Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn của trận đại chiến Man United 1-1 Bayern

Thứ Tư 02/04/2014 12:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trái với những dự đoán trước trận, Man United đã chơi một trận sòng phẳng với các nhà ĐKVĐ Bayern Munich ở Tứ kết lượt đi Champions League diễn ra đêm qua. Dưới đây là 5 điểm nhấn rút ra từ trận đại chiến trên sân Old Trafford.

 

1. David Moyes phải được ngợi ca

Trong suốt 90 phút ở Old Trafford, các cầu thủ Man United đã chứng tỏ rằng họ không ra sân chỉ để chứng kiến khả năng cầm bóng của đội khách, mà những Toni Kroos, Franck Ribery, Arjen Robben và Philipp Lahm là bậc thầy. Trong một buổi tối mà rất nhiều người dự đoán rằng Man United sẽ bị bẽ mặt bởi lối chơi của Bayern thì các học trò của Moyes đã khắc chế được đối thủ nhờ sự đơn giản trong chiến thuật của ông thầy người Scotland: cô đặc trong lối chơi, đầy tốc độ ở khả năng đột phá, và không cần cầm bóng nhiều. Moyes từng rất thành công với lối chơi đó ở Everton, và trước Bayern, ông đã áp dụng nó một cách xuất sắc. Ngoài ra, HLV người Scotland còn truyền được lửa vào lối chơi của Man United và đó xứng đáng là một chiến công của ông. Với một đội bóng đã 20 lần vô địch Anh, hòa trên sân nhà không phải là một chiến công, nhưng chiếu theo cách mà Man City đã bị Bayern hạ nhục ngay tại Etihad hồi đầu mùa, thì đây là một kết quả ấn tượng.

2. Buttner là điểm yếu trong hệ thống phòng ngự của Man United

Vì án treo giò và chấn thương, HLV David Moyes chỉ có thể tung ra sân bộ tứ vệ gồm Phil Jones, Nemanja Vidic, Rio Ferdinand, và Alexander Buttner. Trong đó, Buttner chính là mắt xích yếu nhất ở hệ thống phòng ngự của Man United khi hậu vệ trái người Hà Lan chẳng thế khiến người ta bác bỏ được một sự thật rằng anh không thể thay thế được Evra. Buttner thường xuyên bị qua mặt bên cánh trái khi đối thủ của anh là những Ribery và Robben. Có lẽ bất cứ hậu vệ cánh nào cũng sẽ gặp rắc rối khi phải đối mặt với Ribery và Robben, nhưng để đối thủ vượt qua dễ dàng như Buttner thì quá tệ.

3. De Gea có thể cạnh tranh sòng phẳng với Manuel Neuer

Trận đấu với Bayern Munich là cơ hội để David de Gea chứng tỏ rằng anh hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với Manuel Neuer cho danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất châu Âu. Và De Gea đã làm được điều đó một cách xuất sắc. Trong hiệp 1, De Gea đã có một pha cản phá ở đẳng cấp thế giới khi anh rướn người hết cỡ để cản phá cú cứa lòng sở trường của Robben. Cùng với đó là hàng loạt pha cứu thua xuất sắc khác. Trong khi đó, Neuer đã có một tình huống phá bóng lúng túng sau một sai lầm của đồng đội Rafinha. Bàn thua duy nhất mà Man United phải nhận trong trận đấu này không hề có lỗi của De Gea bởi cú sút của Schweingsteiger quá mạnh, quá hiểm, và ở cự ly quá gần.

4. Không ghi bàn, Mueller vẫn rất hay

Với phần lớn các tiền đạo, không ghi bàn là một sự thất vọng lớn, nhưng với Thomas Mueller, anh đã có một trận đấu hay trước Man United dù im tiếng. Mueller chứ không phải Mario Mandzukic mới là người được Pep Guardiola bố trí đá cao nhất trên hàng công của Bayern. Nhưng Mueller không chỉ túc trực trước khung thành Man United, mà anh di chuyển rất rộng, đôi khi lùi xuống chơi như một tiền vệ.  Chính khả năng hoạt động rộng của Mueller đã khiến hàng thủ Man United gặp rất nhiều khó khăn trong việc theo kèm. Số 25 của Bayern chỉ thiếu bàn thắng là có một màn trình diễn hoàn hảo.

5. Bayern đang chiếm ưu thế, nhưng Man United vẫn có cơ hội

Trước trận Tứ kết lượt đi, Gary Neville đá viết về cơ hội đi tiếp của Man United. “Sự thật là để Man United vượt qua cặp đấu này, Bayern phải trải qua một ngày không phải của họ, còn Man United đạt 100% phong độ… Và có lẽ là cần cả thêm một chút may mắn nữa”. Trận đấu trên sân Old Trafford đã diễn ra gần đúng với kịch bản như vậy khi Man United chơi tốt còn Bayern chưa đạt phong độ tốt nhất của họ. Dù vậy, với kết quả 1-1 ở Old Trafford, Bayern mới là đội chiếm ưu thế ở cặp đấu này, nhất là khi họ được chơi trận lượt về trên sân nhà. Tuy nhiên, với những gì đã làm được ở Old Trafford, các cầu thủ Man United có thể tin rằng họ hoàn toàn có khả năng làm nên điều kỳ diệu ở Munich.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X