Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất thế giới: Tuổi trẻ nhưng không hề rẻ

Thứ Năm 25/07/2019 18:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi Juventus chính thức chiêu mộ sao trẻ Matthijs De Ligt, thế giới chứng kiến thêm một kỷ lục nữa được thiết lập cho một cầu thủ tuổi teen. Dưới đây là danh sách những cầu thủ trẻ đắt giá nhất thế giới.
Càng ngày, bóng đá càng xuất hiện những Cậu bé vàng và được các CLB chiêu mộ từ khi còn rất trẻ, chưa đầy 20 tuổi. Như một xu hướng và dòng chảy của môn thể thao vua, tài năng ngày càng trẻ còn giá thì chẳng hề rẻ.
 

10. Wayne Rooney nằm trong top 10 cầu thủ trẻ đắt nhất lịch sử thế giới. (27 triệu bảng)
 

Mùa hè 2004, xứ sở sương mù chấn động bởi tài năng của tiền đạo Wayne Rooney của Everton. Cầu thủ này trong giải đấu lớn đầu tiên của mình (EURO 2004), đã ghi tới 4 bàn thắng và trở thành chủ công của ĐT Anh. Kết thúc giải đấu, Rooney có tên trong đội hình tiêu biểu, và nhận được sự quan tâm của cả nước Anh.
 
Mu của Sir Alex khi đó đã mất rất nhiều công sức, cũng như tiền bạc để đánh bại Newcastle, đưa Rooney về Old Trafford. Ngay lập tức, tiền đạo này lập hattrick trong trận ra mắt CLB tại Champions League (gặp Fenerbahce). Sau 13 năm gắn bó với Nhà hát của những giấc mơ, Rooney có 559 trận đấu, ghi 253 bàn thắng và trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Quỷ đỏ.

Những cầu thủ trẻ đắt giá nhất thế giới Trẻ nhưng không hề rẻ hình ảnh

Wayne Rooney là thương vụ thành công bậc nhất lịch sử MU

 

Rooney ở đâu trong ngôi đền huyền thoại của Man Utd?
Tiền đạo Wayne Rooney, người đã gắn bó toàn bộ sự nghiệp đỉnh cao của mình cho màu áo đỏ, đã chính thức nói lời chia tay để trở về đội bóng cũ Everton. Từ một...

9. Renato Sanches (27,5 triệu bảng)

Là mục tiêu chuyển nhượng của khắp châu Âu vào mùa hè 2016, cuối cùng Renato Sanches đã lựa chọn Bayern Munich làm bến đỗ của mình. Được Benfica khéo léo cài vào những điều khoản phụ, khiến tổng thương vụ có thể lên tới hơn 60 triệu bảng, nhưng mọi chuyện lại không như những gì đội bóng Bồ Đào Nha hy vọng.
 
Renato Sanches bị đem cho Swansea mượn ở mùa giải ngay sau đó, không ghi được bàn nào sau 15 trận. Hiện tại, cầu thủ này vẫn chưa có tương lai rõ ràng tại Bayern Munich. Nhưng Cậu bé vàng ngày nào mới chỉ 21 tuổi, và vẫn còn thời gian để anh thay đổi tình hình của mình.

Những cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất thế giới Tuổi trẻ nhưng không hề rẻ hình ảnh 2

Renato Sanches vẫn đang tìm lại chính mình


8. Luke Shaw (31 triệu bảng)


 
Được Louis Van Gaal chiêu mộ về MU vào năm 2014, Luke Shaw được xem là hậu vệ trái hàng đầu nước Anh khi mới 19 tuổi. Chia sẻ khi gia nhập Old Trafford, cầu thủ sinh năm 1995 cho biết: “Tôi tới đây để phát triển sự nghiệp, và MU là đội bóng lý tưởng để làm điều đó.”
 
Nhưng sự phát triển của sao trẻ đã bị gián đoạn bởi chấn thương kinh hoàng năm 2015. Dù vậy, anh đã có dấu hiệu trở lại đúng hướng. Cuối mùa giải 2018/19, anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm của Man United, và vẫn đang là trụ cột không thể thay thế của đội bóng.

