Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ đeo kính áp tròng đá bóng như McTominay: CR7 cũng không ngoại lệ

Thứ Ba 27/10/2020 19:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận thắng PSG tại vòng bảng Champions League 2020/21 vừa rồi, tiền vệ Scott McTominay đã gây ngạc nhiên khi thi đấu cả hiệp 1 trong tình trạng ‘chấp một mắt’ vì rơi mất lens. Bạn còn biết những cầu thủ đeo kính áp tròng khi đá bóng nào nữa?
Scott McTominay
Sau trận thắng PSG tại Champions League, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có tiết lộ bất ngờ khi sao trẻ McTominay thi đấu cả hiệp 1 trong tình trạng ‘chấp một mắt’, bởi một bên lens của anh đã bị mất trong tình huống va chạm với Neymar. Cần phải nói rằng, màn trình diễn của cầu thủ người Scotland là rất ấn tượng, nhưng anh có thể còn chơi hay hơn nữa nếu có đủ 2 chiếc kính áp tròng – như trong hiệp đấu thứ 2.
Trên thực tế, các cầu thủ có thể lựa chọn cách phẫu thuật mắt để giải phóng khỏi chiếc kính áp tròng. Nhưng có lẽ, McTominay vẫn chưa đủ tuổi để phát triển giác mạc một cách tốt nhất, nên hiện tại anh vẫn phải lắp lens khi đá bóng.

Những cầu thủ đeo kính áp tròng đá bóng như McTominay Có cả CR7 hình ảnh
Scott McTominay mất kính áp tròng sau một pha va chạm với Neymar

David De Gea

Nhắc đến kính áp tròng, thì một đồng đội khác của Scott McTominay – David De Gea là chuyên gia. Từ những ngày đầu gia nhập Man United, anh đã nổi tiếng với việc đeo lens khi bắt bóng, bởi thủ thành Tây Ban Nha vốn dĩ bị viễn thị. Anh có thể cản phá tốt những tình huống từ xa, nhưng khi đối thủ đến gần thì chưa chắc vì không nhìn rõ.
Chiếc kính áp tròng mà thủ môn này sử dụng là loại dùng 1 ngày, loại mềm và không ảnh hưởng đến mắt (có những loại có thời hạn lâu hơn, nhưng cứng và dày hơn). Ngoài ra khi dùng loại kính 1 ngày, De Gea sẽ không phải lo tới vấn đề bảo quản hay bụi bặm dính vào mắt trong những trận đấu tiếp theo của mình.

De Gea vs Tottenham
David De Gea bị viễn thị và từng đeo lens khi thi đấu

Paul Scholes
Thêm một cầu thủ nữa của Man United, người sở hữu nhãn quan chiến thuật siêu đẳng Paul Scholes vẫn bị tật ở mắt. Thậm chí, Hoàng tử tóc vàng của thành Manchester còn được cảnh báo giải nghệ vì căn bệnh nguy hiểm này. Cụ thể, tầm nhìn của Scholes bị mờ do tắc tĩnh mạch nơi mắt phải, khiến anh còn bị điều tra về tiền sử bệnh tật của gia đình – rằng có người thân nào mắc bệnh nan y hay không.
Scholes từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn năm 2007: “Trong 10 phút cuối trận gặp Birmingham, tôi thấy quả bóng tiến về phía mình, nhưng trong một khoảnh khắc tôi lại nhìn ra 3-4 quả bóng”. Rất may nhờ kính áp tròng, thị lực của Paul Scholes đã cải thiện đáng kể dù vẫn còn hơi mờ như chính anh thừa nhận, nhờ thế MU mới sở hữu một trong những tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử CLB.

Những cầu thủ đeo kính áp tròng đá bóng như McTominay Có cả CR7 hình ảnh
Nếu không có kính áp tròng, Paul Scholes khó có thể tung ra những cú sút xa thương hiệu

Cristiano Ronaldo
Chủ nhân của 5 Quả bóng vàng (tính đến 2020) cũng là một tín đồ của kính áp tròng. Chẳng cần phải nói nhiều về khả năng ghi bàn của siêu sao người Bồ - chân sút luôn đóng góp mỗi mùa 50 bàn thắng trong thời kỳ đỉnh cao. Suốt sự nghiệp, Cristiano Ronaldo đã giành vua phá lưới ở rất nhiều giải đấu, và đã có hơn 700 bàn cho tới thời điểm hiện tại.
Chiếc lens mà CR7 đeo giúp anh có tầm nhìn rộng và sắc nét hơn, khiến cầu thủ này điều chỉnh được thước ngắm trước khung thành. Và nếu không có kính áp tròng, có lẽ số bàn thắng mà Ronaldo ghi được trong sự nghiệp chỉ giảm còn một nửa?

