Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ từng bị chấn thương dây chằng đầu gối hành hạ

Thứ Sáu 13/09/2019 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đánh giá là chấn thương có thể phá hỏng sự nghiệp các cầu thủ, ACL vẫn là bài toán khó đối với các bác sĩ, khi có thể chữa trị nhưng tỉ lệ tái phát không nhỏ. Dưới đây là những cầu thủ từng gặp chấn thương dây chằng đầu gối hành hạ.

Marcos Reus

Là cái tên tài hoa nhưng “bạc phận” bậc nhất giới bóng đá, Marco Reus có thể coi là một cầu thủ cực kỳ kém may mắn. Liên tục làm nức lòng người hâm mộ với những bàn thắng trên sân cỏ, nhưng tiền vệ này thường xuyên phải nghỉ thi đấu vì cái đầu gối quái ác. Năm 2014, Reus dính chấn thương dây chằng đầu gối ngay trước thời điểm World Cup diễn ra tại Brazil, khiến anh phải rời xa sân cỏ đến hết năm đó.
Bởi vậy cho dù chẳng ai nghi ngờ về tài năng, nhưng Reus mới có lần đầu dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm 2018 tại Nga – vào thời điểm anh cũng vừa mới điều trị thành công chấn thương… dây chằng đầu gối một lần nữa. Liên tục phải nối lại dây chằng, những bước chạy của Reus khiến các CĐV phải say đắm, nhưng đồng thời cũng lo sợ anh sẽ lại ngã gục một lúc nào đó.
Marco Reus lỡ World Cup 2014: The show must go on
Giấc mơ vàng của tuyển Đức tại World Cup 2014 vừa bị giáng một đòn khủng khiếp: Chấn thương trong trận giao hữu với Armenia đã khiến ngôi sao Marco Reus không...

Những cầu thủ từng bị chấn thương dây chằng đầu gối hành hạ hình ảnh

Marcos Reus liên tục ngồi ngoài vì chấn thương

Ibrahimovic

Vua sư tử cũng không tránh khỏi chấn thương quái ác này, ở giai đoạn cuối cùng trong mùa giải Ibra khoác áo Man United. Chân sút người Thuỵ Điển đã không thể tham dự trận chung kết Europa League 2016, nơi mà anh đã góp công lớn giúp Quỷ đỏ góp mặt. Mất 7 tháng điều trị chấn thương, Zlatan mới có thể trở lại, nhưng không tài nào lấy lại thể trạng tốt nhất để chinh chiến ở sân chơi Ngoại hạng.
Đó là lý do anh phải chuyển sang chơi bóng tại MLS, giải đấu nhẹ nhàng hơn và có ít hơn những pha va chạm. Vẫn đang toả sáng tại nước Mỹ, nhưng nếu không phải chịu chấn thương ACL, chắc chắn Ibra vẫn còn có thể chơi bóng ở châu Âu nhờ thể trạng phi thường của mình.

Những cầu thủ từng bị chấn thương dây chằng đầu gối hành hạ hình ảnh 2

Khoẻ như Ibra cũng bị ACL

Kurt Zouma

Trong trận đấu với MU vào mùa giải 2015/16, trung vệ người Pháp đã tiếp đất sai tư thế và chân của anh đã biến dạng. Kurt Zouma được chấn đoán đã đứt dây chằng đầu gối và phải rời xa sân cỏ gần 1 năm sau đó. Đây là chấn thương đáng tiếc của trung vệ sinh năm 1994, ngay ở giai đoạn sự nghiệp của anh đang có những bước tiến vượt bậc.
Sau khi trở lại từ chấn thương, Zouma liên tục bị Chelsea gửi đi dưới dạng cho mượn, từ Saint-Etienne, Stoke City tới Everton, và chẳng nơi nào anh lấy lại được phong độ cao như trước khi bị đứt dây chằng. Hiện nay, Zouma đã trở lại Chelsea và vẫn đang trên con đường tìm lại những màn trình diễn như trong quá khứ.

Zouma ACL

Chấn thương ghê rợn của Kurt Zouma

Benjamin Mendy

Ngay sau khi được Man City chiêu mộ từ Monaco với mức giá kỷ lục, Benjamin Mendy được kỳ vọng rất nhiều bởi tiềm năng lớn của mình. Và ngay trong màu áo mới, cầu thủ này đã chứng tỏ vì sao anh được coi là một trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới. Nhưng cũng chỉ được vài tuần, Mendy lăn ra chấn thương trong trận Man City thắng Palace 5-0.
Cầu thủ sinh năm 1994 mất tới 10 tháng để dưỡng thương, nhưng khi trở lại, mọi chuyện cũng chẳng khá hơn với Mendy. Dây chằng đã lành, nhưng những bộ phận khác lại bị ảnh hưởng và cầu thủ này tiếp tục ngồi ngoài thêm 4 lần nữa, ngắn nhất 2 tuần mà nhiều nhất là… 4 tháng. Quả là đáng buồn cho tài năng của Benjamin Mendy, khi Man City dường như đã hết kiên nhẫn với những chấn thương dai dẳng của sao trẻ.

Mendy ACL

Mendy tự mình ngã lăn ra trên sân vì đứt dây chằng đầu gối

Paul Gascoigne

Cựu danh thủ người Anh là một trong những cầu thủ được yêu mến nhất lịch sử, cũng không tránh khỏi chấn thương này trong sự nghiệp. Năm 1991, Gazza đứt dây chằng đầu gối trong trận chung kết cúp FA với Nottingham, và khiến vụ chuyển nhượng tới Lazio của ông bị trì hoãn 1 năm.
Sau đó, Gazza vẫn có thể gia nhập CLB Italia, nhưng phong độ của ông thời điểm đó (và cả sau này) không bao giờ có thể lấy lại. Có lẽ nếu chấn thương xảy ra vào ngày nay, Paul Gascoigne có thể sẽ bình phục hiệu quả hơn rất nhiều và kéo dài sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình.

