Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ "biến hình" giỏi nhất thế giới: Ronaldo vẫn sau cái tên này

Thứ Năm 04/06/2020 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để có thể đá bóng giỏi, bạn cần có thể lực đã. Bởi vậy, có rất nhiều những cầu thủ cải thiện cơ bắp để trở nên giỏi hơn, như những ví dụ dưới đây.

Gareh Bale


Khi còn khoác áo Southampton, Bale đã nổi tiếng nhờ tốc độ rất tốt của mình, và cầu thủ này ngày càng cải thiện cơ bắp để vươn lên đỉnh cao thế giới như hiện tại. Từ Tottenham tới Real Madrid, Gareth Bale như một cầu thủ khác, với bắp chân to gấp đôi để bắt tốc như một chiếc F1.

Từng khẳng định học theo lối chơi của Cristiano Ronaldo, Bale cũng học được siêu sao người Bồ Đào Nha sự quyết tâm và chăm chỉ luyện tập, với thành quả là cơ thể đáng ngưỡng mộ như bây giờ. Thậm chí ngay cả trong những kỳ nghỉ hè, Bale cũng không lơ là việc luyện tập – như những gì đồng đội Eden Hazard đang khiến CĐV Real Madrid phát ngán vì tăng cân.

Những cầu thủ thay đổi cơ thể nhiều nhất thế giới hình ảnh

Bale sở hữu cơ bắp cuồn cuộn



Hulk


Không thể bỏ qua Người khổng lồ xanh trong bản danh sách này, bởi Hulk từ nhỏ vốn dĩ là một cậu bé gầy còm trong những khu phố tại Brazil. Kể từ khi gia nhập CLB Vitoria, Hulk đã dành hàng giờ trong phòng gym để cải thiện thể chất, để rồi thành quả là những cú nã đại bác bằng chân trái sở trường mà không thủ môn nào muốn bắt.

Tất nhiên, Hulk không phải một cầu thủ ở đẳng cấp thế giới, với minh chứng anh đã chuyển tới Trung Quốc thi đấu từ vài năm nay. Nhưng nếu chỉ xét riêng tới vấn đề thể lực, như đã nói, Hulk có thể khiến bất kỳ thủ môn nào gãy tay vì những cú dứt điểm của mình.

Hulk

Hulk được đánh giá cao với sức mạnh ấn tượng



Zlatan Ibrahimovic


Là gã khổng lồ đến từ Thuỵ Điển và là nỗi ác mộng cho mọi hàng phòng ngự, Ibra có thể đè mặt bất cứ trung vệ nào bằng sức mạnh khó tin của mình. Nhưng khi ra mắt tại Ajax, Zlatan cũng chỉ được đánh giá cao nhờ khả năng kỹ thuật, chứ chưa “trâu bò” như hiện tại. Cùng với bản năng săn bàn, tiền đạo sinh năm 1981 còn là cầu thủ độc nhất vô nhị khi mang võ thuật (Taekwondo) lên sân cỏ.

Môn võ này giúp anh có được sự khéo léo, linh hoạt và vô cùng dẻo dai – để đến nay ở tuổi 38 vẫn chạy tốt ở Serie A. Cứ tưởng tượng với sức mạnh của một con sư tử, cộng thêm những pha bay người trên không, liệu có cầu thủ nào dám đối mặt trực diện với Ibrahimovic?

i

Ibra xưa và nay



Robert Lewandowski


Chân sút mới đây cán cột mốc 40 bàn thắng trong mùa giải này, Robert Lewandowski cũng có một body khỏe mạnh. Để sở hữu cơ thể như hiện tại, Lewy đã tuân thủ chế độ tập luyện nghiêm ngặt, cùng chế độ dinh dưỡng thích hợp do chính cô vợ Anna hướng dẫn. Anh cho biết: “Tôi dẹp ăn đồ ngọt. Sữa bò hay sữa đậu nành cũng không tốt cho cơ thể của tôi. Sữa gạo và sữa hạnh nhân thì OK.

