Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những con số “lịch sử” của năm 2012

Thứ Tư 02/01/2013 20:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một năm đã khép lại. Một năm khác vừa mở ra. Hãy cùng nhìn lại năm 2012 qua những con số lịch sử.

900: Là số trận ra sân trong màu áo M.U mà tiền vệ kỳ cựu Ryan Giggs đã đạt tới. Kể từ khi ra mắt trong màu áo “Quỷ đỏ” vào tháng 3/1991, tiền vệ người xứ Wales đã có 7666 ngày chinh chiến cho đội bóng chủ sân Old Trafford. Ryan Gigs ăn mừng ngày anh chạm cột mốc 900 theo cách thật đặc biệt. Bằng cách ghi bàn quyết định trong thời gian bù giờ giúp M.U đánh bại Norwich City 2-1.

310: Là số trận ra sân liên tiếp ở Premier League của thủ thành Brad Friedel. Bắt đầu từ cuối mùa giải 2003-2004, trải qua gần 8 năm với 3 CLB khác nhau, thủ thành 41 tuổi người Mỹ đã lập nên chuỗi trận ra sân dài nhất trong lịch sử Premier League.

Tây Ban Nha là ĐTQG Châu Âu đầu tiên vô địch 3 giải lớn liên tiếp
Tây Ban Nha là ĐTQG Châu Âu đầu tiên vô địch 3 giải lớn liên tiếp

91: Là số bàn thắng ghi trong năm 2012 của Lionel Messi. Messi vượt qua thành tích ghi bàn trong một năm do huyền thoại Gerd Mueller lập nên đã tồn tại tới 4 thập kỷ (85 bàn thắng). 2012 cũng được đánh dấu bằng một kỷ lục khác của siêu sao người Argentina khi anh trở thành cây làm bàn vĩ đại nhất mọi thời đại trong lịch sử Barca, vượt qua thành tích ghi 232 bàn của Cesar Rodriguez.

82: là số trận mà Iker Casillas đã giữ sạch lưới trong màu áo tuyển Tây Ban Nha, phá kỷ lục giữ sạch lưới 72 trận trong một năm cho tuyển Hà Lan của Edwin Van der Sar

39: Số năm mà danh hiệu vô địch bóng đá khu vực Châu Đại Dương được chia sẻ chỉ giữa hai ĐTQG Australia và New Zeland. Thế song cực này đã chứng kiến hai đội bóng nói trên chia sẻ 8 danh hiệu vô địch trong đó mỗi đội đăng quang 4 lần. Nhưng nó đã bị phá vỡ vào năm nay khi cuối cùng Taihiti đã trở quốc đảo đầu tiên ở Thái Bình Dương đăng quang ở giải đấu lớn nhất của Châu Đại Dương.

31: Là số bàn thua trong một trận đấu ở cúp QG Romania khiến CS Buftea phải hứng chịu thất bại lớn nhất trong lịch sử bóng đá Romania. Thất bại này càng trở nên bẽ bàng khi đội bóng hạng Hai của Romania vừa giành quyền thăng hạng cuối mùa trước lại để cho đối thủ cũ của họ ở giải hạng 3 là ACS Berceni hạ nhục.

29: Cầu thủ Oribe Peralta chỉ cần 29 giây để ghi bàn mở tỷ số trong trận chung kết Olympic bóng đá nam. Đó là bàn thắng nhanh nhất được ghi trong lịch sử một trận chung kết một giải đấu thuộc hệ thống giải đấu của FIFA. Sau khi ghi bàn thắng siêu nhanh này, tiền đạo Laguna tiếp tục ghi bàn thứ 2 giúp Mexico hạ Brazil 2-1 và anh trở thành cầu thủ thứ 8 lập cú đúp trong một trận chung kết bóng đá Olympic.

23: Juventus thắng 23 trận và hòa 15 trận trong mùa giải bất bại 2011-2012 và họ trở thành đội bóng đầu tiên trải qua cả mùa giải có 20 đội tham dự mà không để thua trận nào

16: Tháng 8 năm 2012 Fabrice Olinga của Malaga đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Liga khi anh mới 16 tuổi 98 ngày, phá kỷ lục trước đó là 16 tuổi 289 ngày do Iker Muniain lập nên từ năm 2009.

16: Là số bàn thắng mà đội Olympic nữ của Mỹ đã ghi được trên đường giành chức vô địch Olympic bóng đá nữ. Cầu thủ Christiane Sinclair của Canada cũng lập kỷ lục mới khi ghi 6 bàn thắng tại Olympic London 2012. Đây là số bàn thắng cao nhất mà một cầu thủ ghi được trong lịch sử Olympic.

8: Là số bàn thắng mà Didier Drogba ghi cho Chelsea trong các trận đấu diễn ra trên sân Wembley, biến chân sút người Bờ Biển Ngà trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 4 trận chung kết cúp FA .

5: Số danh hiệu vô địch liên tiếp cúp thế giới các CLB mà một đội bóng Châu Âu giành được đã dừng lại ở con số 5 sau khi Corinthians đánh bại Chelsea 1-0 trong trận đấu tranh cúp này năm nay. Corinthians lần đầu tiên vô địch cúp này năm 2000 và danh hiệu này biến Brazil thành quốc gia giàu thành tích nhất trong lịch sử cúp Liên lục địa/cúpThế giới các CLB.

4: Dù bị Đức dẫn tới 4 bàn nhưng Thụy Điển đã xuất sắc ngược dòng để giành trận hòa 4-4 ngay tại Berlin và khiến Đức lần đầu tiên trong lịch sử 108 năm không thể giành chiến thắng trong một trận đấu mà họ đã dẫn trước đối thủ tới 4-0.

4: Là số bàn thua của Italia trong trận chung kết EURO 2012 với Tây Ban Nha. Đó là chiến thắng lớn nhất mà một đội bóng giành được trong lịch sử các trận chung kết World Cup hay EURO. Tây Ban Nha cũng trở thành ĐTQG Châu Âu đầu tiên vô địch 3 giải lớn liên tiếp và bảo vệ thành công vương miện VĐ Châu Âu của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X