Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những chân sút penalty xuất sắc nhất lịch sử: CR7 chưa là gì

Thứ Ba 17/09/2019 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thời gian qua, MU lùm xùm với vụ tranh giành quyền sút phạt đền giữa Pogba và Rashford. Nhưng nếu HLV Solskjaer sở hữu một trong những cầu thủ sút penalty xuất sắc nhất thế giới dưới đây, ông sẽ dễ thở hơn rất nhiều.


1. Mile Jedinak

Không phải một cái tên nổi tiếng thế giới, tiền vệ phòng ngự người Australia – Mile Jedinak từng có 3 mùa giải khoác áo Aston Villa, nhưng đã sang Hong Kong chơi bóng vào năm nay. Dù sở hữu sự nghiệp chẳng có gì nổi bật như vậy, Jedinak lại khiến tất cả trầm trồ với tài sút phạt đền của mình.
Đứng trước chấm 11m tổng cộng 14 lần trong suốt thời gian thi đấu, tỷ lệ thành công của cựu đội trưởng Úc là… 100%, và anh là cầu thủ duy nhất trên thế giới đạt được thành tích này. Một người đồng đội của Mile Jedinak từng chia sẻ bí mật: “Tôi nghĩ rằng bộ râu đã đem đến sức mạnh thần thánh cho anh ấy trước mỗi quả phạt đền.”

Những cầu thủ sút penalty xuất sắc nhất thế giới hình ảnh

Mile Jedinak đạt tỷ lệ 100% trên chấm phạt đền

2. Matt Le Tissier

Cũng là một “vị thánh” trong làng sút 11m, tỷ lệ sút thành công của Tissier cũng đạt đến mức phi lý, 98%. Cụ thể trong khoảng thời gian 16 năm chơi bóng tại Anh, tiền vệ của Southampton nổi tiếng với kỷ lục sút pen – thành công 47/48 lần. Tính riêng sân chơi Premier League, “Le God” (biệt danh của Tissier) đạt thành tích sút trúng 25 lần từ 26 quả penalty.
Suốt cả sự nghiệp thi đấu, Tissier chỉ khoác áo duy nhất CLB Southampton ở Premier League, trước khi chuyển sang những CLB ở giải đấu thấp hơn. Sau khi treo giày, cầu thủ người Anh trở thành một chuyên gia bình luận bóng đá và đang làm việc tại đài Sky Sports.

Những chân sút penalty xuất sắc nhất lịch sử CR7 chưa là gì hình ảnh 2

Matt Le Tissier, vị thánh của Soton

3. Alan Shearer

Là cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử Premier League với 260 bàn sau 434 lần ra sân, Alan Shearer cũng sở hữu thành tích sút penalty đáng ngạc nhiên. Với tâm lý vững vàng của một sát thủ, huyền thoại Newcastle gần như không bao giờ sút hỏng pen trong suốt sự nghiệp của mình.
Cụ thể trong tổng cộng 65 quả penalty thực hiện, Alan Shearer thành công 63 lần và chỉ hỏng 2 quả. Thủ môn cuối cùng đẩy được một quả phạt đền của Shearer là Edwin Van Der Sar, trong trận Newcastle 2-0 Fulham.

Những chân sút penalty xuất sắc nhất lịch sử CR7 chưa là gì hình ảnh 3

Alan Shearer có rất nhiều bàn thắng trên chấm phạt đền

4. Rickie Lambert

Nước Anh quả là cái nôi của bóng đá, và đã sản sinh ra rất nhiều chân sút phạt đền xuất sắc. Trong đó phải kể đến Rickie Lambert, một cầu thủ không nổi tiếng cho lắm, nhưng cực kỳ lợi hại ở chấm 11m. Tiền đạo từng khoác áo Liverpool này đã thành công 50 trên tổng cộng 53 lần sút penalty, khiến anh trở thành một trong những chân sút 11m hay nhất thế giới.
Lần cuối cùng Lambert sút hỏng phạt đền cách đây đã 10 năm, tháng 2/2009 trong một trận đấu tại League One (giải hạng 3 Anh) với Leicester City. Hiện nay, cầu thủ này đã giải nghệ và đội bóng cuối cùng anh từng khoác áo là Cardiff.

Rickie Lambert

Rickie Lambert thành công 50/53 lần sút pen

5. Zlatan Ibrahimovic

Lão tướng người Thuỵ Điển là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới ở thế hệ của mình, và nhiều người đánh giá anh chỉ kém 2 quái vật Ronaldo và Messi. Trên chấm phạt đền, Ibra cũng luôn khiến các thủ môn đối mặt với anh phải thất vọng, với thành tích kinh hoàng – sút thành công 79 quả penalty trong sự nghiệp của mình.
Ở tuổi 38, chân sút này vẫn đang tung hoành tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ và toả sáng đều đặn hàng tuần. Mới đây, anh cũng vừa giúp L.A Galaxy giành điểm trước Seattle, với cú sút 11m đánh bại thủ môn Stefan Frei.

