Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những thợ săn ống đồng đáng sợ nhất thế giới: Khi Pepe chỉ đứng thứ 3

Thứ Tư 31/03/2021 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bên cạnh những pha xử lý hoa mỹ làm dậy sóng khán đài, bóng đá cũng không thể thiếu những ‘tiều phu’ sẵn sàng ra chân triệt hạ đối thủ. Dưới đây là những cầu thủ đáng sợ nhất thế giới.
 

Joey Barton

 

Khoác áo nhiều CLB tầm trung ở giải Ngoại hạng trong sự nghiệp, Joey Barton luôn có tiếng là tiền vệ sở hữu tinh thần chiến đấu rất cao. Tuy nhiên cầu thủ này dường như không mấy quan tâm tới bóng đá, bởi Barton đích xác là một gã côn đồ, một tên tội phạm trên sân cỏ. Nhận rất nhiều thẻ vàng, thẻ đỏ trong sự nghiệp thi đấu của mình, và Barton coi đó như bộ sưu tập.
 
Barton đã từng bị trọng tài truất quyền thi đấu vì đạp Dickson Etuhu của Sunderland trong trận đấu diễn ra vào tháng 11/2007. Ở vòng đấu cuối mùa giải Premier League 2012/13, trong trận đấu với Man City, Barton đã chửi nhau với Carlos Tevez và đá vào người Sergio Aguero.
 
Một trong những đặc điểm của Joey Barton, đó là cầu thủ này thực sự là một “thằng điên”, một người luôn mất bình tĩnh và sẵn sàng tấn công những cầu thủ khác. Barton từng bị tống giam vào tù trong 6 tháng (dù chỉ phải chịu án 77 ngày). Sau khi được thả ra, cầu thủ này tiếp tục bị FA buộc tội có hành vi bạo lực. Chẳng có gì bàn cãi về một trong những cầu thủ chơi xấu nhất thế giới.

Barton
Joey Barton yêu thích việc đánh nhau trên sân cỏ
 
 

Roy Keane

 

Với tấm băng đội trưởng trên tay, thủ lĩnh Man United đích thực là một gã điên trên sân. Roy Keane không ngần ngại làm bất kỳ điều gì để đội bóng giành chiến thắng. Các CĐV MU yêu quý Roy Keane, nhưng những đối thủ thì không vui vẻ đối đầu với ông chút nào. Trong một trận derby Manchester năm 2001, Keane từng thẳng chân đạp đứt dây chằng đầu gối Alf-Inge Haaland, chỉ để trả thù một pha bóng diễn ra vài năm trước đó.
 
Roy Keane thậm chí còn hét vào mặt cha của Erling Haaland sau pha phạm lỗi, rằng ông ấy chỉ giả vờ ngã. Một tấm thẻ đỏ được rút ra ngay tức khắc, cùng án treo giò 5 trận và 150 nghìn bảng là án phạt cho cú ra chân của Roy Keane, nhưng rõ ràng ông chẳng để tâm sau khi đòi lại được món nợ. Alf-Inge Haaland sau đó cũng trở lại sân cỏ nhưng buộc phải giải nghệ sớm.

Roy Keane vs Haaland
Roy Keane tự hào khi góp phần khiến Haaland giải nghệ
 

Gennaro Gattuso

 

Mạnh mẽ và dữ dội không khác gì Roy Keane, huyền thoại của AC Milan – Gennaro Gattuso được các CĐV gọi bằng biệt danh Tê giác. Ngay cả Zlatan Ibrahimovic cũng phải ‘tắt điện’ khi đối đầu với cầu thủ này trong đội.
 
Từng có giai thoại Ryan Giggs và Ricardo Kaka va chạm nảy lửa với nhau trên sân tại Champions League. Nhưng sau đó, Kaka đã bước vào phòng thay đồ MU để xin lỗi Giggs, và đem theo Gattuso với lý do… cần người phiên dịch. Tất nhiên Giggs vui lòng bỏ qua sự việc, bởi cứ tưởng tượng Gattuso sẽ làm gì nếu Giggs nói không?

G
Gattuso không ngần ngại bóp cổ trợ lý HLV của Tottenham
 
 

Diego Costa

 

Ít nhất thì những cầu thủ trên cũng được quyền “bào chữa” rằng với vai trò tiền vệ trụ hay hậu vệ, thì lối chơi máu lửa là điều có thể hiểu được. Thì đây, hãy cùng đến với siêu tiền đạo Diego Costa. Toả sáng trong cả màu áo Chelsea lẫn Atletico, Costa bên cạnh đó cũng reo giắc nỗi kinh hoàng cho các hậu vệ từ xứ sở sương mù lẫn quê nhà Tây Ban Nha.
 
Phạm lỗi kín, đánh nguội, cào mặt đối thủ, dẫm chân, chửi bậy hay thậm chí nhổ nước bọt, chưa trò gì sát thủ gốc Brazil chưa áp dụng. Hãy hỏi Paulita của Arsenal bao lần bị đuổi khỏi sân vì Costa? Đến bậc thầy tiểu xảo như Sergio Ramos cũng phải phát khiếp với sự hung hãn của Diego Costa.

