Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ được mệnh danh là “Messi mới” giờ ra sao?

Thứ Hai 08/02/2016 23:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi đã vươn mình trở thành biểu tượng của bóng đá thế giới trong khoảng gần một thập kỷ trở lại đây và cũng là ước mơ của biết bao cầu thủ trẻ. Dưới đây là những cái tên được coi là có tiềm năng để trở thành người thừa kế của Messi.


1. Lorenzo Insigne

Lorenzo Insigne trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Napoli. Sau khi thi đấu thành công cho các đội hạng dưới của Ý, anh trở lại đội bóng miền Nam và tiếp tục thể hiện được khá nhiều ở tuổi 21 với 5 bàn thắng và 7 đường kiến tạo ngay trong mùa giải đầu tiên 2012/13 tại Serie A. Đang ở độ tuổi sung sức, anh đã không may bị đứt dây chằng chéo trước đầu gối vào tháng 11/2014. Điều này khiến nhiều người lo ngại cho sự nghiệp bóng đá của Insigne bởi những chấn thương đầu gối thường rất phức tạp và dễ tái phát.

Insigne tro lai
Insigne đang có sự trở lại mạnh mẽ sau chấn thương

Tuy nhiên, Insigne đã cho thấy nghị lực vươn lên đáng nể khi bỏ lại đau đớn ở phía sau và tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Napoli từ đầu mùa này. Sau 23 lần ra sân đã qua tại Serie A, anh đã ghi được 10 bàn thắng và kiến tạo 10 lần. Cần biết rằng Insigne là cầu thủ đầu tiên tại châu Âu đạt tới hai con số ở hai đóng góp trên.

Insigne có nhiều tố chất để trở thành ngôi sao như Lionel Messi. Anh cũng không có lợi thế chiều cao (1m63) nhưng trọng tâm thấp trong những pha đi bóng lại là ác mộng cho nhiều hậu vệ đối phương. Một cầu thủ tấn công có khả năng sáng tạo cao, vừa có thể ghi bàn cả bóng sống và cố định. Không ngạc nhiên khi đồng đội cũ Goran Pandev đã gọi Insigne là Messi của nước Ý.

2. Juan Iturbe

Juan Iturbe cũng có tạng người và một trọng tâm thấp như Messi để cho phép anh dễ dàng qua người. Với cái chân trái nhanh nhẹn, khéo léo, đã có thời điểm đồng hương của Leo khiến các hậu vệ đối phương buộc phải phạm lỗi để ngăn cản mình. Dù sinh ra tại Buenos Aires, Argentina nhưng Iturbe lớn lên và chơi cho một số đội bóng khi còn trẻ tại Paraguay. Đó là lý do anh được gọi là “Messi mới”
của Paraguay.

Iturbe dang choi
Iturbe đang chơi cho Bournemouth dưới dạng cho mượn

Iturbe cũng từng đá cho ĐTQG Paraguay trong một trận giao hữu khi còn thiếu niên nhưng sau cùng quyết định chơi cho Argentina sau khi đồng ý lời mời lên tập trung của Diego Maradona trước thềm World Cup 2010. Ở cấp CLB, Iturbe nổi lên trong mùa giải 2013/14 khi chơi cho Hellas Verona dưới dạng cho mượn từ Porto và được AS Roma mua về ngay sau đó với mức giá lên tới 31 triệu Euro. Nhưng dù đã khởi đầu không tệ tại đây nhưng một vài chấn thương khiến cho tiền đạo sinh năm 1993 dần đánh mất vị trí.

Ở lượt đi Serie A mùa này, Iturbe chỉ có 12 lần ra sân và cũng chỉ ghi được có 1 bàn. Hiện Iturbe đã được đem cho mượn tới Bournemouth trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 kèm theo điều khoản mua đứt vào khoảng 14 triệu Euro (11 triệu bảng). Nhưng câu hỏi liệu anh có đủ thể lực để phát huy được hết khả năng tại Premier League vẫn phải chờ thời gian trả lời.

3. Maxi Romero

Maxi Romero là cái tên khá xa lạ với nhiều người. Đây là tiền đạo mới 17 tuổi đang chơi cho CLB Velez Sarsfield tại Argentina. Căn cứ vào màn trình diễn của Romero những năm qua, người ta đã gọi anh là bản sao của Messi khi có những pha đi bóng đầy biến ảo và dứt điểm gọn gàng. Báo chí châu Âu cho biết Arsenal đã đặt hàng trước với Velez Sarsfield để sở hữu với giá từ 3 tới 4 triệu bảng khi anh đủ 18 tuổi.

