Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những con số không thể bỏ qua sau trận Roma 3-2 MU

Thứ Sáu 07/05/2021 05:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Roma vs MU đã kết thúc với chiến thắng 3-2 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng điểm qua những con số ấn tượng sau khi trận đấu trên sân Olympico khép lại.
15 - Edinson Cavani đã ghi 16 bàn trong 15 lần ra sân tại Europa League. Ngôi sao người Uruguay cho thấy cái duyên với giải đấu này. 
 
Đã ghi 4 bàn trong 2 trận bán kết với Roma

Đã ghi 4 bàn trong 2 trận bán kết với Roma


8 -
Manchester United đã tiến đến trận chung kết cúp châu Âu lần thứ 8, Liverpool là đội bóng Anh duy nhất lọt vào nhiều trận chung kết hơn (14). 

2 –
Edinson Cavani là cầu thủ thứ 2 ghi ít nhất 2 bàn trong cả 2 lượt trận ở vòng bán kết cúp châu Âu, sau thành tích của Klaus Allofs (FC Koln vs KSV Waregem tại UEFA Cup 1985/86).

13 - Để giành quyền vào chung kết Europa League, MU đã tạo ra trận bán kết có nhiều bàn thắng thứ hai trong lịch sử cúp châu Âu với 13 pha lập công, chỉ thua kém trận Frankfurt thắng Rangers với tổng tỷ số 12-4 ở bán kết European Cup mùa 1959/60.

8 -
MU chỉ là đội thứ hai trong lịch sử UEFA Cup / Europa League ghi được ít nhất 8 bàn thắng trong 2 lượt trận ở bán kết, sau thành tích của Alaves trước FC Kaiserslautern ở mùa giải 2000/01 (9 bàn).

9 -
Edin Dzeko đã ghi 9 bàn thắng vào lưới MU trên mọi đấu trường, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác trong sự nghiệp thi đấu của mình đến thời điểm hiện tại.

3 -
Mason Greenwood (19 tuổi và 217 ngày) trở thành cầu thủ người Anh trẻ nhất và là cầu thủ trẻ thứ ba cán mốc 100 lần ra sân cho MU.

32 -
Bruno Fernandes đã tham gia trực tiếp vào 31 bàn thắng sau 32 lần ra sân tại Europa League cho Sporting Lisbon và MU (19 bàn thắng và 12 kiến tạo).

1 -
Ole Gunnar Solskjaer là người đầu tiên lọt vào một trận chung kết cúp châu Âu lớn với tư cách vừa là cầu thủ vừa là huấn luyện viên cho MU.

10 -
Chỉ có hai thủ môn thực hiện tối thiểu 10 pha cứu thua trong một trận đấu ở Europa League mùa này, đó là David de Gea (10, lượt về bán kết với Roma) và Davy Roef (11, Gent vs Hoffenheim).

3 –
Chỉ có 3 cầu thủ ghi 4 bàn ở vòng bán kết Europa League trong một mùa giải: Radamel Falcao (2011), Pierre-Emerick Aubameyang (2019) và Edinson Cavani (2021)
Trận chung kết Europa League 2020/21 diễn ra khi nào, ở đâu?Trận chung kết Europa League 2020/21 diễn ra khi nào, ở đâu?
MU và Villarreal là 2 cái giành vé vào chơi trận chung kết Europa League 2020/21. Thời gian, địa diểm diễn ra trận đấu cuối cùng cũng đã được ấn định.
HLV Solskjaer: “Đáng lẽ ra Roma đã thắng MU 8-6 sau hai lượt trận”HLV Solskjaer: “Đáng lẽ ra Roma đã thắng MU 8-6 sau hai lượt trận”
HLV Solskjaer tỏ ra thất vọng với màn trình diễn của đội nhà trên sân Olympico, ông cho rằng nếu không gặp may, Quỷ đỏ đã phải nhường vé vào chơi trận chung...
Choáng váng với phong độ của Edinson Cavani ở Europa LeagueChoáng váng với phong độ của Edinson Cavani ở Europa League
Sau khi tỏa sáng ở trận lượt đi trên sân Old Trafford, tiền đạo Edinson Cavani tiếp tục ghi bàn ở chuyến làm khách trên sân của Roma ở bán kết lượt về Europa...
Mason Greenwood đi vào lịch sử MU với thành tích khó tinMason Greenwood đi vào lịch sử MU với thành tích khó tin
Với việc ra sân trước Roma ở lượt về bán kết Europa League, tiền đạo Mason Greenwood trở thành một trong những cầu thủ trẻ nhất cán mốc 100 trận cho Quỷ đỏ.

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X