Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ tiểu xảo nhất thế giới nhưng đội nào cũng cần: Gọi tên Sergio Ramos

Chủ Nhật 26/04/2020 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không gây ấn tượng bằng những bàn thắng hay các pha kiến tạo, những pha ăn vạ, phạm lỗi được xem như hình ảnh “bẩn thỉu” trong bóng đá. Dưới đây là những cầu thủ tiểu xảo nhất thế giới.
 

Jens Lehmann
 

Bạn đã từng nghe về “thói quen” không bao giờ trao băng đội trưởng đội bóng cho thủ môn của Jose Mourinho? Nguyên do là bởi, đây là vị trí rất khó tham gia tranh cãi với những pha bóng ở giữa sân cách xa 50-60m, hay đơn giản là gây sức ép với trọng tài. Nhưng Jens Lehmann thì khác, bạn có thể xem anh là một mẫu thủ môn ưa thích những rắc rối.
 
Có một khoảng thời gian dài khoác áo Arsenal, Lehmann luôn là người tiên phong chạy lên để giải quyết xung đột, mà phần lớn chẳng liên quan gì đến mình. Nhìn chung, đó không phải một cách hành xử của một người đàn ông lịch thiệp, nhưng với thủ thành người Đức này, đó là niềm đam mê khó bỏ.
 
Những cầu thủ chơi xấu nhất thế giới nhưng đội nào cũng cần hình ảnh

Jens Lehmann là thủ môn ưa thích tranh cãi



Pepe

 

Nếu có một giải thưởng giành cho những pha đánh lộn trong bóng đá, chắc chắn trung vệ Pepe sẽ là ứng cử viên xuất sắc nhất nhì. Không dừng lại ở đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha còn làm được nhiều hơn là những pha bóng thô bạo, khi khả năng diễn xuất cũng thuộc hàng đỉnh cao. Bạn không bao giờ biết Pepe sẽ làm gì khi đối mặt với tiền đạo đối phương, đánh anh ta hay… lăn ra ăn vạ.
 
Hoặc như tại World Cup 2018, cầu thủ này làm… cả 2. Sau khi đốn hạ Mehdi Benatia (Bồ Đào Nha gặp Morocco), Pepe lăn ra đau đớn khi đối thủ chạm nhẹ vào lưng. Với hàng tá chiêu trò “bẩn thỉu” khi thi đấu, anh thường xuyên phải nhận những rắc rối từ trọng tài. Anh từng nhận án treo giò tới 10 trận vì pha “dẫm đạp” không thương tiếc với Casquero, cầu thủ của Getafe.

Pepe Real Madrid

Đồ tể Pepe là cái tên ai cũng ngán

 

Sergio Ramos

 

Trong những năm tháng đỉnh cao, Pepe là đối tác của Ramos tại Real Madrid và khiến tất cả phải e ngại bởi lối chơi như một gã đồ tể. Tuy nhiên nếu tính thủ đoạn hay tiểu xảo, anh phải gọi đồng nghiệp của mình là sư phụ. Sergio Ramos thậm chí ưa thích việc ăn thẻ, và coi những tấm thẻ vàng – thẻ đỏ là bộ sưu tập đáng tự hào. Một “nghệ sĩ nhân dân” đưa tiểu xảo lên tầm cao mới.
 
Nếu có cầu thủ nào đủ khả năng trở thành kẻ thù của cả một quốc gia, chắc hẳn Ramos là một trong số đó, với pha chơi xấu Mohamed Salah ở trận chung kết Champions League. Bằng cách triệt hạ ngôi sao sáng nhất của đối thủ, Real Madrid đã gặp rất nhiều thuận lợi để lên ngôi vô địch. Cái giá phải trả sau hành động này, đó là Ramos không bao giờ nên đặt chân tới Ai Cập.
 
Chưa hết, cũng chỉ mới đây thôi anh trở thành trò cười ở một trận đấu tại cúp C1, khi chủ động phạm lỗi để được tẩy thẻ trước Ajax (nghỉ đá lượt về nhưng sẽ trong sạch ở vòng tiếp theo). Kết quả, Real Madrid bị lội ngược dòng, còn Ramos nhận thêm án treo giò với thủ đoạn khó coi của mình.

