Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những câu nói để đời của “Thánh" Johan Cruyff

Thứ Sáu 25/03/2016 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại bóng đá của Hà Lan và Barcelona, Johan Cruyff vừa qua đời ở tuổi 68 sau nhiều năm chống chọi với căn bệnh ung thư. Dù ông đã tạ thế nhưng triết lý bóng đá của huyền thoại này chắc chắn vẫn còn tồn tại mãi mãi về sau nhờ những câu nói mà ngay cả những người không đam mê bóng đá cũng phải suy ngẫm.

Báo bóng đá 24h gửi đến các bạn đọc các video bóng đánhận đinh bóng đá hôm nay nhanh chóng nhất

Johan Cruyff
Johan Cruyff là một huyền thoại vĩ đại có ảnh hưởng lớn tới lịch sử bóng đá thế giới
- Tôi chỉ quyết định trở thành huấn luyện viên khi người khác nói rằng tôi không thể.
- Chơi bóng rất đơn giản. Nhưng để chơi một thứ bóng đá đơn giản là vô cùng khó khăn.
- Ở trong đội của tôi, thủ môn là cầu thủ tấn công đầu tiên, còn người đầu tiên có trách nhiệm phòng ngự phải là tiền đạo.
- Nếu bạn chú trọng kiểm soát bóng, bạn sẽ không cần phải phòng ngự bởi trên sân chỉ có một quả bóng mà thôi.
- Nếu không sút bóng, bạn không thể ghi bàn.
- Nếu bạn muốn đẩy nhanh tốc độ trận đấu, thường thì bạn sẽ lựa chọn chạy nhanh hơn một chút. Nhưng chính quả bóng mới là thứ quyết định tốc độ trận đấu là nhanh hay chậm.
- Tại sao bạn không thể đánh bại được những đội bóng giàu có hơn? Tôi chưa thấy túi tiền nào biết ghi bàn cả.
Hà Lan vs Pháp (2h45 ngày 26/3): Chiến thắng dành tặng Thánh Johan
Một ngày trước trận giao hữu với Pháp, bóng đá Hà Lan chìm trong đau thương trước tin huyền thoại Johan Cruyff về với Chúa. Một chiến thắng trước ông lớn Pháp...
- Tôi nghĩ là Filippo Inzaghi chẳng biết đá bóng đâu. Cậu ta chỉ luôn ở đúng vị trí mà thôi.
- Tôi cảm thấy rất tệ khi các tài năng bóng đá hiện nay hầu hết được quyết định dựa trên số liệu thống kê từ máy tính. Xét trên các tiêu chí mà Ajax đặt ra vào thời điểm này, có lẽ tôi chẳng đủ tiêu chuẩn lọt vào lò đào tạo này. Khi tôi 15 tuổi, chân trái của tôi còn chẳng thể đá nổi quả bóng bay quá 15 mét. Chân phải có lẽ khá hơn, khoảng 20 mét gì đó. Kỹ thuật và nhãn quan bóng đá của tôi thì đương nhiên chẳng máy móc nào có thể nhận biết và đo đạc được.
- Kỹ thuật không phải là làm cách nào để tung hứng một trái bóng 1000 lần. Bất kỳ ai cũng có thể làm điều đó nhờ tập luyện. Sau khi thành thạo công việc đó, bạn có thể làm việc trong rạp xiếc. Còn với bóng đá, kỹ thuật là chuyền một quả bóng bằng một chạm, với tốc độ vừa phải và đưa nó đến đúng chân của đồng đội.
- Bạn phải chơi bóng bằng đầu, đôi chân chỉ giúp bạn một chút mà thôi.

Vào năm 2012, “vị thánh xứ Catalan” cũng lựa chọn đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại theo quan điểm của ông. Đó là một đội hình được sắp xếp theo sơ đồ 3-4-3. Những cái tên góp mặt trong đội hình mà huyền thoại bóng đá người Hà Lan lựa chọn bao gồm: Lev Yashin; Carlos Alberto, Franz Beckenbauer, Ruud Krol; Alfredo Di Stefano, Pep Guardiola, Bobby Charlton, Piet Keizer; Garrincha, Pele, Diego Maradona.

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X