Những cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất thế giới Tuổi trẻ nhưng không hề rẻ hình ảnh 3

Luke Shaw gia nhập MU mùa hè 2014



7. Lucas Moura (35,5 triệu bảng)
 

Cũng là cái tên được MU theo đuổi dưới thời Sir Alex Ferguson, nhưng Lucas Moura lại lựa chọn PSG làm bến đỗ mới. Đội bóng nước Pháp chi trả nhiều tiền hơn Quỷ đỏ, và chấp nhận để cầu thủ khi đó mới 19 tuổi ở lại Sao Paulo ở nửa đầu mùa giải 2012/13. Tuy nhiên, quãng thời gian tại PSG không thực sự thành công với cá nhân sao trẻ Brazil.
 
Mùa đông 2018, Lucas Moura rời PSG để chuyển tới Premier League khoác áo Tottenham. Anh dần hoà nhập và góp công không nhỏ giúp Gà trống lọt vào trận chung kết Champions League 2019.

Những cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất thế giới Tuổi trẻ nhưng không hề rẻ hình ảnh 4

Lucas Moura được PSG chiêu mộ với sự kỳ vọng lớn



6. Vinicius Jr (39 triệu bảng)
 

Được xem là Neymar mới của bóng đá Brazil, Vinicius khiến Real Madrid tiêu tốn 45 triệu euro cho Flamengo vào năm 2018. Anh cũng trở thành một trong những cái tên có phong độ cao, trong mùa giải bết bát khi Kền kền trắng thay tướng.
 
Chia sẻ khi khoác áo Los Blancos, cầu thủ này cho biết: “Tôi rất vinh dự khi đạt đến đỉnh cao trong bóng đá, Real Madrid, ở tuổi 18”. Một sự khởi đầu đầy hứa hẹn dành cho Vinicius trong tương lai, bởi anh từng được Neymar ca ngợi có thể cạnh tranh Quả bóng vàng.

Những cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất thế giới Tuổi trẻ nhưng không hề rẻ hình ảnh 5

Vinicius Junior là tương lai của Real Madrid


Real Madrid: Cuồng say trong vũ điệu của teen can đảm
Vinicius Junior tại Real Madrid đang trưởng thành vượt bậc, nhanh gấp bội những gì người ta tưởng tượng. Bí quyết của cầu thủ tuổi teen không gì khác ngoài sự...



5. Rodrygo Goes (40 triệu bảng)
 

Trong cuộc đại phẫu mùa hè 2019, HLV Zidane đã bỏ ra 40 triệu bảng cho sao trẻ của Santos. Rodrygo được xem là tương lai của đội chủ sân Bernabeu, và có sự khởi đầu ấn tượng với pha sút phạt thành bàn vào lưới Bayern Munich trong tour du đấu hè.
 
Trước đó, Rodrygo từng ghi 9 bàn sau 41 trận khoác áo Santos – đội bóng cũ của Neymar. Viên ngọc thô này từng được Nike tài trợ khi mới 11 tuổi. Gã khổng lồ trong ngành thể thao tin rằng Rodrygo là một sự đầu tư hoàn toàn xứng đáng cho tương lai, và Real Madrid cũng nghĩ như vậy.

Rodrygo Goes

Rodrygo Goes chuyển sang Real với giá 40 triệu bảng



4. Anthony Martial (58 triệu bảng)
 

Là bất ngờ lớn nhất mùa hè 2015 khi gia nhập Man United với mức giá khủng 36 triệu bảng, Martial thậm chí còn khiến MU mất nhiều hơn thế với những khoản phụ phí kèm theo. Thời điểm đó, đàn anh Wayne Rooney thậm chí còn phải google mới biết danh tính sao trẻ người Pháp, nhưng Van Gaal và Ryan Giggs khẳng định Martial là “số 1 ở độ tuổi của mình”.
 
Kể từ khi gia nhập Old Trafford, Martial đã ghi được 34 bàn sau 113 trận Premier League. Hiện tại, dù chưa phát triển đúng mức kỳ vọng, nhưng Martial cũng là quân bài quan trọng trên hàng tấn công của Man United.

