Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Thứ Năm 13/05/2021 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.
 
Một cầu thủ có thể bị phạt vì rất nhiều lý do. Có thể đó là một pha phạm lỗi, ăn vạ hoặc đơn giản phản ứng với trọng tài. Và cho dù nhìn nhận theo khía cạnh nào, rất khó khăn để những ngôi sao sân cỏ hoàn toàn “trong sạch” trong suốt sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, thực tế vẫn có những cái tên đã làm được điều ấn tượng đó. Hãy cùng điểm qua với danh sách dưới đây.
 

Raul Gonzalez

 

Huyền thoại của Real Madrid đã bắt đầu sự nghiệp vào năm 1994, và đã chơi cho CLB Hoàng gia Tây Ban Nha trong 2 thập kỷ. ‘Chúa nhẫn’ đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của đội bóng, trước khi kỷ lục này bị Cristiano Ronaldo phá vỡ.
 
Nhưng vẫn còn một điều mà CR7 cũng như hầu hết các cầu thủ trên thế giới không thể làm được như Raul Gonzalez, đó là anh đã chơi gần 900 trận đấu trong suốt sự nghiệp, chưa một lần nhận thẻ đỏ. Anh là một trong những cầu thủ ‘trong sạch’ nhất của bóng đá thế giới.
 
Raul Gonzalez
Raul Gonzalez khép lại sự nghiệp với không một lần nhận thẻ đỏ
 
 

Michael Platini

 

Với những scandal trong thời gian làm Chủ tịch UEFA, Platini đã bị cấm tham gia mọi hoạt động liên quan đến bóng đá. Nhưng gạt đi vấn đề đó, thì Platini khi còn thi đấu là một cầu thủ siêu hạng. Ông đã làm nên tên tuổi tại Juventus, ghi được 68 bàn thắng sau 147 trận, cùng với đó là chiến tích 3 lần giành Quả bóng vàng.
 
Cùng với đó là kỷ lục hoàn hảo, chưa từng ăn thẻ đỏ trong suốt sự nghiệp của mình. Michael Platini từng chia sẻ: “Ngày nay bóng đá trở nên bạo lực hơn”, và điều đó giống như một lời tự khích lệ bản thân với chiến tích của mình.
 
Michel Platini
Michel Platini chưa một lần ăn thẻ đỏ khi còn thi đấu
 
 

Aaron Hughes

 

Mặc dù nghe có vẻ lạ lẫm với khán giả, nhưng hậu vệ này đã được ca tụng rất nhiều với kỷ lục hoàn hảo của mình. Hiện tại 41 tuổi, Aaron Hughes đã đầu quân cho 8 đội bóng, trong đó có những Newcastle, Aston Villa, Fulham, Brighton hay QPR. Hughes có hơn 450 lần ra sân tại Premier League và hơn 100 lần khoác áo ĐT Bắc Ireland và chưa bao giờ bị đuổi khỏi sân.
 
Đội bóng cuối cùng cầu thủ này thi đấu trước khi giải nghệ năm 2019 là Hearts of Midlothian của Scotland, và đương nhiên anh cũng chưa một lần bị ăn thẻ đỏ.
 
Aaron Hughes
Aaron Hughes - huyền thoại Bắc Ireland
 
 

Philipp Lahm

 

Một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của Bayern Munich với sự tận tuỵ của mình. Philipp Lahm đã giành được tất cả các danh hiệu ở cấp độ CLB lẫn ĐT quốc gia. Những danh hiệu đáng kể mà Lahm đã có trong sự nghiệp bao gồm 8 chức vô địch Bundesliga, Champions League và World Cup. Anh giải nghệ vào năm 2017, chơi tổng cộng hơn 400 trận và chưa một lần ăn thẻ đỏ.
 
Đây là một chiến tích đáng ngưỡng mộ, bởi những cầu thủ Đức luôn nổi tiếng với tinh thần kiên cường và không ngại va chạm. Chưa kể, Philipp Lahm còn là một hậu vệ, vị trí luôn phải tranh chấp với các cầu thủ tấn công của đối phương. Đó là minh chứng rõ ràng nhất cho tính kỷ luật của Lahm, khi anh luôn kiểm soát được cảm xúc trên sân cỏ.
 
Philipp Lahm
Philipp Lahm là một quý ông ở trên sân lẫn ngoài đời
 
 

Gary Lineker

 

Huyền thoại bóng đá Anh hiện đang làm công việc BLV truyền hình. Khi còn thi đấu, ông đã từng khoác áo các CLB Everton, Tottenham và Leicester. Lineker cũng từng xuất ngoại để thi đấu cho Gã khổng lồ Barcelona giai đoạn 1986-1989. Trong màu áo ĐT Anh, Lineker từng giành ngôi vua phá lưới World Cup 1986.
 
Sự chuyên nghiệp và tính kiên định đã giúp Gary Lineker ghi được rất nhiều bàn thắng trong sự nghiệp, dù luôn phải đối đầu với những hậu vệ khó vượt qua nhất thế giới. Đó cũng là lý do anh luôn bình tĩnh khi ghi bàn, bình tĩnh khi thi đấu để kết thúc sự nghiệp với không một lần nhận thẻ đỏ, thậm chí chưa một lần nhận thẻ vàng. Trong một chia sẻ mới đây trên truyền hình, ông thừa nhận mình không phải vị thánh và "giá như một lần đấm trọng tài khi còn thi đấu".
 
