Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ đáng ghét nhất giới bóng đá: Thiên tài hay... "thiên tai"

Thứ Hai 21/10/2019 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bên cạnh những bàn thắng hay màn trình diễn trên sân cỏ, cuộc sống bên ngoài của các cầu thủ nổi tiếng cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Dưới đây là Top những cầu thủ đáng ghét nhất giới bóng đá.
 

Diego Maradona


Cậu bé vàng, huyền thoại sống của Argentina là một cầu thủ tài năng, nhưng tật cũng chẳng kém. Thời còn chơi cho Napoli, Maradona từng sử dụng ma tuý đá và không thèm tập luyện trước mỗi trận đấu. Pha ghi bàn nổi tiếng nhất của cầu thủ này, Bàn tay của chúa là một sự gian lận trắng trợn khiến các CĐV Anh phẫn nộ. Chắc chắn nó sẽ không xảy ra dưới thời đại của VAR ngày nay.
 
Sau khi giải nghệ, Maradona liên tục thả phanh trong cuộc sống, với ma tuý và chất kích thích. Ông thường xuyên hầu toà vì những tội danh lái xe khi say xỉn, cùng hàng loạt tranh cãi nơi cuộc sống đời thường. Chẳng ai nghi ngờ tài năng của ngôi sao giúp Argentina giành World Cup, nhưng thật khó để xem ông là tấm gương để học hỏi.

Những cầu thủ đáng ghét nhất giới bóng đá hình ảnh

Diego Maradona ăn mừng bàn thắng gian dối như thành quả vĩ đại nhất sự nghiệp, và sau khi giải nghệ là một con sâu rượu


Sergio Busquets
 

Là nghệ sĩ sân cỏ và là máy quét xuất sắc nhất thế giới trong một thời gian dài, nhưng tiền vệ của Barca và ĐT Tây Ban Nha có đam mê trong lĩnh vực lặn. Anh là cái tên khiến người hâm mộ ghét cay ghét đắng Barca, với những trò hề và thường xuyên ăn vạ.
 
Nổi tiếng nhất về thói thô thiển của cầu thủ này, đó là tình huống anh ôm mặt đau đớn dù chỉ bị Thiago Motta vung tay vào… ngực, trong trận bán kết C1 giữa Barca và Inter Milan mùa giải 2009/10. Busquets sau đó hé mắt để theo dõi phản ứng của trọng tài, và tỏ ra hài lòng khi nạn nhân tội nghiệp Motta ăn thẻ đỏ rời sân.
 
Những cầu thủ đáng ghét nhất giới bóng đá Thiên tài hay thiên tai hình ảnh 2

Busquets xứng đáng nhận giải Oscar với hành động lừa dối trọng tài và chơi tiểu xảo


Dani Alves
 

Cũng là một kịch sĩ đầy tài năng trên sân cỏ và cũng khoác áo Barcelona, hậu vệ người Brazil nhiều lần khiến đối phương ăn thẻ đỏ oan uổng. Bán kết Champions League 2010/11, anh khiến Pepe của Real Madrid đi tắm sớm ngay lập tức, khi pha phạm lỗi của trung vệ Bồ Đào Nha trông cực kỳ khủng khiếp khi quan sát, giống như Alves đứt lìa chân đến nơi.
 
Nhưng hoá ra đấy chỉ là bài cả. Vài phút sau khi khiến Real Madrid mất người, Dani Alves lại vào sân thi đấu trong tình trạng khoẻ mạnh, như chưa hề có cuộc chia ly. Kết quả trận đấu đó là Barcelona tiến vào trận chung kết. Còn Alves cho đến nay vẫn không bỏ được thói quen ngã vờ.