Tôi cũng không sử dụng đồ uống có cồn. Rượu thì hiếm hoi mới uống”. Đó là bí quyết cho sự thay đổi của sát thủ Bayern Munich, từ một cầu thủ gày gò tại Ba Lan trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới.

Lewandowski

Lewandowski cũng là một hình mẫu về sự thay đổi



Sergio Ramos


Đội trưởng Real Madrid đã trải qua một tuổi thơ khó quên, với mái tóc dài và cơ thể có phần yếu ớt. Nhưng từ khi thay đổi chế độ ăn sáng với cà phê, bánh mì bổ sung protein, ức gà tây, trứng và trái cây – Ramos đã trở thành một cầu thủ phù hợp hơn trong vai trò trung vệ. Anh quan niệm một bữa sáng lành mạnh là khởi đầu cho một ngày hoàn hảo.

Cho đến giờ khi đã ngoài 30 tuổi, Ramos vẫn duy trì thói quen luyện tập bằng việc đăng tải lên mạng những video ở cường độ cao, những bài tập tốt cho tim mạch. Cứ tưởng tượng với cơ thể năm 18 đôi mươi gầy gò, liệu Ramos có thể bẻ gãy vai Mohamed Salah hay không?

R

Anh chàng Ramos bên trái có khi còn bị Salah bẻ gãy tay chứ đùa



Marcus Rashford


Bước ra ánh sáng trong một trận đấu tại Europa League, sao trẻ Marcus Rashford gây ấn tượng với sự nhạy cảm trong vòng cấm địa. Nhưng để trở thành một tiền đạo giỏi hơn, đặc biệt là tại Premier League, anh cần dành nhiều thời gian trong phòng gym – như hình mẫu của mình là Cristiano Ronaldo.

Để nói về cơ thể hiện nay của Rashford, thì tiền đạo MU vừa sở hữu tốc độ bứt phá ấn tượng, vừa có khả năng tì đè cực tốt, như trong pha tranh chấp với Virgin Van Dijk khiến đối phương bị ngã. Alexander-Arnold, hậu vệ phải hàng đầu thế giới, cũng khẳng định Rashford là đối thủ khủng khiếp nhất của mình, mà đó là anh đã đối mặt với cả Messi lẫn Ronaldo tại Champions League.

Rashford

Rashford tự tin đối đầu trung vệ xuất sắc nhất thế giới và chẳng hề thua kém về sức mạnh



Alexis Sanchez

 

Dù không quá ấn tượng tại Inter Milan hay Man United, nhưng nói về thể hình thì Alexis Sanchez sẵn sàng thách thức mọi đồng nghiệp. Sở hữu chiều cao chỉ 1m69, tiền đạo người Chile biết rằng mình cần phải phát triển sức mạnh để thích nghi tốt trên sân cỏ. Và từ Serie A, La Liga, Sanchez đã xây dựng được một cơ thể tràn đầy cơ bắp – đủ làm náo loạn Premier League.

Thật ngạc nhiên khi bắt đầu sự nghiệp, Sanchez dường như là mẫu cầu thủ có thể bị gió thổi bay, nhưng giờ anh đã sở hữu sức mạnh như một con trâu. Đó cũng là lý do vì sao mà “khởi nghiệp” ở vị trí tiền vệ cánh, nhưng Sanchez giờ đóng vai trò tiền đạo và sẵn sàng tranh chấp với các trung vệ trong vòng cấm địa.

S

Sanchez thường xuyên khoe hình ảnh trong phòng tập



Scott McTominay

 

Không chỉ là một sự thay đổi đáng ngạc nhiên về cơ bắp, mà sao trẻ MU còn thực sự biến hình với chiều cao ấn tượng. Thông số của Scott McTominay vào năm 2017 là 88kg cùng chiều cao 1m93, nhưng ít ai biết 2 năm trước đó cầu thủ này chỉ cao… 1m68 (nghĩa là lùn hơn cả Alexis Sanchez). Một sự thay đổi quá ấn tượng và khó tin, tăng hơn 25cm chỉ trong 2 năm.
 