Zlatan Ibrahimovic: Toi chang can mo mong gi het boi toi chinh la mot giac mo (p2)

Zlatan Ibrahimovic là sát thủ trên chấm penalty

6. Frank Lampard

Chẳng kém ai trong danh sách những chân sút phạt đền xuất sắc nhất thế giới, huyền thoại của Chelsea đã thành công 43 quả penalty tại Premier League, và 60 lần trên mọi đấu trường. Số lần Frank Lampard sút trượt 11m trong sự nghiệp là 10.
Với khả năng dứt điểm tốt ngang một tiền đạo hàng đầu thế giới, cùng tâm lý cực kỳ vững vàng, Lampard thường găm bóng vào góc cao khung thành khiến thủ môn đối phương phải bó tay. Thậm chí cho dù đoán đúng hướng sút, rất khó để người gác đền cản phá được những quả phạt đền của tân thuyền trưởng The Blues.

Frank Lampard

Frank Lampard có 60 cú sút phạt đền thành công trong sự nghiệp

7. Cristiano Ronaldo

Dù không phải cầu thủ đạt tỷ lệ thành công cao, nhưng Ronaldo là chân sút có nhiều bàn thắng trên chấm phạt đền nhất thế giới – tổng cộng 110 bàn. Khả năng sút penalty đóng góp không nhỏ vào thành tích ghi bàn của CR7, bởi anh luôn được trao đặc quyền sút phạt ở mọi đội bóng từng khoác áo. Thậm chí, cầu thủ Bồ Đào Nha còn bị gọi bằng biệt danh “penaldo”.
Trong quá khứ, CR7 mắc không ít sai lầm trên chấm phạt đền với 22 lần sút hỏng, đáng nhớ nhất là mùa giải cùng MU vô địch Champions League 2007/07. Tại bán kết, Ronaldo sút hỏng 11m trước Barca, và anh cũng là cái tên sút trượt trên chấm luân lưu với Chelsea ở chung kết. Nhưng hiện tại, chẳng phải bàn cãi khi Ronaldo là một trong những cầu thủ sút penalty xuất sắc nhất thế giới.

Ronaldo pen

Ronaldo là một trong những cầu thủ sút penalty xuất sắc nhất thế giới

8. Alessandro Del Piero

Sự lựa chọn hàng đầu ở bất cứ đội bóng nào, dù là ĐT quốc gia hay CLB, Del Piero đã có tổng cộng 76 cú sút phạt đền thành công trong sự nghiệp, cùng với đó là 14 lần trượt. Huyền thoại bóng đá Italia tiếp tục được trao niềm tin tại giải Australia trong màu áo Sydney, và cũng hiếm khi nào sút trượt.
Tổng cộng trong 76 lần Del Piero sút 11m thành công, đội bóng của anh chỉ nhận thất bại 4 lần. Có thể xem tiền đạo này như vị thần hộ mệnh của đội bóng, một tiền đạo cực kỳ chính xác và đáng tin cậy.

Alessandro Del Piero

Alessandro Del Piero trên chấm phạt đền



9. Mario Balotelli

Trong những năm gần đây, Siêu quậy Balotelli nổi lên như là một trong những chân sút 11m xuất sắc nhất. Tuy không phải tiền đạo chủ lực ở những CLB từng khoác áo, nhưng cứ penalty là phải vào tay Balotelli. Anh luôn có tuyệt chiêu kéo dài nhịp sút phạt để thủ môn đổ người trước, từ đó sút vào hướng ngược lại.
Thậm chí cho dù thủ môn đoán đúng hướng, tiền đạo Italia vẫn có thể ghi bàn, bởi cú dứt điểm của anh thường căng, mạnh và găm vào góc chết sát cột dọc. Trong tổng số 42 lần hưởng phạt đền, Balotelli đã thành công 37 và trượt 5.

Balotelli

Balotelli hiếm khi sút trượt penalty



10. Luka Milivojevic

Chân sút phạt đền có thể nói hay nhất Premier League thời điểm hiện tại, chính là Luka Milivojevic của Crystal Palace. Anh đã thành công 19 quả 11m trong tổng cộng 22 lần gần nhất, và là nỗi kinh hoàng của các thủ môn.
Kể từ khi chuyển tới giải Ngoại hạng vào tháng 1/2017, không một cầu thủ nào sở hữu nhiều cú sút penalty bằng tiền vệ người Serbia. Bởi vậy mỗi khi hậu vệ có ý định phạm lỗi trong vòng cấm khi gặp Crystal Palace, gần như họ sẽ phải nhận bàn thua bởi vua sút phạt Milivojevic.

Luka Milivojevic

Luka Milivojevic là chân sút penalty hay nhất giải Ngoại hạng

Những đội trưởng vĩ đại nhất lịch sử Man United
Là một trong những CLB có truyền thống và lịch sử lớn nhất thế giới, Quỷ đỏ sở hữu rất nhiều huyền thoại bóng đá. Dưới đây là những đội trưởng vĩ đại nhất của...
Tốp 10 sân vận động lớn nhất trong lịch sử nhân loại
10 SVĐ dưới đây chính là những sân bóng lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại và chắc hẳn bất cứ ai tới đây cũng sẽ cảm thấy choáng ngợp trước độ hoành tráng...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X