Những cầu thủ đáng ghét nhất giới bóng đá Thiên tài hay thiên tai hình ảnh 3

Dani Alves cũng là một kịch sĩ đại tài


Cristiano Ronaldo
 

Vẫn đang là cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới ở tuổi 34, nhưng điều đó không khiến CR7 bớt anti đi chút nào. Giờ có thể đỡ hơn, nhưng trong quá khứ (đặc biệt khi còn khoác áo Man United), Ronaldo là một kẻ đỏm dáng, điệu đà, sở hữu lối chơi điệu đà và hay ăn vạ. Bên ngoài sân cỏ, ngôi sao này cũng nổi tiếng trăng hoa và đã từng dính cáo buộc hiếp dâm.
 
Ronaldo không thèm ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội, thậm chí cáu gắt với họ chỉ vì anh không được ghi bàn. Siêu sao Bồ Đào Nha lúc nào cũng muốn trở thành người nổi bật nhất trên sân bằng những kiểu tóc, bông tai và mái đầu bóng lộn. Thậm chí có trận đấu cầu thủ này vào sân muộn khi bước vào hiệp 2, chỉ vì bận… gội đầu.

Ronaldo

Xuất sắc chẳng cần bàn, nhưng Ronaldo cũng là một trong những cầu thủ đáng ghét nhất thế giới


Sergio Ramos
 

Có một sự nghiệp nổi bật cùng Real Madrid và ĐT Tây Ban Nha, cũng như sự viên mãn trong đời sống ra đình. Nhưng trên sân cỏ, phong cách thi đấu của Ramos khiến anh trở thành một trong những cầu thủ đáng ghét nhất trong bóng đá, hơn cả những đồ tể như Pepe hay De Jong.
 
Lối chơi tiểu xảo, niềm đam mê sưu tập thẻ đỏ, thích dùng cùi chỏ với đối phương và sẵn sàng triệt hạ ngôi sao của đội bạn (như Salah chẳng hạn) là những việc quá nổi tiếng. Cứ tưởng tượng nếu Ramos tới Ai Cập du lịch mà xem, chắc chắn anh sẽ bị người dân nơi đây doạ giết.

Ramos vs Salah

Ramos và sở thích triệt hạ đối phương


Diego Costa
 

Quái thú của Atletico Madrid và Chelsea, một chân sút cực kỳ lợi hại. Nhưng phong cách thi đấu tiểu xảo và thói côn đồ của ngôi sao gốc Brazil khiến anh trở thành kẻ đáng ghét. Bạn sẽ thích khi Costa ở đội bóng mình yêu thích, chứ với tư cách là đối thủ, chân sút này là một gã khốn kiếp thực sự.
 
Sẵn sàng dẫm đạp hậu vệ đối phương, ăn vạ để câu thẻ đỏ, dùng cùi chỏ hay thậm chí là nhổ nước bọt, chẳng có gì Diego Costa không làm để gây khó chịu cho đội bạn, là những phẩm chất không thể thay đổi của chân sút người Tây Ban Nha.

Diego Costa

Diego Costa lao tới và sẵn sàng gây tổn thương cho đồng nghiệp

 

Ashley Cole
 

Là hậu vệ trái xuất sắc nhất nước Anh trong một thời gian dài, nhưng Cole trở thành cái gai trong mắt các CĐV Arsenal. Lên đỉnh cùng Pháo thủ và góp mặt trong chức vô địch Premier League bất bại cả mùa, nhưng Cole đã gia nhập kình địch Chelsea vì được trả nhiều tiền hơn. Biệt danh “Cashley Cole” ra đời vì thế (cash: tiền mặt).
 
Trong một lần bị kết tội chạy xe quá tốc độ trong khu dân cư, luật sư của Ashley Cole biện hộ rằng súng bắn tốc độ của cảnh sát… bị hỏng. Hậu vệ người Anh cũng không phải một con người chung thuỷ ngoài đời, khi nhiều lần lừa dối cô vợ xinh đẹp Cheryl Tweedy dẫn tới việc ly hôn. Cole là tấm gương xấu cho những cầu thủ trẻ.

