè này, đồng thời để Rooney đá hộ công nhằm mang lại những kết quả tốt nhất cho đội bóng cũng như tăng khả năng cạnh tranh danh hiệu của Quỷ đỏ trong năm nay.

Fellaini vẫn hữu dụng với Man United

Nhung diem nhan dang chu y trong tran MU 3-1 Club Brugge hinh anh 4
Marouane Fellaini ăn mừng bàn thắng trong trận đấu vừa rồi

Tiền vệ Marouane Fellaini là quân bài quan trọng trong lối chơi tấn công của Quỷ đỏ ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, nhiều người đã chỉ trích lối đá này của Van Gaal và cho rằng cách chơi tạt và tạt của M.U chỉ dành cho những đội bóng yếu. Nhận định đó cũng có cơ sở bởi lối chơi đó rất dễ bị bắt bài bởi hầu hết những đường lên bóng của Man đỏ đều qua cái đầu của Fellaini và chỉ cần kèm chắc tiền vệ người Bỉ là coi như United “tắt điện”. Chelsea của Mourinho năm ngoái đã nhận ra điều đó và cắt cử Kurt Zouma theo kèm Fellaini như hình với bóng khiến cho tiền vệ 27 tuổi không thể làm được gì và Man Utd cũng phải chịu thất thủ 0-1 trên sân Stamford Bridge dù trước đó họ đang có chuỗi 6 chiến thắng đáng kinh ngạc.

Dẫu vậy, với khả năng tranh chấp bóng bổng vô cùng lợi hại, Fellaini đặc biệt hữu dụng trong những trận đấu mà Quỷ đỏ gặp bế tắc trước những đội bóng quyết tâm tử thủ. Bởi khi phải đối mặt với một đội bóng chơi phòng ngự số đông, khoảng trống duy nhất mà M.U có được sẽ chỉ là ở hai biên và khi đó họ cần một “ngọn hải đăng” trong vòng cấm địa đối phương để những tình huống nhồi bóng vào trở nên hiệu quả hơn. Fellaini rất ít khi bỏ lỡ những cơ hội trước khung thành đối phương nếu những đường tạt bóng hướng thẳng đến cái đầu xù đặc trưng của anh. Dù không còn là lựa chọn xuất phát hàng đầu trong mỗi trận đấu của Man Utd nhưng sự có mặt của Fellaini giúp cho Quỷ đỏ đa dạng hóa những phương án tấn công của mình và không e sợ trước bất kì lối chơi nào, kể cả những đội bóng “dựng xe buýt”, cách tiếp cận trận đấu mà HLV Van Gaal e ngại nhất ở mùa giải năm ngoái.

Video tổng hợp trận thắng dễ dàng của M.U trước Club Brugge:

Xuân PhongTheo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X