Romero la tai nang
Romero đang là một trong những tài năng sáng giá của Argentina

Tuy nhiên, ngoài liên hệ với đội bóng Argentina, Arsenal và các đối tác muốn có Romero sẽ phải nghiên cứu kỹ vấn đề sở hữu của bên thứ 3, điều phổ biến ở Nam Mỹ. Chưa hết, tiền đạo này cũng đã dính chấn thương dây chằng đầu gối vào năm ngoái và có thể ảnh hưởng phần nào tới sự phát triển tài năng.

4. Alan Dzagoev


Những ai đã xem Euro 2012 hẳn sẽ nhớ ngay tới cái tên Alan Dzagoev, người lóe sáng ở tuổi 21 trong màu áo ĐT Nga. Tiền vệ tấn công này đã ghi tới 3 bàn sau 3 trận vòng bảng cho “Những chú gấu” chỉ tiếc là không thể giúp họ đủ điều kiện lọt vào vòng đấu loại trực tiếp.

Dzagoev dang dat toi
Dzagoev đang đạt tới độ chín sự nghiệp

Dzagoev chuyển tới CSKA Moscow khi mới 18 tuổi nhưng đã lập tức chứng tỏ được năng lực với 13 bàn thắng, 10 lần kiến tạo tại giải VĐQG Nga và đoạt giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2008. Không lâu sau, anh được các CLB hàng đầu châu Âu trong đó có Real Madrid mời gọi nhưng đã từ chối với lý do chỉ muốn tới Premier League đầu quân cho Chelsea nếu không sẽ ở lại Nga càng lâu càng tốt.   

Gần đây, Newcastle trong nỗ lực trụ hạng đã cố gắng ký hợp đồng với Dzagoev trong kỳ chuyển nhượng mùa đông song đã không thành công. Hiện anh mới chỉ 25 tuổi và tương lai tại một CLB tiếng tăm ở lục địa già còn mở rộng phía trước. Chỉ điều đó thành hiện thực chỉ khi Messi của nước Nga thay đổi quan điểm của mình về bến đỗ mới.

5. Mohamed Salah

Mohamed Salah nổi lên trong màu áo FC Basel với kỷ niệm đáng nhớ nhất là các bàn thắng vào lưới Chelsea trong cả hai lượt trận tại vòng bảng Champions League 2013/14. The Blues rõ ràng là ấn tượng với với cầu thủ chạy cánh này và lập tức đưa anh về đầu năm 2014 với giá 11 triệu bảng. Tại sân Stamford Bridge, Salah chơi không tệ trong nửa mùa giải đầu tiên với 2 bàn sau 11 lần ra sân.

Salah phong do cao
Salah duy trì phong độ cao từ khi chuyển sang Roma

Nhưng đó là chưa đủ để Messi của Ai Cập có vị trí chính thức tại Chelsea. Thời lượng ra sân ít ỏi khiến Salah phải chuyển tới Fiorentina dưới dạng cho mượn để cứu vãn sự nghiệp và quả thực đã thể hiện được rất nhiều với 9 bàn sau 26 trận trên mọi đấu trường. Nhưng với Willian và Eden Hazard chắc suất ở hai cánh trong đội hình xuất phát của HLV Jose Mourinho, anh tiếp tục được đem cho Roma mượn dài hạn kèm điều khoản mua đứt.

Hiện Salah vẫn đang có phong độ cao mùa này với 7 bàn thắng trên mọi đấu trường cùng những pha đi bóng tốc độ và lắt léo đặc trưng. Dù sở trường chạy cánh nhưng khi cần anh vẫn có thể dạt vào đá hộ công phía sau tiền đạo. Ở tuổi 23, Salah còn nhiều thời gian để lên đến đỉnh cao sự nghiệp, dù chưa đạt tới tầm của Messi bản gốc nhưng ít nhất cũng làm hài lòng những người đã đặt kỳ vọng vào anh.  

Vì sao nói sự nghiệp của Ronaldo ấn tượng hơn Messi
Messi là cầu thủ xuất chúng nhưng có một sự thật rằng không ai trên thế giới từ trước tới nay có sự hậu thuẫn lớn như anh từ môi trường, đội bóng, đồng đội cho...

Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X