Ashley Cole

Cheryl không thể chịu nổi thói trăng hoa của Ashley Cole

Luis Suarez

Một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới và cực kỳ ranh mãnh, nhưng chân sút người Uruguay cũng là một kẻ điên trên sân cỏ. Đặc biệt trong thời gian trước khi chuyển tới Barca, Luis Suarez không ít lần nhận những án treo giò vì hành vi của mình. Tại World Cup, anh trở thành kẻ thù của người dân Ghana ghi dùng tay cản phá như một thủ môn.

Khi còn chơi cho Ajax, Suarez từng cắn tai đối thủ. Ở Premier League, Suarez trong màu áo Liverpool tiếp tục thói “cẩu xực” với Ivanovic, rồi phân biệt chủng tộc Evra. Thói quen khó bỏ, anh một lần nữa giở trò cắn người với trung vệ Chiellini, rồi nằm ra sân như thể mình mới là nạn nhân.

Suarez

Luis Suarez là một trong những ngôi sao tai tiếng nhất sân cỏ

John Terry

Chẳng ai nghi ngờ tài năng, đẳng cấp hay phẩm chất thủ lĩnh của trung vệ tuyển Anh, huyền thoại Chelsea. Nhưng bên ngoài sân cỏ, Terry thực sự rất tồi tệ và đáng khinh bỉ. Bắt đầu từ năm 2001, cầu thủ này đã có sở thích “cà khịa”, khi chế giễu một du khách người Mỹ sau vụ khủng bố 11/9.
 
Năm 2002, anh đi tiểu vào cốc bia và đổ xuống sàn, đánh người bên ngoài hộp đêm. 2008, Terry ngang nhiên đỗ chiếc xe Bentley đắt tiền của mình vào bãi đỗ xe của… người khuyết tật. 2009, đội trưởng Chelsea tự tổ chức tour tham quan sân tập của Chelsea để nhận tiền.
 
2010, scandal lớn nhất lịch sử bóng đá Anh diễn ra, khi Terry lừa dối vợ con và người đồng đội tội nghiệp Wayne Bridge, khi ngủ với bạn gái anh này. Chưa hết, tới năm 2011, huyền thoại Chelsea tiếp tục vướng vào rắc rối khi phân biệt chung tộc với Anton Ferdinand – em trai của người đồng đội trên ĐT Anh Rio Ferdinand.
 
Terry va Wayne Bridge

Terry "xơi" cả bồ của cạ cứng Wayne Bridge


Joey Barton
 

Khoác áo nhiều CLB tầm trung ở giải Ngoại hạng trong sự nghiệp, Joey Barton luôn có tiếng là tiền vệ sở hữu tinh thần chiến đấu rất cao. Tuy nhiên cầu thủ này dường như không mấy quan tâm tới bóng đá, bởi Barton đích xác là một gã côn đồ, một tên tội phạm trên sân cỏ. Nhận rất nhiều thẻ vàng, thẻ đỏ trong sự nghiệp thi đấu của mình, và Barton coi đó như bộ sưu tập.
 
Một trong những đặc điểm của Joey Barton, đó là cầu thủ này thực sự là một “thằng điên”, một người luôn mất bình tĩnh và sẵn sàng tấn công những cầu thủ khác. Barton từng bị tống giam vào tù trong 6 tháng (dù chỉ phải chịu án 77 ngày). Sau khi được thả ra, cầu thủ này tiếp tục bị FA buộc tội có hành vi bạo lực.

Barton

Joey Barton đích xác là gã côn đồ và chẳng hề quan tâm tới bóng đá đẹp

VIDEO Vì sao Chelsea phải nhận lệnh cấm chuyển nhượng cực nặng từ FIFA?

Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha: CR7 độc bá
Bóng đá Bồ Đào Nha luôn sản sinh ra không ít những cầu thủ tấn công ở đẳng cấp hàng đầu thế giới, cùng điểm qua danh sách Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng...
Những cầu thủ đi theo con đường chính trị: Tố chất lãnh đạo từ trên sân cỏ ra ngoài xã hội
Chính trị căng thẳng khác xa bóng đá giải trí, nhưng không ít danh thủ sau khi giải nghệ vẫn quyết định dũng cảm dấn thân vào chính trường với mong muốn góp...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X