Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn của trận đấu "khó tin" M.U 5-1 Midtjylland

Thứ Sáu 26/02/2016 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong tình thế khó khăn mọi bề (lực lượng thiếu hụt, Martial chấn thương trong lúc khởi động, bị thủng lưới trước) song thầy trò nhà Van Gaal đã giành thắng lợi đậm đà một cách khó tin ở trận lượt về vòng 1/16 Europa League 2015/2016. Dưới đây là những điểm nhấn ở trận M.U 5-1 Midtjylland đêm qua

Bão chấn thương không hạ nhiệt ở Old Trafford

Trước thềm cuộc tái ngộ đội bóng Đan Mạch sau khi đã thua 1-2 ở lượt đi, danh sách chấn thương của Man United đã lên tới 13 người (De Gea, Smalling, Darmian, Phil Jones, Luke Shaw, Borthwick-Jackson, Valencia, Schweinsteiger, Fellaini, Young, Januzaj, Rooney, Will Keane). Ấy thế mà, trong lúc khởi động chuẩn bị cho trận đấu, tiền đạo trẻ người Pháp - niềm hy vọng số 1 của đội bóng, Anthony Martial bị đau gân khoeo và đành phải rút lui dù đã có tên trong danh sách xuất phát. Vậy là, Man Utd bước vào trận đấu mà chấp hẳn đối thủ 1 người, chưa kể tinh thần tất nhiên bị ảnh hưởng. Sau trận đấu, Van Gaal khẳng định chấn thương của Martial không nghiêm trọng song khả năng chân sút này kịp bình phục để dự trận đại chiến với Arsenal vào cuối tuần vẫn còn bỏ ngỏ.

Nhung diem nhan cua tran dau kho tin MU 5-1 Midtjylland hinh anh
Martial bị đau trong lúc khởi động

Màn trình diễn "không thể tin nổi" của cái tên bất ngờ Marcus Rashford

Trở thành kẻ đóng thế "bất đắc dĩ" vào phút chót thay cho Anthony Martial, song không ai có thể ngờ anh chàng tiền đạo trẻ còn rất xa lạ với nhiều CĐV trung thành của Man Utd, Marcus Rashford lại tận dụng quá tốt thời cơ mà số phận và định mệnh mang lại để có màn ra mắt đội 1 Man Utd không thể ấn tượng hơn nữa. Cú đúp của sao mai sinh năm 1997 đã đóng vai trò then chốt, giúp Man United chuyển biến tài tình từ nguy cơ bị loại thành ưu thế đi tiếp (tính gộp cả hai lượt trận). Cần nhớ rằng, trước khi Rashford ghi hai bàn mà đã thể hiện đầy đủ phẩm chất cần thiết của một sát thủ trong vòng cấm địa thì tỷ số vẫn chỉ là 1-1 (đồng nghĩa M.U bị loại. Ngay cả trước khi ghi bàn, tiền đạo 18 tuổi này đã cho thấy tốc độ và năng lượng trong từng bước chạy của mình. Rõ ràng, anh là sản phẩm triển vọng mới nhất của lò đào tạo trẻ Man United.

Một Memphis Depay siêu hạng

Lần đầu tiên trong mùa giải, tất cả mới được chứng kiến chiếc áo số 7 huyền thoại tại Old Trafford vừa vặn đến thế với tiền vệ người Hà Lan. Ngoài ra, Depay tiếp tục cho thấy cái duyên kỳ lạ với đấu trường châu Âu, từ Champions League cho đến Europa League. Hồi đầu tuần, bản thân Depay dũng cảm thừa nhận thực tại đau đớn rằng mình quá kém cỏi ở Premier League, nhưng cứ khi bước ra trời Âu, sao trẻ sinh năm 1994 như trở thành một con người khác, không còn mang vị thế "bản hợp đồng hớ" của Man Utd. Đặc biệt trước một đối thủ vừa tầm như Midtjylland, Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan mùa trước đã thể hiện được đẳng cấp và trình độ đích thực của mình. Không chỉ ghi bàn ở cả hai lượt đi và về, mà trong trận lượt về vừa rồi, Depay còn liên tục khuấy đảo hành lang phải của Midtjylland (tức là cánh trái của M.U) bằng những pha đi bóng, dũng mãnh, kỹ thuật, quyết đoán và không bao giờ buông xuôi. Chính anh đã khiến Bodurov đá phản lưới nhà, sau đó mang về quả phạt đền để Ander Herrera dứt điểm nâng tỷ số lên 4-1 và chốt lại là cú sút uy lực làm tung lưới đội khách vào phút 90.

