Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ thường xuyên khiến đối phương “cay mũi”

Chủ Nhật 14/02/2016 13:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những cái tên dưới đây dù bằng tài năng, tính cách hay tiểu xảo đều rất giỏi trong việc làm mếch lòng đối phương. Họ có thể không được số đông yêu thích, nhưng chắc chắn một trận đấu sẽ thiếu hấp dẫn hơn nhiều nếu không có những người này. Họ là ai?


1. Diego Costa

Một cầu thủ bóng đá mang trong mình nhiều sự mâu thuẫn. Đôi lúc anh là niềm tự hào của đội nhà với những bàn thắng ghi được nhưng nhiều khi lại là kẻ thủ trong mắt đối phương với vô số những tiểu xảo khi thi đấu. Diego Costa là một trong những cầu thủ đáng ghét nhất
của Premier League và châu Âu nhưng cũng đáng phục nhất bởi nhưng luôn biết cách tránh khỏi những án phạt của trọng tài.

Nhung cau thu thuong xuyen khien doi phuong cay mui hinh anh
Costa luôn đi kèm với những tranh cãi trên sân cỏ

Hồi đầu mùa khi Costa thi đấu tệ hại dưới thời HLV Jose Mourinho tại Chelsea, anh vẫn khiến người ta phải nhắc tới mình sau vụ ẩu đả với Gabriel Paulista của Arsenal. Sau đó, Guus Hiddink đến và tuyển thủ Tây Ban Nha tìm lại phong độ với 6 bàn thắng sau 7 trận gần nhất trong khuôn khổ Premier League, anh vẫn không bỏ thói quên gây gổ cùng đối thủ mới nhất là màn ăn miếng trả miếng với Juan Paredes của Watford.

Ngoài sự lạnh lùng trước cầu môn, một điểm chung người ta thường thấy khi Costa ra sân đó là phong thái có phần khệnh khạng, “hổ báo” khi đối mặt với bất cứ đối tượng nào. Luôn có cảm giác đối thủ có thể sa vào bẫy của chân sút gốc Brazil bất cứ lúc nào và dù nhiều người không ưa chút xíu nào cũng phải công nhận đó là một điểm cộng của anh. Trong một môn thể thao có tính đối kháng cao như bóng đá, những cầu thủ sẵn sàng làm tất cả vì chiến thắng như Costa vẫn có giá trị. Không phải ngẫu nhiên mà Atletico Madrid bất chấp điều tiếng vẫn muốn tái hợp anh trong mùa hè tới.

2. Neymar

Neymar sở hữu những pha đi bóng khéo léo và kỹ thuật điêu luyện hàng đầu thế giới nhưng không ít lần anh khiến cho đối thủ phải khó chịu. Gần nhất trong trận El Clasico hồi cuối tháng 11, pha qua người của tuyển thủ Brazil đã khiến cho Isco của Real Madrid nổi cơn tam bành, bất chấp bị thẻ đỏ trực tiếp vẫn cố tặng cho anh một cú đá ngã sõng xoài. Nguy hiểm hơn nữa là vào cuối mùa 2014/15 nơi Neymar suýt bị các cầu thủ Athletic Bilbao cho ăn đòn hội đồng bởi một qua biểu diễn gắp bóng cầu vồng.

Nhung cau thu thuong xuyen khien doi phuong cay mui hinh anh 2
Neymar nhiều lần mang vạ vì những pha biểu diễn

Dĩ nhiên không phải lúc nào Neymar cũng cố tình xúc phạm đối thủ, nhưng vấn đề là “tiếng xấu đồn xa” hơn nữa anh lại thề thốt rằng không bao giờ thay đổi phong cách thi đấu khiến nhiều người có ác cảm. Hơn nữa, cựu cầu thủ Santos lại sẵn sàng phô diễn kỹ thuật bất chấp hoàn cảnh phải đá sân khách hay trong những trận cầu có tính chất quan trọng. Tần suất trêu ngươi của Neymar đang có xu hướng giảm thiểu nhưng anh vẫn chưa thể chia tay với người bạn mang tên tranh cãi.

3. Emmanuel Adebayor

Sau vài tháng thất nghiệp khi bị Tottenham chấm dứt hợp đồng, Emmanuel Adebayor đã gia nhập Crystal Palace theo hợp đồng có thời hạn 6 tháng. Trong nỗ lực cứu vãn sự nghiệp dưới trướng HLV Alan Pardew, không ngạc nhiên nếu thấy ngôi sao người Togo tái hiện những màn trình diễn tuyệt vời như đã thấy trong quá khứ. Hiện Adebayor đã có tới 96 bàn thắng tại Premier League, chỉ kém kỷ lục cầu thủ châu Phi phá lưới nhiều nhất tại giải đấu của Didier Drogba có 8 bàn.