Gary Lineker
Cựu danh thủ Gary Lineker là một trong những cầu thủ hiếm hoi trên thế giới chưa từng nhận thẻ
 
 

Damien Duff

 

Là một trong những viên gạch đầu tiên dưới triều đại Abramovic và Jose Mourinho tại Chelsea, Duff sở hữu tốc độ phi thường và là nỗi kinh hoàng cho các hậu vệ. Anh cũng là người hiếm hoi chơi nghịch chân, và có thể nói là một trong những người đầu tiên cho trào lưu ‘cut inside’ sau này, khi được xếp đá cánh phải dù thuận chân trái, tận dụng những tình huống cứa lòng.
 
Cùng với đó, tiền vệ chạy cánh này cũng sở hữu sự điềm tĩnh khi thi đấu. Trong suốt 632 trận đấu trong sự nghiệp, Damien Duff chưa từng nhận thẻ đỏ, một thành tích phi thường. Đến nay, Mourinho và không ít các CĐV The Blues vẫn còn tiếc nuối vì Duff chỉ gắn bó với đội bóng đúng 3 mùa giải.
 
Damien Duff
Damien Duff chưa một lần nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp
 
 

Karim Benzema

 

Không còn cơ hội lên tuyển Pháp sau scandal tống tiền đồng đội, Benzema vẫn là trụ cột không thể thay thế của Real Madrid ở tuổi 34. Sau khi Cristiano Ronaldo ra đi, tiền đạo này đã gồng gánh hàng công của Los Blancos với sự cống hiến không biết mệt mỏi của mình. Không chỉ ghi bàn, Benzema còn có thể đóng góp vào lối chơi chung và có nhiều pha kiến tạo cho các đồng đội.
 
Đồng thời, Benzema trên sân cũng là một cầu thủ đứng ngoài những tranh cãi và ít khi vướng vào rắc rối (khác với vấn đề hậu trường). Trong hơn 400 lần thi đấu cho Lyon, Real Madrid và ĐT Pháp, người hâm mộ chưa từng thấy anh nhận thẻ đỏ lần nào.

Benzema lap cong cho Real
Karim Benzema cũng là một trong những người nói không với thẻ đỏ


Ryan Giggs

 

Thêm một ngôi sao gây tranh cãi bên ngoài sân cỏ, nhưng chỉ riêng sự nghiệp bóng đá, không ai có thể phủ nhận sự chuyên nghiệp của Ryan Giggs. Trong 672 lần khoác áo Man United tại Premier League, Giggs chưa từng bị đuổi khỏi sân, dù đôi khi phải nhận thẻ vàng. Chỉ riêng thành tích thi đấu dẻo dai hơn 2 thập kỷ của tiền vệ người xứ Wales cũng xứng đáng được khen ngợi.
 
Sau khi giải nghệ, Ryan Giggs theo đuổi sự nghiệp huấn luyện. Ông từng là trợ lý cho Louis Van Gaal và giờ đang dẫn dắt ĐT quê hương xứ Wales. Tất nhiên nhìn vào sự chuyên nghiệp của Giggs cũng hiểu vì sau xứ Wales là một đội bóng được tổ chức tốt về kỷ luật.
 
Ryan Giggs
Ryan Giggs trong màu áo Man United
 
 

Andres Iniesta

 

Hạt nhân của lối chơi tiki-taka khuynh đảo trời Âu, Andres Iniesta được nhớ đến bởi những màn đan lát, thêu hoa dệt gấm nơi tuyến giữa. Theo đuổi lối chơi bóng đá đẹp trong suốt sự nghiệp, dễ hiểu Iniesta chưa một lần phải nhận thẻ đỏ. Bên ngoài sân cỏ, anh cũng là một con người rất giản dị và được nhiều người mến mộ.
 
Hiện nay, Iniesta vẫn đang thi đấu tại Nhật Bản trong màu áo Visel Kobe ở tuổi 36. Tất nhiên, anh vẫn đang duy trì thành tích là cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp tới nay.
 
Iniesta ghi ban o chung ket World Cup
Andres Iniesta là cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ
 


Những vụ gãy chân nổi tiếng nhất thế giớiNhững vụ gãy chân nổi tiếng nhất thế giới
Những ngày qua, bóng đá rúng động với chấn thương của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sau pha vào bóng của Ngô Hoàng Thịnh. Hãy cùng tìm hiểu trên thế giới đã có những...
Những cầu thủ tiểu xảo nhất thế giới nhưng đội nào cũng cần: Gọi tên Sergio RamosNhững cầu thủ tiểu xảo nhất thế giới nhưng đội nào cũng cần: Gọi tên Sergio Ramos
Không gây ấn tượng bằng những bàn thắng hay các pha kiến tạo, những pha ăn vạ, phạm lỗi được xem như hình ảnh “bẩn thỉu” trong bóng đá. Dưới đây là những cầu...

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X