Nhung diem nhan cua tran dau kho tin MU 5-1 Midtjylland hinh anh 2
Depay đã chơi trận hay nhất từ đầu mùa

Lão tướng Carrick quả thực chỉ là "trung vệ chữa cháy"

Sau khi cơn bão chấn thương cướp nốt đi trung vệ chất lượng cuối cùng Smalling, HLV Van Gaal không còn lựa chọn nào khác ngoài kéo tiền vệ kỳ cựu Carrick xuống hàng thủ đá cặp với Blind ở khu vực trung tâm. Thực ra, Marcos Rojo đã có mặt trên băng ghế dự bị song tuyển thủ Argentina mới trở lại luyện tập được vài hôm nên làm sao đã đủ sẵn sàng lẫn thể lực để ra sân thi đấu từ đầu. Do đó, chẳng nên trách cứ Carrick khi cầu thủ dày dạn kinh nghiệm nhất đội mắc sai sót trong bàn thua của đội nhà mà lúc đó, càng đẩy M.U vào thế khó (gặp bế tắc trong tấn công rồi lại còn thủng lưới thì còn gì tồi tệ hơn). Ngoài tuổi tác đã cao, việc thiếu tư duy và cảm giác vị trí cần thiết của một trung vệ đã khiến Carrick dễ dàng bị Pione Sisto loại bỏ rồi hạ gục Romero.

Sau đó, tiền vệ người Anh liên tục bộc lộ sự thiếu thoải mái ở hàng phòng ngự và không ít lần do thói quen đã bỏ vị trí để dâng cao đá như một tiền vệ. Rất may cho anh và cả M.U là không lâu sau bàn thua, đặc biệt trong hiệp 2, các cầu thủ trên hàng công đã bừng tỉnh để chơi thăng hoa, liên tục dồn ép đối phương khiến Midtjylland chẳng kiếm đâu ra bóng để triển khai phản công, bằng không việc Carrick mắc thêm sai lầm là khó tránh khỏi. Xem ra, cuối tuần này ở đại chiến với Arsenal, nhiều khả năng Marcos Rojo sẽ được sử dụng bởi "Pháo thủ" tất nhiên không tầm thường như Midtjylland để mà bị M.U dồn ép đến mức không bật nổi.

Nhung diem nhan cua tran dau kho tin MU 5-1 Midtjylland hinh anh goc
Thông số trận đấu M.U 5-1 Midjtylland

Van Gaal thành công nhờ liệu pháp “kích d*c”

Còn nhớ trước thềm trận lượt về vòng 1/16 Europa League, Van Gaal đã khiến cả châu Âu phải xôn xao khi động viên, yêu cầu các học trò cần thi đấu với tâm trạng kích thích, hưng phấn giống như lúc chuẩn bị ... lâm trận với người tình. Dĩ nhiên cách nói bóng gió hơi trần tục của "tulip thép" nhằm muốn các học trò phải chơi đầy cảm xúc và thăng hoa trong trận đấu sống còn ở đấu trường châu Âu trên sân nhà. Và các học trò của ông đã thật sự chiến đấu với đúng tinh thần theo kiểu "kích thích tình d*c" ấy. Họ không hề sụp đổ, buông xuôi, thất vọng, chán nản ngay từ lúc bước vào trận đấu với thông tin Martial không thể ra sân rồi tiếp đến còn bị đối phương dẫn trước và kế đó đến tình huống Mata đá hỏng phạt đền. Nhờ vậy mà bầy Quỷ đỏ mới có thể ghi liền một mạch 4 bàn trong hiệp 2 để khép lại một chiến thắng không tưởng.

Tổng hợp trận đấu M.U 5-1 Midtjylland



Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X