Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cặp đồng đội ghét nhau như chó với mèo: Cho 5 tỷ đô cũng không ưa

Thứ Sáu 24/04/2020 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá là môn thể thao tập thể, muốn đội bóng phát huy được sức mạnh thì tập thể phải gắn kết với nhau. Dù vậy, có không ít những cầu thủ cùng đội ghét nhau như hất nước đổ đi, dưới đây là những cặp tiêu biểu.

Frimpong vs Nasri  

Mối hận thù giữa 2 cầu thủ Arsenal bắt nguồn từ trận thua 2-0 trước Liverpool. Trong trận đấu đó, Frimpong đã nhận thẻ, và Nasri sau trận đã công khai chỉ trích cầu thủ này trong phòng thay đồ. Chưa hết, tiền vệ người Pháp còn gọi điện doạ giết đàn em kém mình 5 tuổi, vì dám đăng đàn chửi Nasri bỏ Arsenal sang Man City.
 
Sau này, Frimpong tiết lộ: “Tôi không thích anh ta, tôi không tôn trọng anh ta và sẽ không bao giờ như vậy dưới tư cách một cầu thủ chuyên nghiệp. Khi chúng tôi đối đầu trên sân cỏ, anh ta doạ dẫm và bảo rằng anh ta đủ tiền mua cả nhà tôi. Sự thật là tôi không thích Nasri. Ngay cả khi bạn cho tôi 5 tỷ đô la, tôi cũng không thể ưa nổi anh ấy”. 
 
Hãy tưởng tượng sự thù ghét của Frimpong lớn đến đâu, những 5 tỷ đô đấy.

Frimpong vs Nasri

Iron Man yêu con gái 3000? Còn Frimpong ghét Nasri 5 tỷ

Teddy Sheringham vs Andy Cole  

Là 2 trong những chân sút trứ danh dưới thời Sir Alex Ferguson, với chiến tích là cú ăn 3 lịch sử năm 1999 – nhưng trên thực tế Sheringham và Andy Cole không hề thích nhau. Mối thù này bắt đầu trong màu áo tuyển Anh, trong lần Cole được tung vào sân thay Sheringham và cảm thấy mình bị đối phương sỉ nhục vì không được bắt tay.
 
Ngay cả khi trở về CLB Man United, cả 2 cũng không bao giờ nói chuyện bên ngoài sân cỏ trong suốt 4 năm trời. Trong một tuyên bố sau này, Andy Cole thừa nhận anh muốn ngồi tâm sự với Neil Ruddock – kẻ làm gãy chân mình, còn hơn là nhìn thấy Teddy Sheringham.
 
Cho dù không ưa nhau với tư cách 2 người đàn ông, nhưng cả 2 chân sút này đều chơi tốt và cũng có những trận đá cặp tại Quỷ đỏ. Người hâm mộ Man United sẽ hài lòng bởi mâu thuẫn không ảnh hưởng tới màn trình diễn của 2 sát thủ.

Những cặp đồng đội ghét nhau như chó với mèo hình ảnh gốc 2

Những cặp đồng đội ghét nhau như kẻ thù: Có huyền thoại MU

Romario vs Edmundo  

Vào năm 1999, CLB Vasco De Gama tái ký hợp đồng với tiền đạo Romario, để kết hợp với ngôi sao Edmundo. Tuy nhiên, Edmundo cảm thấy không hài lòng khi CLB trao cho Romario quá nhiều đặc quyền, trong đó được phép tiệc tùng bao lâu tuỳ thích. Ngược lại, Romario cũng chẳng vừa khi sẵn sàng chửi đồng đội mình là thằng ngu.
 
Cặp đôi liên tục cạnh tranh nhau vì sự đố kỵ, họ chỉ trích nhau ngay cả khi đang thi đấu. Cùng những danh hiệu hay bàn thắng, Edmundo và Romario thậm chí còn tranh nhau… tán gái trong hộp đêm.

Những cặp đồng đội ghét nhau như chó với mèo Cho 5 tỷ đô cũng không ưa hình ảnh gốc 3

Mối quan hệ Romario và Edmundo là điển hình cho sự đố kỵ của các cầu thủ Brazil

 

Arjen Roben vs Lewandowski  

Không phải một sự việc nghiêm trọng bên ngoài sân cỏ, nhưng cặp đôi Bayern Munich lại mâu thuẫn trong khi thi đấu. Tiền đạo Lewandowski luôn thi đấu nổi bật mỗi khi thiếu vắng Robben, thời điểm anh trở thành trung tâm của những pha bóng. Theo thống kê (năm 2015), Lewy góp dấu giày vào bàn thắng sau mỗi 58 phút, nhưng con số này tăng lên gấp đôi khi cầu thủ chạy cánh người Hà Lan góp mặt trên sân.
 
