Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Những cuộc ngược dòng vĩ đại nhất Champions League: Quá khứ ủng hộ Barca

Thứ Ba 30/04/2013 19:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid và Barcelona đều đã phải nhận những thất bại nặng nề ở Bán kết lượt đi Champions League mùa này. Nhưng tất cả chưa phải đã chấm hết. Lịch sử vẫn ghi nhớ những màn ngược dòng vĩ đại từng xuất hiện.

Hãy cùng UEFA.com điểm lại những màn ngược dòng ấn tượng nhất trong lịch sử Champions League mà Barcelona là một trong số những nhân vật chính.

Điều kì diệu của Deportivo
Điều kì diệu của Deportivo

Tứ kết 2003/2004: Deportivo 4-0 AC Milan (lượt đi: 1-4)

Walter Pandiani đưa đội bóng Tây Ban Nha vượt lên ở San Siro. Nhưng khoảng thời gian còn lại là một kí ức đáng quên. Kaka ghi 2 bàn trong màn vùi dập đối thủ của Milan. Trước thềm trận lượt về tại Riazor, HLV Javier Irureta tỏ ra hoài nghi: “Đây đương nhiên là một nhiệm vụ rất phức tạp, rất khó khăn và đầy thử thách. Nhưng trong bóng đá, phép màu luôn xảy đến.”

Và điều kì diệu đã thực sự xuất hiện. Pandiani, Juan Carlos Valeron và Alberto Luque ghi liền 3 bàn giúp Depor vượt lên trước khi cầu thủ vào thay người Fran Gonzalez ấn định thắng lợi 4-0 ở phút thứ 76.Trước đó, Irureta đã hứa sẽ đi bộ tới nhà thờ Santiago de Compostela để cầu nguyện nếu đội bóng giành chiến thắng. Ông chia sẻ sau đó: “Tôi sẽ đi bộ tới Santiago vì lời hứa là lời hứa.”

Tứ kết 2003/2004: Monaco 3-1 Real Madrid (lượt đi: 2-4)

Monaco đã trải qua một mùa giải kì diệu ở Champions League năm ấy. Giấc mơ của họ dường như đã tan biến sau tiếng còi kết thúc trận đấu ở Santiago Bernabeu hôm 24/3/2004. Nhưng Didier Deschamps vẫn không đầu hàng. Ông khẳng định: “Nếu tôi nghĩ về thất bại, tôi thà ở nhà còn hơn.”

Niềm tin của Deschamps hẳn đã lung lay rất nhiều khi Madrid vượt lên trong hiệp 1 của cuộc tái đấu. Nhưng Ludovic Giuly rồi Morientes đã lần lượt ghi bàn. Cú dứt điểm bất thành của Raul cùng bàn thắng thứ 2 của Giuly đã làm người Pháp vỡ òa. Morientes, người khi đó đang được cho mượn từ Real, thừa nhận: “Tôi rất hạnh phúc với thắng lợi của Monaco. Nhưng tôi có nhiều bạn bè ở Madrid, những người đang trải qua một thời khắc cực kì khó khăn.”

Tứ kết 1999/2000: Barcelona 5-1 Chelsea (lượt đi: 1-3)

Trước thời Roman Abramovich, Chelsea không phải một thế lực lớn ở châu Âu như hiện tại. Nhưng họ vẫn làm nhiều người bất ngờ với bàn thắng của Zola và cú đúp trong 4 phút từ Flo, qua đó, mang về lợi thế cực lớn trước lượt về. Chelsea thậm chí đã ở rất gần chiến thắng khi Flo ghi bàn 7 phút trước khi hết giờ mang tới tỉ số 2-1 ở Camp Nou. Nhưng Dani Garcia cũng trở thành người hùng của Barca với bàn thắng quý giá sau đó buộc Chelsea phải tiến vào hiệp phụ.

Đội bóng xứ Catalunya giành thắng lợi sau cùng với quả phạt đền của Rivaldo và bàn thắng của Patrick Kluivert. Sau trận đấu, Gabri Garcia thổ lộ: “Đây là khoảnh khắc đẹp nhất đời tôi”. Figo cũng chia sẻ: “Barca đã chơi một trận đấu hoàn hảo.” Ở phía bên kia, Vialli thừa nhận: “Chelsea đã làm điều mà chúng tôi không muốn: phòng ngự tiêu cực.”

Vòng 16 đội 2011/2012: Chelsea 4-1 Napoli (lượt đi: 1-3)

Trận đấu cuối cùng của HLV Andre Villas-Boas ở châu Âu đã kết thúc trong thất vọng: Juan Mata ghi bàn nhưng cú đúp của Lavezzi và pha lập công của Edinson Cavani đã nhấn chìm Chelsea. Trợ lý Roberto Di Matteo lên thay với hi vọng mong manh về một cuộc lật đổ. Nhưng ông đã làm được nhiều hơn thế. Các bàn thắng của Drogba, Lampard, Terry và Ivanovic chỉ là khởi đầu cho một trong những cuộc chinh phục ngai vàng kịch tính và đáng nhớ nhất lịch sử.

Vòng 16 đội 2012/2013: Barcelona 4-0 AC Milan (lượt đi: 0-2)

Lịch sử Champions League chưa từng ghi nhận đội bóng nào có thể lội ngược dòng với 2 bàn thua ở lượt đi và không có lợi thế bàn thắng sân khách. Nhưng Barcelona đã làm được. Pha dứt điểm chạm cột của M'Baye Niang báo hiệu điểm đen cho Milan trong trận lượt về. Đội bóng xuất sắc nhất thế giới thừa thắng thực hiện màn lật đổ ngoạn mục với dấu ấn từ cú đúp của Messi.

Siêu sao người Argentina đã chia sẻ với UEFA.com: “Đây là Barca của chúng tôi. Các CĐV muốn thấy Barca này trong mọi trận đấu”. Anh và các đồng đội sẽ cần tinh thần đó trước Bayern vào đêm nay, khi khoảng cách thậm chí là 4 bàn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X