Những cầu thủ đeo kính áp tròng đá bóng như McTominay CR7 cũng không ngoại lệ hình ảnh gốc 3
Cris Ronaldo bị cận và đến nay vẫn phải đeo kính khi ký hợp đồng

Jerome Boateng
Là trung vệ hàng đầu của Đức trong bao năm qua, cậu em nhà Boateng cũng thường xuyên đeo kính áp tròng khi thi đấu. Có thể nói nếu không sở hữu thị lực tốt nhờ chiếc lens này, Jerome Boateng không thể nào chiếm suất đá chính ở Bayern Munich và ĐT Đức, giành vô số danh hiệu trong đó có cả chức vô địch World Cup 2014.
Ngoài ra, Boateng cũng là một trong những cầu thủ thời trang nhất trên thế giới, và thường được ca ngợi bởi phong cách của mình. Có lẽ đó cũng là một phần lý do anh tung ra cả bộ sưu tập kính thời trang mang nhãn hiệu JB – viết tắt của tên mình.

Những cầu thủ đeo kính áp tròng đá bóng như McTominay CR7 cũng không ngoại lệ hình ảnh gốc 3
Jerome Boateng thậm chí còn có thương hiệu kính mang tên mình

Petr Cech
Nếu nhắc đến Petr Cech – người mới đây được Chelsea đăng ký vào danh sách dự Premier League dù đang trong vai trò GĐKT, thì sự cố nổi tiếng nhất là pha va chạm với Tal Ben Haim. Chấn thương này khiến Cech phải khâu tới 50 mũi trên mặt và phải đeo mũ bảo hộ khi thi đấu. Nhưng rất may cũng nhờ chấn thương này, thủ thành người CH Séc mới có cơ hội đi kiểm tra mắt của mình.
Cech từng thừa nhận năm 26 tuổi: “Có một lần tôi bắt lấy quả bóng và nó bất ngờ bay qua tôi, điều đó chưa từng xảy ra trước đây và tôi không thể lý giải. Tôi nghĩ mình đã phản xạ hơi chậm một chút và vào vị trí muộn hơn bình thường. Sau chấn thương, tôi đã kiểm tra tổng thể và cuối cùng đã đeo kính áp tròng ở mắt. Từ đó, tôi có thể nhìn rõ 100% và đó là tin tích cực nhất từ chấn thương.
Phải thừa nhận khi lần đầu đeo nó, tôi phải dậy sớm hơn 1 tiếng rưỡi. Khi đeo kính áp tròng, tôi nhận ra có sự khác biệt lớn. Đó có lẽ là khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong mùa giải của tôi.”

Những cầu thủ đeo kính áp tròng đá bóng như McTominay CR7 cũng không ngoại lệ hình ảnh gốc 3
Huyền thoại Chelsea cũng phải đeo kính áp trong thi đấu


Mario Balotelli
Siêu quậy Italia cũng từng đeo kính áp tròng thi đấu trong thời gian chơi cho Man City vì thị lực không tốt. Nhưng điều này đã chấm dứt khi Balotelli trải qua cuộc phẫu thuật mắt vào năm 2012. Việc đeo kính áp tròng giúp cầu thủ này dứt điểm chính xác hơn, đặc biệt trong những quả penalty của mình.
Thích thú đeo lens đã thành thói quen, Balotelli vẫn tiếp tục sử dụng kính áp tròng nhưng không phải cải thiện thể lực – mà khiến nó như một phụ kiện thời trang. Anh vẫn nổi tiếng với việc selfie khi đang đeo kính áp tròng màu xanh, khiến màu mắt của mình cực kỳ nổi bật.

Những cầu thủ đeo kính áp tròng đá bóng như McTominay CR7 cũng không ngoại lệ hình ảnh gốc 3
Dù mắt đã nhìn rõ, nhưng Mario Balotelli vẫn đeo lens như một phụ kiện thời trang


Williams Gallas
Là cái tên nổi tiếng vì đeo kính áp tròng đến nỗi bị nhiễm trùng, Williams Gallas được khuyến cáo đeo kính bảo hộ trong trận đấu giữa Chelsea vs Birmingham. Ngôi sao người Pháp cho biết: “Tôi đã gặp vấn đề về mắt và không có cách nào khác ngoài việc bỏ kính áp tròng trong vòng 10 ngày.”
Trong sự nghiệp của mình, Gallas là cầu thủ đầu tiên khoác áo cả 3 CLB thành London là Chelsea, Arsenal và Tottenham. Anh cũng đóng vai trò quan trọng trong thời gian khoác áo ĐT Pháp, và chắc chắn được trợ giúp rất nhiều từ chiếc kính áp tròng.

Gallas Chelsea
William Gallas là một trong những cầu thủ đeo kính áp tròng đá bóng


Chấp PSG 1 mắt, sao MU vẫn chơi ấn tượng
HLV Solskjaer tiết lộ McTominay đã “chấp” PSG 1 mắt khi đánh rơi kính áp tròng ở trận đấu tại thủ đô Paris đêm qua.
Những cầu thủ biến hình giỏi nhất thế giới: Ronaldo vẫn sau cái tên này
Để có thể đá bóng giỏi, bạn cần có thể lực đã. Bởi vậy, có rất nhiều những cầu thủ cải thiện cơ bắp để trở nên giỏi hơn, như những ví dụ dưới đây.
Những cầu thủ ảo tưởng sức mạnh nhất thế giới: Ngả mũ trước các thánh nổ
Tài năng chẳng ăn ai nhưng chém gió thì rất giỏi. Dưới đây là danh sách những thánh nổ của bóng đá thế giới và luôn nghĩ mình ở đẳng cấp vượt trội phần còn lại.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X