Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ đắt giá nhất thế hệ 1998

Thứ Năm 03/02/2022 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong năm mới Nhâm Dần, thế hệ 1998 Mậu Dần sẽ bước sang tuổi 24 và không còn là những cậu thanh niên trẻ tuổi, mà đã là những chàng trai trưởng thành. Cùng điểm qua một vài cái tên đắt giá nhất thế giới, theo thống kê từ Transfermarkt.

Tiến vào năm 2022, nam mạng Mậu Dần gặp vận niên “Ngưu hồi sơn” (tức Trâu về núi). Hình ảnh này mang ý nghĩa: Ở núi tuy không có cỏ để ăn nhưng vẫn có lá cây non và xa loài người thì tấm thân khỏi cơ cực. Nên cẩn thận trong việc làm ăn, chắc chắn có lợi thì mới nên làm, đề phòng thua thiệt. 

Những người tuổi Mậu Dần đã bước sang tuổi 24 theo dương lịch, và 25 âm lịch trong năm 2022. Hầu hết những cầu thủ ở độ tuổi này đều đã trải qua nhiều va vấp và trở thành trụ cột của các đội bóng. Dù vậy, cái tôi của người trẻ rất cao, tính cách ngạo mạn, hành xử không khéo léo nên dễ chuốc họa vào thân.

Đặc biệt là khi gặp kẻ xấu rào bẫy, khiêu khích lại càng khó giữ được bình tĩnh, hay nói riêng là dễ nhận thẻ đỏ vì bốc đồng trên sân cỏ. Bản mệnh nên chấn chỉnh bản thân, đề cao thu thân dưỡng tính, tránh tự gây rắc rối cho bản thân. Áp lực lớn nhưng nếu biết nhẫn nhịn, dám đương đầu thì mọi chuyện cũng sẽ suôn sẻ. Nên nghe theo lời khuyên, nhắc nhở của những người đi trước để không gây ra hậu quả đáng tiếc.

Những cầu thủ đắt giá nhất thế hệ 1998
Những cầu thủ tuổi Dần đắt giá nhất thế giới

Bên cạnh tính cách nóng nảy, thì Mậu Dần thường là những chàng trai tài giỏi, hay theo sự nghiệp bóng đá thì cũng trở thành những cầu thủ xuất sắc. Trên thế giới, có không ít những cầu thủ được sinh ra vào năm 1998 đã trở thành những món hàng hot trên TTCN, được nhiều đội bóng theo đuổi với phí chuyển nhượng lên tới trăm triệu bảng. 

Cái tên đầu tiên và dễ chú ý nhất, đương nhiên là tiền đạo Kylian Mbappe của PSG. Anh đang được trang Transfermarkt định giá 160 triệu euro, kém hơn đôi chút so với mức phí chuyển nhượng thực tế mà PSG đã bỏ ra cách đây gần 5 năm. Trong mùa đông vừa qua, Mbappe nhận được lời hỏi mua từ Real Madrid với số tiền khủng khiếp 200 triệu euro, nhưng đội bóng Pháp vẫn từ chối.

Trong 6 tháng cuối cùng của bản hợp đồng với CLB thành Paris, Mbappe vẫn đang được thuyết phục cho việc gia hạn, dù là thời hạn ngắn nhằm không để CLB chủ quản mất trắng. Bằng không, anh sẽ trở thành cầu thủ tự do và nhiều khả năng sẽ đầu quân cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Kylian Mbappe: Câu chuyện nhỏ của tôi
Kylian Mbappe bước sang năm tuổi, theo cách tính của lịch Á đông  

Tất nhiên với tài năng và đẳng cấp vốn có, Mbappe muốn tìm kiếm bến đỗ mới trong sự nghiệp, và Real Madrid được xem là môi trường hoàn hảo cho sự phát triển của cầu thủ này. Nhưng với cái tôi cao ngất, anh hoàn toàn có thể bị khớp tại Bernabeu, và điều đó không có ích trong bối cảnh World Cup 2022 sẽ diễn ra vào cuối năm. Hãy tưởng tượng, Mbappe sẽ mất khoảng thời gian để hòa nhập, hoặc phải ngồi dự bị, ảnh hưởng xấu tới cơ hội đá chính tại ĐT quốc gia. 

Ký hợp đồng ngắn hạn với PSG để đảm bảo suất đá chính, chờ đến sau World Cup 2022 mới ra đi là một sự lựa chọn an toàn, cũng là cách để PSG thu hồi phần nào số tiền bỏ ra. Dù vậy, Mbappe có đủ sự tự tin để có bước tiếp theo trong sự nghiệp của mình ngay mùa hè này.

Đắt giá thứ 2 trong danh sách những chú Hổ 24 tuổi là một hậu vệ, Trent Alexander-Arnold được định giá 80 triệu euro. Anh đã là trụ cột của Liverpool trong vài năm qua và có một vị trí vững chắc tại đội bóng. Arnold cũng gây ấn tượng mạnh bằng khả năng kiến tạo, cũng như đang dẫn đầu danh sách kiến tạo tại Premier League mùa giải này.

Trent Alexander-Arnold: Những lời tự phân tích của một hậu vệ cánh dị biệt
Trent Alexander-Arnold cũng đã là một chàng trai trưởng thành

Bước tiếp theo trong sự nghiệp của Alexander-Arnold sẽ là tạo vị thế tại ĐT Anh của Gareth Southgate. Mùa hè 2021, anh có tên trong danh sách sơ bộ tham dự EURO và được HLV đảm bảo (tuyên bố sẵn sàng gọi 4 hậu vệ phải nếu người đó đủ giỏi), nhưng rồi sao trẻ của Liverpool đã chủ động rút lui vì thể trạng chưa đảm bảo.

Tại World Cup cuối năm nay, Arnold vẫn sẽ phải đối mặt với vấn đề cũ, với thực tế là khả năng phòng ngự của anh không mạnh. Hậu vệ sinh năm 1998 sẽ phải cạnh tranh vị trí với những đồng đội đều nhỉnh hơn mình như Kyle Walker (tốc độ, phòng ngự tốt), Kieran Trippier (tấn công tốt, giàu kinh nghiệm) và đặc biệt là Reece James (công thủ toàn diện). 

Achraf Hakimi là con Hổ tiếp theo được định giá cao, 70 triệu euro (cao hơn số tiền chuyển nhượng mà PSG bỏ ra). Hakimi vẫn đang thi đấu tốt trong màu áo cả CLB lẫn ĐT quốc gia Morocco. Mới đây, anh được đồng đội cùng tuổi là Mbappe ca ngợi, bản thân đang là hậu vệ cánh phải xuất sắc nhất thế giới. 

Gây ấn tượng với khả năng hỗ trợ tấn công và sút phạt, Hakimi thậm chí còn sẵn sàng “nói chuyện” với Messi hay Neymar cho phép mình đảm nhiệm những quả sút phạt ở CLB. Có thể điều đó chưa diễn ra ở hiện tại, nhưng sẽ được thực hiện trong năm mới Nhâm Dần. 

Trong danh sách những cầu thủ sinh năm 1998 đắt giá nhất thế giới, số đông thuộc về những ngôi sao đến từ hàng phòng ngự. Có thể kể đến như Eder Militao của Real Madrid, Jules Kounde của Sevilla, Dayot Upamecano đang khoác áo Bayern Munich hay Manuel Locatelli của Juve (tiền vệ phòng ngự). Đó đều là những chú Hổ nổi danh trong năm vừa qua và đang hướng đến một năm mới với nhiều thành công hơn nữa. 

 

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X