Diego Costa Chelsea
Diego Costa là một trong những cầu thủ đáng sợ nhất thế giới
 

Pepe

 

Nếu có một giải thưởng giành cho những pha đánh lộn trong bóng đá, chắc chắn trung vệ Pepe sẽ là ứng cử viên xuất sắc nhất nhì. Anh từng nhận án treo giò tới 10 trận vì pha “dẫm đạp” không thương tiếc với Casquero, cầu thủ của Getafe – một trong những pha va chạm kinh hoàng nhất thế giới.
 
Lối chơi máu lửa và không ngại đốn hạ đối phương khiến Pepe trở thành cơn ác mộng với các tiền đạo. Trong trận El Clasico năm 2012, cầu thủ này từng giẫm lên tay Messi một cách đầy tiểu xảo.
 
Không dừng lại ở đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha còn làm được nhiều hơn là những pha bóng thô bạo, khi khả năng diễn xuất cũng thuộc hàng đỉnh cao. Bạn không bao giờ biết Pepe sẽ làm gì khi đối mặt với tiền đạo đối phương, đánh anh ta hay… lăn ra ăn vạ. Hoặc như tại World Cup 2018, cầu thủ này làm… cả 2. Sau khi đốn hạ Mehdi Benatia (Bồ Đào Nha gặp Morocco), Pepe lăn ra đau đớn khi đối thủ chạm nhẹ vào lưng. 

trung ve Pepe
Pepe rất vui lòng khiến đối phương nhập viện
 
 

Nigel de Jong

 

Trái ngược với lối chơi đậm chất cống hiến của đất nước Hà Lan xinh đẹp, tiền vệ Nigel de Jong lại nổi tiếng với lối chơi chém đinh chặt sắt. Năm 2010, De Jong từng có cú kungfu đạp thẳng vào ngực Xabi Alonso. Ngạc nhiên ở chỗ, cầu thủ khi đó khoác áo Man City đã may mắn thoát thẻ đỏ, bởi trọng tài Howard Webb thừa nhận không quan sát kỹ tình huống.

Bị lên án chán chê, De Jong không cải thiện được lối chơi là bao, khi chỉ vài tháng sau (tháng 10/2010), anh khiến Hatem Ben Arfa của Newcastle gãy chân và đi tong sự nghiệp tươi đẹp đang chớm nở. Một cầu thủ của Newcastle bức xúc: “Hắn nên bị treo giò cho tới khi Hatem bình phục. Đến tận bây giờ, tôi chưa thấy hắn ta từng xin lỗi một ai về những pha phạm lỗi thô bạo đã làm. Hắn đáng bị coi là một tên tội phạm và không được phép chơi bóng”.

De Jong vs Alonso
Nigel De Jong đạp thẳng vào ngực Xabi Alonso trong trận chung kết World Cup 2010
 
 

Kevin Muscat

 

Đứng đầu trong bản danh sách những gã đồ tể của bóng đá thế giới là Kevin Muscat – người bị ghét nhất làng túc cầu, với những pha xử lý thô bạo trong suốt sự nghiệp. Cầu thủ người Australia từng khiến Matty Holmes phải ghép da và chốt kim loại chèn vào mắt cá chân, giẫm đạp lên đầu của Daniel Webber, đe dọa sẽ làm gãy chân của Ashley Young khi anh còn là cầu thủ chạy cánh trẻ tuổi ở Watford.
 
Nổi tiếng và tồi tệ nhất chính là cú tắc bóng lịch sử vào Adrian Zahra trong trận derby Melbourne năm 2011. Zahra phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải 2010/11 với chấn thương đầu gối nghiêm trọng trong khi Muscat nhận án treo giò 8 trận. Năm 2013, Muscat “được” bầu chọn là cầu thủ bóng đá chơi bẩn nhất từ trước đến nay bởi tờ El Gol Digital của Tây Ban Nha.
 
Muscat kết thúc sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với 123 thẻ vàng và 12 thẻ đỏ. Cựu danh thủ Liverpool – Peter Crouch từng chia sẻ: "Kevin Muscat khiến tôi sợ hãi. Bạn biết các cầu thủ hung hãn vẫn hay nói ‘Tao sẽ đốn gãy đôi chân của mày’, nhưng một khi Muscat nói điều đó, bạn nên tin nó là sự thực.”

Kevin Muscat là cầu thủ chơi xấu nhất thế giới
Kevin Muscat là cầu thủ chơi xấu nhất thế giới
 

Những vụ gãy chân nổi tiếng nhất thế giớiNhững vụ gãy chân nổi tiếng nhất thế giới
Những ngày qua, bóng đá rúng động với chấn thương của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sau pha vào bóng của Ngô Hoàng Thịnh. Hãy cùng tìm hiểu trên thế giới đã có những...
Những cầu thủ tiểu xảo nhất thế giới nhưng đội nào cũng cần: Gọi tên Sergio RamosNhững cầu thủ tiểu xảo nhất thế giới nhưng đội nào cũng cần: Gọi tên Sergio Ramos
Không gây ấn tượng bằng những bàn thắng hay các pha kiến tạo, những pha ăn vạ, phạm lỗi được xem như hình ảnh “bẩn thỉu” trong bóng đá. Dưới đây là những cầu...

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X