Nhung cau thu thuong xuyen khien doi phuong cay mui hinh anh 3
Adebayor là một trong những cầu thủ "lắm tài nhiều tật"

Nhưng bên cạnh đó, khả năng Adebayor bộc phát những hành động điên rồ cũng không thể bỏ qua. Vào một ngày phần con lớn hơn phần người, tiền đạo 31 tuổi không bỏ qua cơ hội xúc phạm và kích động đối thủ. Điển hình cho việc này tới vào năm 2009, Adebayor khi đó chơi và ghi bàn cho Man City đã sẵn sàng tận sức chạy dọc chiều dài sân để được ăn mừng trước mặt các CĐV đội bóng cũ Arsenal. Điều gì sẽ được Adebayor thể hiện nhiều hơn từ giờ tới cuối mùa?

4. Luis Suarez

Luis Suarez đã và đang cùng Lionel Messi, Neymar tạo thành mũi đinh ba có sức công phá kinh hoàng của Barcelona. Cùng nhau, họ đã ghi tổng cộng 137 bàn sau 65 trận đấu chính thức trong năm 2015 và mang lại sự phấn khích cho biết bao người không chỉ CĐV của đội bóng xứ Catalan. Nhưng khi nổi như cồn về chuyên môn thì đi kèm với họ Suarez tiếp tục mang tiếng một trong những cầu thủ chơi xấu nhất thế giới.

Nhung cau thu thuong xuyen khien doi phuong cay mui hinh anh 4
Suarez mới dính nghi án đánh nguội Abdennour

Trong quá khứ, Luis Suarez đã từng cắn 3 đồng nghiệp khác nhau trên sân bao gồm Otman Bakkal, Branislav Ivanovic và Giorgio Chiellini bên cạnh vụ bê bối phân biệt chủng tộc với Patrice Evra. Chuyển sang Barca, ngôi sao người Uruguay lại mới bị cáo buộc đánh nguội với Aymen Abdennour của Valencia trong một trận đấu tại La Liga tháng 12 năm ngoái. Điều đó chắc chắn khiến cho những ai ngỡ rằng Suarez đã trưởng thành và “thay tính đổi nết” phải thất vọng tràn trề.

5. Gerard Pique

Một người đàn ông bị ám ảnh bởi Real Madrid và các thành viên của họ. Gerard Pique sẵn sàng vùi dập đại kình địch của Barcelona bằng nhiều cách mà không hề cảm thấy xấu hổ hay day dứt. Anh không thể giấu được niềm vui khi Los Blancos bị loại khỏi cúp Nhà vua do dùng trái phép Denis Cheryshev hay khi cùng Barca thắng vang dội 4-0 tại trận El Clasico đầu mùa này ngay tại Santiago Bernabeu…

Nhung cau thu thuong xuyen khien doi phuong cay mui hinh anh 5
"Troll" Real đã là thói quen khó bỏ của Pique

Ngay cả trong lễ mừng công của Barca cuối mùa 2014/15, Pique cũng không bỏ qua cơ hội mỉa mai bữa tiệc sinh nhật rùm beng của Ronaldo hay mới nhất khi cùng đội bóng của mình vô địch FIFA Club World Cup, anh tiếp tục “troll” người Real bằng cách lên Twitter trưng ra biểu tượng của hàng loạt chiếc cúp bên cạnh hashtag đến paramissuperiores (những người đàn anh). Ai cũng hiểu đàn anh mà Pique muốn nhắc tới ở đây là những người đã, đang chơi cho Real và từng lên tiếng chỉ trích cầu thủ 29 tuổi này như Esteban Granero, Alvaro Arbeloa hay Sergio Ramos.

Nhưng điều đó chỉ càng khiến phu quân của ca sĩ Shakira trở thành một trong những cầu thủ bị ghét nhất tại Tây Ban Nha không chỉ bao gồm các Madridstas. Còn nhớ trong những trận đấu nửa năm trở lại đây của ĐTQG xứ đấu bò như với Costa Rica, Slovakia hay Luxembourg, dù đều không tổ chức tại Madrid nhưng trên khán đài vẫn dậy lên những tiếng la ó, huýt sáo mỗi khi Pique có bóng.

Trung vệ Pique sẵn sàng “troll” Real hàng ngàn lần nữa
Trong một buổi họp báo mới đây khi trở lại Barcelona, trung vệ Gerard Pique đã chia sẻ một số suy nghĩ về những vụ việc gây ầm ĩ thời gian qua.

Hoài Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X