Những cầu thủ tiểu xảo nhất thế giới nhưng đội nào cũng cần Gọi tên Sergio Ramos hình ảnh gốc 2

Ramos và pha bóng không thương tiếc với Salah

 

Daniel Alves

 

Như trên đã đề cập, Pepe đã khiến các trọng tài phải đau đầu vì những pha tiểu xảo, nhưng ngay cả trung vệ này cũng trở thành nạn nhân của kịch sĩ Daniel Alves. Trong đó, pha bóng đáng nhớ nhất là trong trận Siêu kinh điển 2011, khi Alves nằm lăn lộn như thể bị gãy chân sau cú đạp của Pepe – dẫn tới chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Lạ lùng ở chỗ, chỉ ít phút sau khi được chăm sóc, hậu vệ Brazil lại hăng hái vào sân như chưa hề có cuộc chia ly.
 
Sở hữu kỹ thuật thượng thừa và không thiếu những tiểu xảo, Dani Alves được xem là hậu vệ cánh phải xuất sắc nhất nhì thế giới ở thời đỉnh cao. Bạn sẽ yêu quý cầu thủ này nếu anh ta trong đội của bạn, còn với tư cách đối thủ - Alves là một trong những cầu thủ đáng ghét nhất hành tinh.

Dani Alves

Dani Alves là một kịch sĩ đại tài

 

Sergio Busquets
 

Chẳng kém gì Alves, người đồng đội Sergio Busquets cũng là một diễn viên có hạng. Tình huống nổi tiếng nhất của tiền vệ Tây Ban Nha, pha ăn vạ khiến Thiago Motta ăn thẻ đỏ xứng đáng được trao giải Oscar về diễn xuất. Sau khi nằm lăn trên sân, Busquets còn “lươn lẹo” hé mắt quan sát pha xử lý của trọng tài.
 
Hình ảnh này đã nổi tiếng trên toàn thế giới và khiến Busquets trở thành cầu thủ đáng ghét nhất. Sẽ rất khó để tìm ra một chân chuyền, một tiền vệ trụ với tư duy chơi bóng xuất sắc hơn Busquets, nhưng ít nhất còn dễ tìm hơn một kịch sĩ có khả năng đánh bại cầu thủ này.
 
Busquets vs Thiago Motta

Busquets ngã vật sau pha vung tay của Thiago Motta, như thể bị bắn hạ



Diego Costa

 

Ít nhất thì những cầu thủ trên cũng được quyền “bào chữa” rằng với vai trò tiền vệ trụ, hậu vệ, tiểu xảo là một kỹ năng không thể thiếu. Thì đây, đỉnh cao của mọi đỉnh cao, người hiếm hoi khiến Ramos phải đau đầu đối phó – siêu tiền đạo Diego Costa. Toả sáng trong cả màu áo Chelsea lẫn Atletico, Costa bên cạnh đó cũng reo giắc nỗi kinh hoàng cho các hậu vệ từ đất nước sương mù tới xứ sở bò tót.
 
Hãy hỏi Paulita của Arsenal bao lần bị đuổi khỏi sân vì Costa? Phạm lỗi kín, đánh nguội, cào mặt đối thủ, chửi bậy hay thậm chí nhổ nước bọt, chưa trò gì sát thủ gốc Brazil chưa áp dụng. Nếu có một lớp học nào chuyên dạy về tiểu xảo, người đứng lớp sẽ là Diego Costa.

Diego Costa Chelsea

Diego Costa là một trong những cầu thủ chơi xấu nhất thế giới



Marco Materazzi
 

Đề bài, hãy tìm ra một cái tên có thể ngăn chặn Zinedine Zidane. Câu trả lời chỉ có một, Marco Materazzi. Vì nếu không cản được những pha chuyền bóng hay rê dắt của nhạc trưởng ĐT Pháp, Materazzi sẽ cho Zidane đi tắm sớm bằng thủ đoạn vô biên của mình. Trong trận chung kết World Cup 2006, hậu vệ này liên tục khiêu khích và khiến một cầu thủ điềm đạm như Zidane cũng phải nổi khùng.
 