Mới đây, McTominay đã đăng tải bức ảnh khoe body lên mạng, và tạp chí 433 phải tròn mắt ngạc nhiên với comment: “Cậu 16 múi à?”. Với ý thực cạnh tranh vị trí tại Man United, sao trẻ Scotland đã rất quyết tâm tăng cường sức mạnh, sẵn sàng cho những tình huống va chạm nảy lửa nơi tuyến giữa.

M

Scott McTominay có sự thay đổi rất ấn tượng


Đăng ảnh khoe body, McTominay lập tức bị Bruno Fernandes dạy dỗ
Trong một động thái mới đây, tiền vệ Scott McTominay của Man United đã đăng tải body đáng ngưỡng mộ trên mạng xã hội. Thế nhưng…


Cristiano Ronaldo

 

Không cần phải nói nhiều về Cristiano Ronaldo, cầu thủ luôn là hình mẫu cho mọi vận động viên về sự khổ luyện. Theo như đồng đội cũ Fletcher, thì bí quyết thành công của CR7 (ở MU) chỉ gói gọn trong 4 yếu tố: học tiếng Anh, tập thêm mỗi ngày, đi tập sớm nhất và có đầu bếp riêng. Ý thức xây dựng cơ thể đã xuất hiện từ rất sớm với Ronaldo.
 
Siêu sao Bồ Đào Nha không bao giờ để miệng “đi quá xa”, khi chỉ uống nước lọc và tuyệt đối không động vào đồ uống có cồn. Patrice Evra trong một lần được mời tới nhà Ronaldo ăn tối, đã chết khiếp với chế độ dinh dưỡng như thầy tu của chàng trai trẻ. Chưa hết, ý chí luôn muốn trở thành số 1 của Ronaldo đã giúp anh liên tục phá vỡ giới hạn của bản thân.
 
Hiện nay ở tuổi 35, CR7 vẫn là chân sút hàng đầu của Juventus tại Serie A, với tuyệt chiêu “lơ lửng trên không” như một vận động viên bóng rổ.

Ronaldo bien hinh

Ronaldo biến hình như Superman


Adama Traore

 

Tất nhiên, cơ thể của Ronaldo xét về mọi yếu tố - cơ bắp, lượng mỡ,… đều hoàn hảo không cần bàn cãi, nhưng anh có lẽ cũng phải chào thua khi nhìn vào chỉ riêng thể hình của quái vật Adama Traore. Nếu từng chứng kiến hình ảnh Traore cách đây vài năm khi còn đang ăn tập tại lò Barca, không ai có thể tưởng tượng được cầu thủ này lại sở hữu cơ bắp quá khổ như vậy, một võ sĩ giác đấu hơn là một cầu thủ bóng đá.
 
Ấy vậy mà Traore lại… nhanh không thể giải thích được, với những bước chạy tàn phá Man City của Pep Guardiola. Chia sẻ về sự thay đổi bất thường của mình, Adama Traore tiết lộ: “Tôi tập gym và tăng cân rất nhanh. Nghe có vẻ khó tin Nhưng tôi không tập tạ, đó là do di truyền.”

Adama Traore

Adama Traore là một trong những cầu thủ thay đổi cơ thể nhiều nhất thế giới

 

Những cầu thủ ảo tưởng sức mạnh nhất thế giới: Ngả mũ trước các thánh nổ
Tài năng chẳng ăn ai nhưng chém gió thì rất giỏi. Dưới đây là danh sách những thánh nổ của bóng đá thế giới và luôn nghĩ mình ở đẳng cấp vượt trội phần còn lại.
Những cặp đồng đội ghét nhau như chó với mèo: Cho 5 tỷ đô cũng không ưa
Bóng đá là môn thể thao tập thể, muốn đội bóng phát huy được sức mạnh thì tập thể phải gắn kết với nhau. Dù vậy, có không ít những cầu thủ cùng đội ghét nhau...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X