Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ tăng giá mạnh nhất sau mùa giải vừa qua

Thứ Bảy 17/05/2014 04:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất ngờ nhất trong danh sách top 10 cầu thủ tăng giá nhất mùa vừa qua, là việc không có bất kỳ một đại diện nào đến từ Premier League.

Theo đó, Serie A có 3 đại diện (Paul Pogba, Dries Mertens và Ciro Immobile), Bundesliga đóng góp 4 cầu thủ (Mario Mandzukic, Ricardo Rodríguez, Max Meyer và Adrián Ramos) và La Liga có 2 gương mặt (Diego Costa và Koke). Trong khi việc Ligue 1 không có đóng góp nào ở danh sách này không phải là một điều quá lạ lẫm, thì việc Premier League vắng bóng là một bất ngờ khá lớn, dù giải đấu cao nhất nước Anh đã có một mùa 2013/14 đầy tính cạnh tranh, không thua gì những cuộc đua ở Italia hay TBN.

Pogba, Diego Costa và Mandzukic có mặt trong top 3
Pogba, Diego Costa và Mandzukic có mặt trong top 3

Nhưng một trong những lí do để lí giải cho điều này, là bởi mặt bằng giá trị của các cầu thủ đang chơi bóng tại Anh đã khá cao, và sự thay đổi (nếu có) về giá chuyển nhượng của họ đôi khi là không đáng kể, so với những người đồng nghiệp ít được biết đến hơn ở Serie A, Bundesliga. Hai giải đấu tại Italia và Đức cũng đã có một mùa giải hấp dẫn, nhưng chủ yếu là ở cuộc đua vào top đầu, khi Juventus và Bayern Munich tỏ ra quá vượt trội ở ngôi vương.

Sự tiến bộ của Pogba là không phải bàn cãi, sau những màn trình diễn siêu việt của anh ở những mùa giải đã qua tại Juve. Tính đến thời điểm Serie A còn 1 vòng đấu nữa, cựu cầu thủ M.U đã có tới 54 lần ra sân cho “Lão bà”, ghi 9 bàn thắng, cùng 16 pha kiến tạo, đóng góp lớn vào chức vô địch Serie A của Juve, và thành tích vào đến bán kết Europa League của đội bóng này. Trong tương lai, Pogba sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho lão tướng Andrea Pirlo.

Với việc đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Serie A mùa này với 22 pha lập công, Immobile thực sự là một phát hiện của giải. Trong khi đó, Mertens cũng đã chơi rất ấn tượng (11 bàn thắng, 10 kiến tạo) khi góp công cùng Napoli xây chắc vị trí thứ 3 trên BXH.

Tại Bundesliga, ngoài Mandzukic đã được khẳng định về mặt chuyên môn, những sự xuất hiện của Rodríguez (Wolfsburg), Meyer (Schalke) và Ramos (Hertha Berlin) cũng chứng tỏ sự đua tranh quyết liệt ở nhóm sau. Wolfsburg và Schalke đều đã kết thúc giải trong top 5 với những sự nổi bật của Rodríguez (7 bàn thắng, 10 kiến tạo) và Meyer (10 bàn thắng, 5 kiến tạo). Trong khi Ramos cũng đã lọt vào top 5 những chân sút xuất sắc nhất giải với 16 pha lập công.

Việc Diego Costa và Koke có mặt trong top 10 là hợp lý, khi đây là hai nhân tố chủ chốt tạo nên mùa giải rất thành công của Atletico Madrid, khi họ đã vào đến chung kết Champions League, và vẫn đang dẫn đầu La Liga trước vòng đấu cuối cùng. Diego Costa đã có 36 bàn thắng cùng 7 pha kiến tạo cho Atletico trên tất cả các mặt trận ở mùa này, trong khi Koke cũng đã góp 7 bàn thắng và 18 đường dọn cỗ. Ngoài Meyer (18 tuổi), có một tài năng trẻ rất đáng chú ý khác cũng được tăng giá trong thời gian gần đây là Alen Halilovic, tân binh mới 17 tuổi của Barca. Giá trị của ngôi sao nhí này sau khi gia nhập Barca, đã tăng thêm 2,5 triệu euro, từ 4 triệu euro lên 6,5 triệu euro.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X