Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ từng vô địch C1, World Cup lẫn QBV: Không có chỗ cho Ronaldo và Messi

Thứ Bảy 25/04/2020 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đăng quang Champions League và World Cup là giấc mơ lớn nhất của mỗi cầu thủ, khi bạn phải ở trong ĐT quốc gia và CLB mạnh nhất. Trong khi đó, danh hiệu Quả bóng vàng là minh chứng của màn trình diễn cá nhân. Trong lịch sử, đây là những cầu thủ vừa vô địch Champions League, World Cup và giành Quả bóng vàng.
 

Sir Bobby Charlton
 

Champions League: 1968
World Cup: 1966
Quả bóng vàng: 1966
 
Huyền thoại Man United là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử thế giới thâu tóm cả 3 danh hiệu cao quý nhất bóng đá. Trong đó, năm 1966 là đỉnh cao của Charlton cùng ĐT Anh, với chức vô địch World Cup duy nhất cho tới thời điểm này. Tiền đạo của Tam Sư đã lập cú đúp trước Mexico ở vòng bảng, thêm một cú đúp vào lưới Bồ Đào Nha tại bán kết giúp tuyển Anh đi đến trận đấu cuối cùng.
 
Ở trận chung kết với Tây Đức, Charlton không ghi bàn, nhưng kiến tạo bàn gỡ hoà của Sir Geoff Hurst – và chung cuộc ĐT Anh thắng với tỷ số 4-2. Cùng năm đó, ông đạt danh hiệu Quả bóng vàng cao quý. Nhưng phải tới 2 năm sau, Sir Bobby Charlton mới thâu tóm Champions League cùng Man United, với màn hạ gục Benfica đáng nhớ - 10 năm sau thảm hoạ rơi máy bay Munich.

Những cầu thủ vô địch c1 world cup và có Quả bóng vàng hình ảnh

Huyền thoại MU Sir Bobby Charlton là cầu thủ đầu tiên trên thế giới thâu tóm mọi danh hiệu cao quý nhất

 

Gerd Muller

 

Champions League: 1974, 1975, 1976
World Cup: 1974
Quả bóng vàng: 1970
 
Cùng với Bayern Munich, Vua dội bom Gerd Muller đã giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp từ 1974 – 1976, cũng như vô địch World Cup 1974. Nhưng đáng chú ý, danh hiệu Quả bóng vàng mà ông giành được lại không đến trong giai đoạn này, mà từ năm 1970. Ông là một trong hai trung phong duy nhất đã thâu tóm cả 3 danh hiệu cao quý nhất đời cầu thủ (người còn lại là Rivaldo).
 
Trong suốt sự nghiệp của mình, Muller đã nã vào lưới các thủ môn tổng cộng 515 bàn thắng, và là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Tất nhiên, ông cũng là chân sút hàng đầu của Bayern Munich từ trước tới nay.

Những cầu thủ từng vô địch C1, World Cup lẫn QBV Không có chỗ cho Ronaldo và Messi hình ảnh gốc 2

Vua dội bom Gerd Muller là 1 trong 8 cầu thủ thâu tóm 3 danh hiệu cao quý nhất

 

Franz Beckenbauer
 

Champions League: 1974, 1975, 1976
World Cup: 1974
Quả bóng vàng: 1972, 1976
 
Là đồng đội của Vua dội bom tại Bayern Munich cũng như tuyển Tây Đức, Hoàng đế Beckenbauer thậm chí còn là ngôi sao sáng hơn cả, trong vai trò đội trưởng. Cùng thống trị giai đoạn 1974 – 1976 trong lịch sử, ông còn giành tới 2 Quả bóng vàng – là hậu vệ đầu tiên và duy nhất làm được điều này.
 
Sự vĩ đại của Beckenbauer không chỉ được gói gọn trên sân cỏ. Sau khi giải nghệ, ông trở thành HLV ĐT Tây Đức và tiếp tục vô địch World Cup vào năm 1990, sau kỳ đại hội 1986 về nhì. Ông trở thành người đầu tiên đăng quang cúp vàng thế giới ở cả cương vị cầu thủ lẫn HLV.

Franz Beckenbauer

Hoàng đế Franz Beckenbauer thậm chí còn vô địch World Cup trên cương vị cầu thủ lẫn HLV


Paolo Rossi
 

Champions League: 1985
World Cup: 1982
Quả bóng vàng: 1982
 
Tương tự Sir Bobby Charlton của Man United, cựu tiền đạo Paolo Rossi đã được vinh danh nhờ màn trình diễn siêu đẳng tại ĐT quốc gia. Thực tế, ông cũng chỉ là kép phụ ở tuyển, nhưng lại rực sáng từ vòng tứ kết trở đi với hattrick vào lưới ĐT Brazil, cú đúp trước Ba Lan và 1 bàn thắng trước Đức ở trận đấu cuối cùng. Đáng nói ở chỗ, Rossi chỉ mới trở lại sân cỏ vài tháng, sau scandal bán độ và phải ngồi tù.
 
Với câu chuyện cổ tích tại World Cup 1982 đó, Rossi là huyền thoại bất tử trong lịch sử bóng đá thế giới, thần tượng của mọi người dân Italia. Còn trong màu áo CLB Juventus, ông giành Champions League trong năm cuối cùng khoác áo Bà đầm già thành Turin (1985), với chiến thắng 1-0 trước Liverpool ở trận chung kết (Michael Platini ghi bàn).

