Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Những con số xung quanh cú hat-trick của Ademola Lookman

Thứ Năm 23/05/2024 04:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ademola Lookman là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận chung kết Europa League, cú hat-trick của anh giúp Atalanta đánh bại Leverkusen với tỷ số 3-0.

Atalanta bị đánh giá thấp hơn Leverkusen, nhưng có bàn thắng mở tỷ số ở phút 11. Zappacosta căng ngang vào trong cho Ademola Lookman đặt lòng tung lưới Leverkusen. Ademola Lookman là cầu thủ Nigeria thứ 3 ghi bàn trong trận chung kết một giải đấu lớn của UEFA, sau Alex Iwobi (Europa League 2019) và Joe Aribo (Europa League 2022). 

Tới phút 26, lại là số 11 ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng của Italia. Lookman thực hiện màn solo trước khi tung ra cú cứa lòng trong chân phải quá đẳng cấp, găm bóng chuẩn xác vào góc lưới. Ademola Lookman là cầu thủ châu Phi đầu tiên ghi 2 bàn trong trận chung kết một giải đấu lớn của UEFA.

 

atalatna 6
Ademola Lookman lập hat-trick trước Atalanta

Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. Phút 76, tiền đạo sinh năm 1997 làm xiếc trước mặt Tapsoba trong khu cấm địa Leverkusen rồi tung ra cú sút hoàn hảo vào góc cao trong sự bất lực của Kovar. Như vậy, Lookman đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Europa League ghi được 3 bàn ở trận chung kết.

Lookman chỉ là cầu thủ thứ 2 lập hat-trick trong trận chung kết một giải đấu lớn ở châu Âu cho một đội bóng Italia, sau Pierino Prati ở Milan trong trận gặp Ajax ở Cúp C1 châu Âu năm 1969. 

Cú hat-trick của Ademola Lookman là hat-trick thứ 6 được ghi trong trận chung kết một giải đấu lớn của UEFA, và là hat-trick đầu tiên kể từ Jupp Heynckes cho Borussia Monchengladbach ở UEFA Cup 1975. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhà ĐKVĐ Italia thắng ngược "an toàn" trong trận khai màn Euro 2024

Nhà ĐKVĐ Italia thắng ngược an toàn trong trận khai màn Euro 2024

Nhà ĐKVĐ Italia thắng ngược "an toàn" trong trận khai màn Euro 2024

Bị thủng lưới ngay giây thứ ... 23 của trận đấu, Italia đã mau chóng xoay chuyển được cục diện. Chỉ có điều sau đó họ trình diễn lối đá quá chắc chắn để bảo toàn thành quả mặc cho đối thủ thua kém toàn diện nên khó có thể nói Italia đã ra quân thuyết phục.

Xem thêm
top-arrow
X