Gazza ACL

Paul Gascoigne cũng là một trong những cầu thủ bị chấn thương dây chằng đầu gối ACL

Ruud Van Nistelrooy

Chân sút người Hà Lan vẫn sẽ được xem như một trong những tiền đạo hay nhất lịch sử MU và cả giải Ngoại hạng, nhưng ít ai biết anh từng bị chấn thương ACL khi còn chơi bóng tại quê nhà, trong màu áo PSV. Chấn thương này đã trì hoãn vụ chuyển nhượng của anh tới Man United, nhưng rất may điều này không ảnh hưởng tới Nistelrooy và người hâm mộ vẫn chứng kiến một chân sút xuất sắc.
Khác với Gascoigne, Van Nistelrooy có thể xem như một hình mẫu để vượt qua chấn thương ACL quái ác, tiếp tục kéo dài sự nghiệp và làm nên những điều tuyệt vời. Thậm chí sau khi rời MU, tiền đạo này vẫn có thể chơi tốt trong màu áo Real Madrid và tiếp tục trở thành nỗi kinh hoàng của hàng phòng ngự đối phương.

Nistelrooy ACL

Nistelrooy là tấm gương vượt qua ACL và đạt đến đỉnh cao sự nghiệp



Theo Walcott

Nổi danh từ tuổi 17 trong màu áo Arsenal và sớm được triệu tập lên ĐT Anh, sự nghiệp của Theo Walcott tràn đầy hứa hẹn. Nhưng vào năm 2014, cầu thủ này đã đứt dây chằng đầu gối trong trận derby London với Tottenham (Arsenal thắng 2-0). Chính điều này đã khiến anh lỡ cơ hội tham dự World Cup 2014, và sau đó cũng không còn duy trì tốc độ cao trong những pha bóng vì sợ chấn thương tái phát.
Tất nhiên, Walcott vẫn trở lại với sự nghiệp đỉnh cao và tiếp tục hành hạ các hậu vệ cánh, nhưng nỗi ám ảnh về chiếc đầu gối đã khiến anh chỉ còn chơi với 70-80% khả năng vốn có, ở độ tuổi rực rỡ nhất trong sự nghiệp. Đến mùa hè 2018, Walcott chuyển sang thi đấu cho Everton, một bến đỗ không tồi, nhưng gần như khép lại sự nghiệp đỉnh cao của thần đồng một thời.

Walcott ACL

Đỉnh như Walcott: Chấn thương nặng vẫn cà khịa Tottenham



Ronaldo de Lima

Ai cũng biết sự lợi hại của Ronaldo, nhưng nếu không bị ACL, anh thậm chí còn khủng khiếp hơn rất nhiều. Người ngoài hành tinh từng làm điên đảo làng túc cầu thế giới, cũng không thể tránh khỏi chấn thương quái ác này. Thậm chí, sát thủ người Brazil còn bị một lúc chấn thương khớp gối lẫn đứt dây chằng chéo trước khi còn khoác áo Inter. Ronaldo đã điều trị thành công một lần, nhưng tái phát cùng năm đó.
Đáng chú ý, lần thứ 2 Ronaldo bị tái phát chỉ 2 ngày sau khi bình phục, khiến anh rời xa sân cỏ tới 2 năm. Đến năm 2008, anh đứt dây chằng lần thứ 3 và nghỉ thêm 1 năm nữa và không bao giờ trở lại với phong độ đỉnh cao. “Rô béo” ngày càng chậm chạp, nhát bóng cho đến khi giã từ sự nghiệp sân cỏ. 

Ronaldo ACL

Ronaldo bị ACL tới 3 lần trong sự nghiệp

Giorgio Chiellini

Mới nhất, mùa giải 2019/20 chứng kiến trung vệ Chiellini gặp chấn thương này trong một buổi tập. Ở tuổi 35, việc điều trị và tiến trình bình phục của hậu vệ Italia sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều. Juventus thông báo, Chiellini sẽ phải mất tới 7 tháng để trở lại sân cỏ, nghĩa là gần hết mùa giải năm nay.
Thậm chí trong trường hợp xấu nhất, không thể lấy lại phong độ, đây sẽ là cái kết cho sự nghiệp đỉnh cao của Chiellini. Đáng chú ý, lão tướng của Juve nhận chấn thương này như một định mệnh, ngay sau khi tân binh De Ligt “tâm tư” về khả năng ngồi dự bị dài hạn. Đó có thể coi như một cơ hội cho sao trẻ Hà Lan, như một sự đổi ngôi của dòng chảy bóng đá thế giới.

Giorgio Chiellini

Giorgio Chiellini là ngôi sao mới nhất bị đứt dây chằng đầu gối


Tốp 10 chiếc xe đặc biệt đang thuộc sở hữu của Lionel Messi
Với mức lương cao nhất nhì trong giới cầu thủ, không khó để Messi sở hữu những chiếc xe đắt tiền. Tuy nhiên M10 cũng sở hữu những chiếc xe rất rẻ tiền.
Những thủ môn thấp bé nhẹ cân nhất trong lịch sử bóng đá thế giới
Với vai trò đặc thù trấn giữ khung thành rộng lớn, yêu cầu tối thượng đòi hỏi ở các thủ môn chính là thể hình cao lớn lý tưởng. Tuy nhiên, ngoại lệ cho những...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X