Paolo Rossi

Paolo Rossi và câu chuyện cổ tích World Cup 1982

 

Zinedine Zidane
 

Champions League: 2002
World Cup: 1998
Ballon d'Or: 1998
 
Không cần phải nói quá nhiều về tài năng của cầu thủ vĩ đại bậc nhất lịch sử ĐT Pháp, Zidane là cái tên vượt trội so với mọi tiền vệ cùng thời. Ông là niềm cảm hứng giúp Gà trống vô địch World Cup 1998, và giành Quả bóng vàng cùng năm đó. Tới năm 2002, Zidane đem về chức vô địch Champions League cho Real Madrid, với cú vô lê nổi tiếng trước Bayer Leverkusen. 
 
Ông còn chút nữa vô địch thế giới lần thứ 2, nhưng rồi chỉ giành ngôi Á quân World Cup 2006, nhận thẻ đỏ vì cú thiết đầu công. Hiện nay, Zidane tiếp tục sự nghiệp dẫn dắt Real Madrid và chứng tỏ mình là chiến lược gia hàng đầu thế giới, với chuỗi 3 năm thần thánh liên tiếp vô địch cúp C1.

Zidane cau thu

Zidane là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới

 

Rivaldo
 

Champions League: 2003
World Cup: 2002
Quả bóng vàng: 1999
 
Được xem là ĐT bóng đá xuất sắc nhất thế giới và liên tiếp gặt hái thành công trong thế kỷ 20, nhưng phải đến năm 2003 Brazil mới có người đầu tiên vô địch cả Champions League, World Cup lẫn giành Quả bóng vàng. Đó là tiền đạo Rivaldo, cho dù ở trận chung kết C1 năm 2003, ông ngồi dự bị cả trận khi Milan đánh bại Juventus trên chấm phạt đền.
 
Trước đó, Rivaldo trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 1999, và là nhân tố chính đưa Selecao vô địch World Cup 2002 tại Đức – với thành tích ghi bàn trong 5 trận liên tiếp. Sau khi ông thâu tóm 3 danh hiệu cao quý, Brazil tiếp tục có thêm 2 siêu sao nữa làm được điều này. 

Rivaldo 1999

Rivaldo là cầu thủ đầu tiên của Brazil giành 3 danh hiệu cao quý nhất trong bóng đá

 

Ronaldinho
 

Champions League: 2006
World Cup: 2002
Quả bóng vàng: 2005
 
Vô địch World Cup cùng tuyển Brazil khi đang khoác áo PSG, Ronaldinho chỉ trở thành siêu sao hàng đầu thế giới từ khi gia nhập Barcelona. Tại đây, cầu thủ có biệt danh Ảo thuật gia vượt qua Gerrard – Lamprd để giành Quả bóng vàng năm 2005, và đưa Barca vô địch Champions League 2006 sau khi hạ Arsenal 2-1 ở chung kết.
 
Thâu tóm những chiến tích hiếm có trong lịch sử, Rô vẩu xứng đáng được xem là huyền thoại vĩ đại của bóng đá thế giới. Thậm chí đến Ronaldo Người ngoài hành tinh còn không làm được điều đó (thiếu Champions League). Vết gợn trong đời Ronaldinho là anh làm giả hộ chiếu Paraguay năm 2020 và phải ngồi tù.

Ronaldinho 2005

Ronaldinho và năm 2005 thần thánh

 

Ricardo Kaka
 

Champions League: 2007
World Cup: 2002
Quả bóng vàng: 2007
 
Gần nhất trong danh sách những cầu thủ thâu tóm 3 danh hiệu này là Ricardo Kaka. Anh vô địch World Cup 2002 khi mới 20 tuổi, sau đó giúp Milan vô địch Champions League năm 2007 và giành luôn Quả bóng vàng (với Cris Ronaldo và Leo Messi là những người xếp sau trong cuộc bình chọn).
 
Sau năm của Kaka, bóng đá thế giới bước vào kỷ nguyên thống trị của Ronaldo và Messi. Nhưng tới nay cho dù đủ cả mấy bóng vàng lẫn Champions League, CR7 mới chỉ vô địch EURO cùng ĐT Bồ Đào Nha, trong khi Messi còn chưa từng giành danh hiệu cùng Argentina – cả 2 siêu sao này vẫn vô duyên với World Cup, khiến Kaka là cầu thủ cuối cùng giành được 3 danh hiệu cao quý nhất trong bóng đá.

Kaka 2007

Kaka làm được điều Ronaldo và Messi không thể, đó là vô địch World Cup

 

Những cầu thủ vừa đá bóng vừa chỉ đạo như Kompany: Ngạc nhiên chưa? Toàn huyền thoại Chelsea
Vincent Kompany sau khi rời Man City đã trở lại đội bóng cũ để đảm nhiệm 2 vai trò lạ lẫm. Tuy nhiên trong lịch sử bóng đá, đã có không ít các cầu thủ vừa đá...
Những ngôi sao vào tù ra tội như Ronaldinho: Huyền thoại Arsenal góp mặt
Mới đây, thông tin huyền thoại Ronaldinho đi tù khiến người hâm mộ bóng đá thế giới ngỡ ngàng. Tuy nhiên nếu nhìn lại, có không ít những cầu thủ bóng đá từng...
Những lần sao bóng đá gây gổ với CĐV: Tượng đài MU còn được khen hết lời
Trong mùa giải năm nay (2019/20), tiền vệ Eric Dier của Tottenham đã gây chú ý khi lao hẳn lên khán đài đòi ăn thua đủ với CĐV. Dưới đây là danh sách những cầu...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X