Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ xuất sắc từng gặp vấn đề với Pep Guardiola

Thứ Ba 31/01/2023 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù Pep Guardiola là một trong những vị HLV xuất sắc nhất thế giới nhiều năm qua nhưng cũng có không ít cầu thủ gặp vấn đề với HLV này, trong đó Cancelo là trường hợp mới nhất.

Kể từ khi gây dựng được tên tuổi tại Barcelona, HLV Pep Guardiola luôn xây dựng hình ảnh một HLV nghiêm khắc, cầu toàn, thậm chí bị ám ảnh bởi sự hoàn hảo. Chính lối quản trị trên giúp Pep phát hiện và nâng tầm không ít cầu thủ.

Nhưng cũng chính phong cách làm việc có phần kỷ luật quá mức cũng khiến không ít cầu thủ, ngay cả những cầu thủ xuất sắc, gặp vấn đề với Pep. Mới nhất là trường hợp của Cancelo tại Man City. Vậy trước Cancelo, có những cầu thủ nào trải qua vấn đề tương tự?

Mario Gotze

Sau khi tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Dortmund cũng như ĐT Đức, Mario Gotze được Bayern Munich chiêu mộ và tiền đạo người Đức có cơ hội làm việc với Pep Guardiola. Người hâm mộ kỳ vọng Pep sẽ trui rèn một "viên ngọc thô" như Gotze trở thành cầu thủ xuất sắc, như cách ông từng làm với Messi.

Những cầu thủ xuất sắc từng gặp vấn đề với Pep Guardiola 1
Gotze không tìm được chỗ đứng ở Bayern

Tuy vậy, trong suốt thời gian gắn bó tại sân Allianz, Gotze không thể tỏa sáng như kỳ vọng. Thậm chí cầu thủ người Đức từng nhận xét Pep là người quá quan tâm tới trận đấu.

Cụ thể, Gotze nói: "Pep là người bị thu hút mãnh liệt bởi những trận đấu. Ông ấy không nghĩ cho cầu thủ không nằm trong kế hoạch của mình. Pep dường như chẳng có lòng cảm thông, mà đây là điều cần có ở mọi HLV đẳng cấp thế giới."

Yaya Toure

Không nhiều cầu thủ có cơ hội làm việc với Pep ở hai đội bóng là Man City và Barcelona. Yaya Toure nằm trong số ít những cái tên đó và buồn thay, tiền vệ này không có mối quan hệ tốt với HLV sinh năm 1970 ở cả hai đội bóng.

Thậm chí Toure từng chia sẻ rằng Pep coi mình như "kẻ thù". Tiền vệ này còn ngầm chỉ trích Pep là kẻ phân biệt chủng tộc. 

Những cầu thủ xuất sắc từng gặp vấn đề với Pep Guardiola 2
Yaya Toure thậm chí đã "nguyền rủa" Pep Guardiola

Cụ thể, Toure tiết lộ với France Football: "Cứ như là Pep ghen tị với tôi vậy, ông ấy coi tôi như kẻ thù. Lúc nào Pep cũng khắc nghiệt với tôi hết, thử nghĩ mà xem, đã bao giờ Guardiola làm điều tương tự với Iniesta chưa?

Thậm chí, tôi từng nghĩ rằng liệu có phải vấn đề nằm ở màu da của tôi hay không. Tôi cũng chẳng phải cầu thủ đầu tiên hay duy nhất ở Barca trải qua điều tương tự."

Samuel Eto'o

Mặc dù Eto'o nằm trong số những công thần của Barca trong hành trình giành chức vô địch Champions League đầu tiên của Pep Guardiola (ở mùa 2008/2009) nhưng tiền đạo người Cameroon vẫn gặp vấn đề với HLV này. 