Martial tung choi hieu qua o vi tri mui nhon

Martial toả sáng trước Liverpool ngay trận ra mắt MU



3. Matthijs De Ligt (68 triệu bảng)
 

Sau mùa giải thành công cùng Ajax với chiến tích vô địch quốc nội, lọt vào bán kết Champions League, đội trưởng trẻ tuổi De Ligt là nỗi thèm khát của cả châu Âu. Được cả Man United, Barca và PSG theo đuổi, cuối cùng trung vệ Hà Lan lựa chọn trở thành đồng đội của Cris Ronaldo tại Juventus.
 
Với mức giá 68 triệu bảng, anh trở thành hậu vệ trẻ đắt giá nhất lịch sử thế giới. Rộng ra, cũng chỉ có đàn anh Virgin Van Dijk ở ĐT Hà Lan là đắt hơn De Ligt. Với tài năng lớn khi còn rất trẻ, De Ligt có cả tương lai dài phía trước.

Matthijs De Ligt

Hè 2019, Juve thắng cả châu Âu để chiêu mộ Matthijs De Ligt



2. Joao Felix (113 triệu bảng)
 

Cũng trong mùa hè 2019, Atletico khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi kích hoạt mức phí giải phóng hợp đồng với Felix từ Benfica. Cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng nhanh chóng được trao chiếc áo số 7 từ Antoine Griezmann ra đi ngay sau đó, cùng một bản hợp đồng kéo dài tới 7 năm cùng Atletico.
 
Ra mắt ĐT Bồ Đào Nha tại giải UEFA Nations League, Felix là tài năng trẻ đầy hứa hẹn. Mức giá kỷ lục nói lên tiềm năng rất lớn của ngôi sao trẻ, nhưng cũng là áp lực khổng lồ của anh khi thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Diego Simeone.

Felix

Joao Felix là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Atletico Madrid 


1. Kylian Mbappe dẫn đầu danh sách những cầu thủ trẻ đắt giá nhất thế giới (168 triệu bảng)
 

Nếu như hè 2019 De Ligt là sao trẻ được săn đuổi nhiều nhất thế giới, thì trước đó 2017 cả châu Âu cũng nhìn Kylian Mbappe bằng con mắt tương tự. Được Arsenal, Real Madrid, Barca,… rất nhiều đội bóng đưa ra đề nghị chuyển nhượng, nhưng cuối cùng Mbappe quyết định gia nhập PSG để vẫn được ở lại nước Pháp.
 
Cho đến nay, anh là sao trẻ đắt nhất thế giới. Còn tính rộng ra trong danh sách toàn bộ cầu thủ, Mbappe cũng chỉ kém mỗi Neymar. Hè 2018, tiền đạo này góp công lớn giúp ĐT Pháp lên ngôi vô địch World Cup, chứng tỏ bản thân hoàn toàn xứng đáng với mức phí khổng lồ. Thậm chí, cầu thủ này còn có khả năng phá sâu mức phí chuyển nhượng của chính mình trong tương lai.

Mbappe

Kylian Mbappe dẫn đầu danh sách những cầu thủ trẻ đắt giá nhất thế giới


Cầu thủ

CLB

Từ

Năm

Giá (triệu bảng)

Kylian Mbappe

PSG

Monaco

2017

166

Joao Felix

Atletico

Benfica

2019

113

Matthijs de Ligt

Juventus

Ajax

2019

68

Anthony Martial

MU

Monaco

2015

58

Rodrygo Goes

Real Madrid

Santos

2019

40

Vinicius Jr

Real Madrid

Flamengo

2018

39

Lucas Moura

PSG

Sao Paulo

2012

35,5

Luke Shaw

MU

Southampton

2014

31

Renato Sanches

Bayern Munich

Benfica

2016

27,5

Wayne Rooney

MU

Everton

2004

27



Danh sách những cầu thủ Tây Ban Nha đắt giá nhất thế giới: Cái duyên... Chelsea
Giá trị Euro của các cầu thủ Tây Ban Nha đắt nhất lịch sử dưới đây dựa trên thống kê các thương vụ chuyển nhượng trong suốt sự nghiệp của họ, tính tới thời...
Những tiền vệ đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh: MU và Man City áp đảo hoàn toàn
Ngoại hạng Anh sở hữu rất nhiều những cầu thủ hàng đầu, giải đấu này cũng được biết đến với sự chịu chơi trên TTCN. Cùng điểm qua danh sách những tiền vệ đắt...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X