Kết quả là cú thiết đầu công như trút bỏ mọi sự bức tức của Zidane vào ngực Materazzi. Cầu thủ Italia có đau hay không? Chắc chắn có, nhưng anh còn vui mừng hơn khi đã hoàn thành được nhiệm vụ “dơ bẩn” của mình, triệt hạ ngôi sao sáng nhất bên kia chiến tuyến. Không quá khi nói rằng, Materazzi chính là nhân tố chủ chốt để giúp Italia lên ngôi vô địch thế giới.

Materazzi Zidane

Materazzi nói những gì để Zidane nổi khùng như vậy?



Ander Herrera
 

Không nổi danh bằng những bậc thầy phía trên, nhưng Ander Herrera cũng là một tay tiểu xảo có hạng. Tất nhiên, fan MU sẽ nói về tinh thần chiến đấu, tình yêu cháy bỏng, khát khao cống hiến hay những gì đại loại vậy, nhưng hãy đặt câu hỏi này với fan Chelsea hay Liverpool – họ sẽ nói rằng Herrera là một cầu thủ chơi xấu nhất thế giới.
 
Đeo bám Eden Hazard như hình với bóng, làm trò khiêu khích rồi ăn vạ khiến Gerrard nhận thẻ đỏ chỉ sau 38 giây vào sân, đó là những chiến tích đáng nhớ trong sự nghiệp của Herrera tại Nhà hát của những giấc mơ.

Ander Herrera vs Gerrard

Ander Herrera sẵn sàng làm những công việc đáng ghét nhất tại Man United



Marouane Fellaini
 

Nếu đã nhắc tới Herrera, không thể nào bỏ qua Marouane Fellaini, một chuyên gia của những trò ma giáo. Sở trường là vị trí tiền vệ tấn công, nhưng Fellaini lại không hề thích… tấn công, anh đam mê phạm lỗi và phá lối chơi đội bạn hơn nhiều. Bất kể bạn tự hào về khả năng không chiến đến đâu, cũng đừng bao giờ tranh bóng trên không với Fellaini nếu không muốn ăn cùi chỏ vào mặt. Và rồi 100%, tiền vệ người Bỉ sẽ giải thích rằng anh không cố tình, chỉ là do “thói quen” vung tay hơi quá.
 
Bộ tuyệt chiêu của Fellaini cũng kể ra không hết, từ đánh nguội, nhổ nước bọt, hài hước hơn cả là pha giật tóc huyền thoại với Guendouzi của Arsenal. Hiện nay, cầu thủ này đã chuyển sang Trung Quốc chơi bóng, và cũng mới bình phục trở lại sau khi dương tính với virus Corona.

Fellaini

Cùng tóc xù như nhau mà Fellaini cũng không tha

 

Những cầu thủ vừa đá bóng vừa chỉ đạo như Kompany: Ngạc nhiên chưa? Toàn huyền thoại Chelsea
Vincent Kompany sau khi rời Man City đã trở lại đội bóng cũ để đảm nhiệm 2 vai trò lạ lẫm. Tuy nhiên trong lịch sử bóng đá, đã có không ít các cầu thủ vừa đá...
Những lần sao bóng đá gây gổ với CĐV: Tượng đài MU còn được khen hết lời
Trong mùa giải năm nay (2019/20), tiền vệ Eric Dier của Tottenham đã gây chú ý khi lao hẳn lên khán đài đòi ăn thua đủ với CĐV. Dưới đây là danh sách những cầu...
Những ngôi sao vào tù ra tội như Ronaldinho: Huyền thoại Arsenal góp mặt
Mới đây, thông tin huyền thoại Ronaldinho đi tù khiến người hâm mộ bóng đá thế giới ngỡ ngàng. Tuy nhiên nếu nhìn lại, có không ít những cầu thủ bóng đá từng...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X