Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điều rút ra sau chiến thắng nửa tỉnh, nửa mê của Chelsea trước BATE

Thứ Sáu 09/11/2018 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Điểm nhấn BATE 0-1 Chelsea không thể thiếu tác giả bàn thắng duy nhất Olivier Giroud. Chân sút người Pháp đã “nổ súng” trở lại và giúp Chelsea có trận bất bại thứ 17 trên mọi đấu trường mùa này và giành vé đi tiếp tại Europa League.
 

1. Chelsea có sự chủ quan


Chelsea đã giành chiến thắng 1-0 cần thiết trên sân BATE Borisov. Qua đó, họ có 4 trận toàn thắng tại vòng bảng Europa League và chính thức giành tấm vé lọt vào vòng loại trực tiếp. Tuy nhiên, đúng như HLV Maurizio Sarri đã thừa nhận sau trận, Chelsea có một trận đấu thiếu thuyết phục và đầy tính chủ quan.

Điều này được thể hiện rõ ngay những phút đầu tiên của trận đấu. Rất nhiều đường chuyền ngang đơn giản được các cầu thủ Chelsea thực hiện. Một sự cầu toàn thái quá bởi dường như không ai muốn mạo hiểm trong một trận cầu hạng 2 châu Âu nhất là khi đã rộng cửa đi tiếp.

Điểm nhấn BATE 0-1 Chelsea The Blues nửa tỉnh, nửa mê  hình ảnh
Chelsea giành chiến thắng 1-0 trước BATE

Trên thực tế, đúng là Chelsea hoàn toàn vượt trội so với BATE và các thành viên của họ nghĩ nhiều tới Premier League cuối tuần này hơn. Việc HLV Sarri bố trí ít nhất 3 trụ cột quan trọng là Kepa, Eden Hazard và Jorginho đá chính càng khiến phần còn lại ở cả 3 tuyến trở nên tự mãn.

Điểm nhấn BATE 0-1 Chelsea đúng là có sự khác biệt về đẳng cấp của hai đội. Nhưng trong đó cũng bao gồm cả sự hời hợt nơi các cầu thủ Chelsea. Nếu cú dứt điểm của Zakhar Volkov phút bù giờ không đi trúng khung gỗ, BATE đã giữ lại 1 điểm tại sân nhà.

Kết quả là không tệ, nhưng tinh thần của Chelsea trên đất Belarus đêm qua là có vấn đề.

Chelsea thi dau lo denh truoc BATE

Điểm nhấn BATE 0-1 Chelsea còn là sự lơ đễnh của đội khách


2. Giroud ghi bàn trở lại


Olivier Giroud đã cùng ĐT Pháp vô địch World Cup mà không ghi được bất cứ bàn thắng nào. Đó là điều khá kỳ lạ với một người đá trung phong và hầu hết là túc trực trước vòng cấm đối phương. Tại CLB, điều tương tự cũng diễn ra.

Kể từ khi làm tung lưới Liverpool trong trận thắng 1-0 tại Premier League hồi tháng 5, Giroud trải qua 14 trận liền “tịt ngòi”. Đó là một chuỗi ngày rất dài với tiền đạo người Pháp và đi kèm những chỉ trích dành cho anh.

Giroud muon nhan duoc nhieu duong chuyen de co the ghi ban
Giroud kết thúc chuỗi 14 trận không ghi bàn

Tuy nhiên, rốt cuộc trước BATE, Giroud cũng đã được ăn mừng. Giống như trước Liverpool, anh chàng điển trai này là tác giả bàn duy nhất mang về chiến thắng 1-0 cho Chelsea. Thống kê sau trận chỉ ra Giroud đã chấm dứt chuỗi 793 phút không có bàn thắng trên mọi đấu trường.

Nhìn chung, BATE không phải thuốc thử liều cao, nhưng có nhiều ý nghĩa với Giroud về mặt tinh thần. Sau pha lập công trước “nhược tiểu” Vidi cũng tại Europa League, đồng đội Alvaro Morata của anh làm một mạch 4 bàn chỉ sau 5 lần ra sân. CĐV Chelsea cũng đang kỳ vọng Giroud tái hiện điều tương tự.

HLV Chelsea nói gì sau khi Giroud cắt chuỗi trận tịt ngòi?
Sau trận thắng BATE Borisov với tỷ số tối thiểu, HLV Sarri dành lời ca ngợi Olivier Giroud vì chấm dứt cơn khát bàn thắng.


3. Loftus-Cheek cần nỗ lực hơn


Câu chuyện ra đi hay ở lại Chelsea của Ruben Loftus-Cheek đã làm xôn xao dư luận trong 2 tuần qua, sau cú hat-trick của anh vào lưới BATE trên sân Stamford Bridge. Tái ngộ đại diện Belarus đêm qua, người ta đã có câu trả lời tại sao tiền vệ 22 tuổi không được HLV Sarri sử dụng thường xuyên.

Loftus-Cheek vẫn còn là một cầu thủ trẻ và tâm lý thi đấu là một vấn đề lớn. Với sự hưng phấn trên sân nhà, anh thi đấu thăng hoa. Nhưng khi hành quân tới Belarus xa xôi và lạnh lẽo, điều trái ngược đã xảy ra.

Loftus-Cheek BATE vs Chelsea
Loftus-Cheek có phong độ không tốt trước BATE

Loftus-Cheek bị thay ra chỉ sau có 64 phút có mặt trên sân. Ai cũng hiểu cuối tuần này cầu thủ sinh năm 1996 khó lòng được sử dụng tại Premier League trước Everton và việc rời sân sớm trước BATE là do anh chơi không tốt.

Loftus-Cheek có thể tìm kiếm một bến đỗ mới để được trọng dụng hơn trong tương lai. Nhưng nếu muốn ở lại chiến đấu cho vị trí tại Chelsea, sao trẻ này cần có nhiều sự ổn định hơn.

Sao Chelsea gây bất đồng quan điểm trong dư luận
Liệu tiền vệ trẻ Ruben Loftus-Cheek có được trọng dụng dưới thời HLV Maurizio Sarri hay không là câu hỏi được tranh luận giữa các cựu danh thủ trên sóng truyền...


4. Hazard khiến Sarri hài lòng


Eden Hazard đã dính chấn thương lưng cách đây vài tuần và chỉ mới trở lại trong hiệp 2 trận thắng Crystal Palace 3-1 hồi cuối tuần. Đó là lý do HLV Sarri đưa anh đến Belarus để chơi với BATE cùng toàn đội.

Mục đích của ông thầy người Italia là muốn Hazard tìm lại cảm giác tốt nhất sau chuỗi trận làm khán giả. Và điểm nhấn BATE 0-1 Chelsea với những thể hiện tốt của số 10 hẳn khiến cho Sarri cảm thấy mãn nguyện.

Hazard hai long voi chien thang toi thieu cua Chelsea truoc BATE
Hazard đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao

Trong 62 phút góp mặt trên sân, Hazard luôn là mối nguy hiểm thường trực với hàng thủ BATE. Anh thu hút hết sự chú ý của đối phương, thực hiện 7 pha qua người và mở ra những khoảng trống lớn cho các vệ tinh xung quanh. Tuyển thủ Bỉ cũng 2 lần tạo cơ hội dứt điểm cho đồng đội nhưng tiếc đều không thành bàn.

Những thể hiện của Hazard có phần vượt quá mong đợi của HLV Sarri. Và người thuyền trưởng Chelsea hy vọng ngôi sao số 1 của đội bóng sẽ thực sự bùng nổ trong thời gian tới, trong những trận cầu quan trọng hơn.


Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X