Ngay khi Pep lên nắm quyền, ông đã có ý định bán Eto'o, bất chấp việc tiền đạo này ghi 18 bàn sau 28 trận ở mùa giải trước đó. Phải nhờ tới sự can thiệp của Xavi, Pep mới giữ Eto'o ở lại. Nhưng cả hai không gắn bó lâu, năm 2009, chân sút sinh năm 1981 gia nhập Inter Milan và ngay lập tức giành cú ăn ba cùng đội bóng của Mourinho.

Những cầu thủ xuất sắc từng gặp vấn đề với Pep Guardiola 3
Samuel Eto'o cũng không có mối quan hệ tốt với Pep

Sau khi chuyển tới Inter, Eto'o không ngại chia sẻ rằng mối quan hệ giữa mình và Mourinho tốt hơn nhiều so với Pep. "Pep sống ở Barcelona cả đời rồi nhưng lúc tôi ở đó, ông ấy không hiểu đội bóng của mình. Ông ấy cũng không chung nhịp sống với cả đội", Eto'o cho hay.

Zlatan Ibrahimovic

Tiền đạo người Thụy Điển là một phần trong thương vụ chuyển nhượng Eto'o tới Inter Milan. Ibrahimovic nhận được nhiều kỳ vọng nhưng rồi một lần nữa, Pep chứng minh mình không giỏi dung hòa những cái tôi lớn trong phòng thay đồ.

Thậm chí, Ibrahimovic còn là một trong số những người chỉ trích Pep nặng nề nhất. Trong tự truyện của mình, tiền đạo sinh năm 1981 đã dùng những từ ngữ nặng nề để chỉ trích HLV sinh năm 1970.

"Khi tôi hét vào mặt Pep rằng ông ấy là kẻ hèn nhát và xứng đáng xuống địa ngục, tôi đã chờ đợi lời đáp trả từ Pep. Ấy vậy mà lão chỉ quay đi, không nói không rằng, cũng không dám nhắc lại chuyện đó. Thật là một kẻ hèn nhát mà", Zlatan chia sẻ.

Những cầu thủ xuất sắc từng gặp vấn đề với Pep Guardiola 4
Zlatan Ibrahimovic không ưa Pep Guardiola trong lúc làm việc ở Barcelona

Joao Cancelo

Trường hợp mới nhất xung đột với Pep Guardiola là Joao Cancelo của Man City. Những vấn đề mà hậu vệ người Bồ Đào Nha gặp phải dường như tương đồng với câu chuyện giữa Pep và Ibrahimovic. Cả hai đều là người có cá tính rất mạnh và bị Pep thẳng tay "thanh trừng".

Vẫn chưa có bất cứ thông tin nào được Cancelo hay Man City đưa ra. Tuy vậy, báo chí Anh tin rằng hậu vệ người Bồ tỏ thái độ bất mãn với HLV trưởng. Kể từ sau World Cup, Cancelo cho thấy dấu hiệu của sự "nổi loạn" và Pep không ngại đẩy đi một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong vòng 5 năm qua của bóng đá châu Âu.

Những cầu thủ xuất sắc từng gặp vấn đề với Pep Guardiola 5
Joao Cancelo là trường hợp mới nhất xung đột với Pep

Cancelo không phải mẫu cầu thủ "ngoan hiền" như Pep mong chờ. Hậu vệ này từng cãi nhau với HLV Luciano Spalletti thời còn khoác áo Inter Milan. Việc Cancelo "nổi loạn" thời gian gần đây có thể là giọt nước tràn ly khiến mối quan hệ giữa hai bên đổ vỡ tới mức không thể hàn gắn. 

Có thể thấy, những tranh cãi xung quanh HLV Pep Guardiola sẽ khó có thể kết thúc. Đi cùng với những phát kiến chiến thuật xuất sắc là một phong cách quản trị đầy kỷ luật. Pep không ngại làm mọi thứ để tập trung quyền lực cao nhất vào tay mình. Chưa kể, việc đẩy Cancelo ra đi rất có thể là toan tính đầu tiên cho một kế hoạch dài hơi của Pep tại Man City.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X