Với lối chơi ích kỷ, ham rê dắt của mình, Robben dù rất tài năng, nhưng trở thành cái gai trong mắt của Lewandowski. Nhưng rõ ràng trong những năm tháng cuối sự nghiệp tại Bayern, anh không thể nào thay đổi lối đá và người chịu thiệt thòi là chân sút Ba Lan.

Những cặp đồng đội ghét nhau như kẻ thù hình ảnh

Lewandowski chẳng ưa gì lối chơi ích kỷ của Robben

William Gallas vs Kolo Toure

Mâu thuẫn giữa 2 trung vệ châu Phi này khởi nguồn từ trận hoà Birmingham, khi Arsenal vươn lên dẫn trước 2-0 nhưng chung cuộc vẫn mất điểm. Sau trận, Toure thẳng thừng yêu cầu HLV Arsene Wenger đừng để anh đá cặp với Gallas thêm một lần nào nữa. Thậm chí, hậu vệ Bờ Biển Ngà tuyên bố hoặc anh, hoặc Gallas, chỉ một người có thể ở lại.
 
Sau này, Toure tiết lộ: “Tôi gắn bó với Arsenal trong 7 năm và mọi thứ đều tuyệt vời, nhưng 2 năm cuối cùng là một thảm hoạ. Tôi và Gallas hiểu nhầm nhau vài chuyện. Tôi luôn rất tôn trọng Gallas vì anh ta lớn tuổi hơn tôi, nhưng đôi khi anh ta lợi dụng điều đó, dẫn tới kết cục một trong hai chúng tôi buộc phải ra đi.”

Gallas vs Kolo Toure

Kolo Toure tiết lộ từng bị Gallas bắt nạt khi còn chơi cho Arsenal

Zlatan Ibrahimovic vs Van Der Vaart

Trong trận giao hữu giữa Hà Lan và Thuỵ Điển, Van Der Vaart đã dính chấn thương sau một pha va chạm, và anh chia sẻ với báo chí rằng Ibra đã cố tình gây ra điều đó. Và khi cả 2 trở lại CLB Ajax, mâu thuẫn này đã bùng nổ. Chân sút người Thuỵ Điển đã không chịu nổi những lời lẽ bịa đặt của đồng đội, và nổi khủng với HLV Ronald Koeman.
 
Ibra thậm chí còn đe doạ sẽ bẻ gãy 2 chân của Van Der Vaart, nếu cầu thủ này không đưa ra lời xin lỗi. Trong cuốn tự truyện của mình, tiền đạo này cũng nói về điều đó và khẳng định, Van Der Vaart là “loại cặn bã”.

Ibra vs Van der Vaart

Ibra doạ bẻ chân Van der Vaart vì thói đặt điều

Oliver Kahn vs Jens Lehmann

 

Là những thủ môn xuất sắc trong màu áo tuyển Đức, Lehmann đã quen thuộc với vị trí dự phòng cho Oliver Kahn, một điều không phải bàn cãi. Nhưng kể từ khi HLV Joachim Low lên nắm quyền, ông đã đưa tới sự thay đổi, luân phiên giữa 2 người gác đền, và tuyển Đức sẽ không có thủ môn số 1.
 
Lehmann tất nhiên hài lòng khi có cơ hội cạnh tranh, trong khi Kahn muốn anh nhận được sự ưu tiên trong khung gỗ. Cặp đôi này đã mỉa mai nhau trong nhiều năm trời, khi Lehmann khẳng định anh đối mặt với áp lực tốt hơn đồng nghiệp. Trong khi đó, nhà Á quân thế giới năm 2002 chế nhạo Lehmann thậm chí còn phải dự bị cho Manuel Almunia tại Arsenal.

Những cặp đồng đội ghét nhau như chó với mèo Cho 5 tỷ đô cũng không ưa hình ảnh 2

2 thủ môn của Đức xem nhau như kẻ thù

Những lần sao bóng đá gây gổ với CĐV: Tượng đài MU còn được khen hết lời
Trong mùa giải năm nay (2019/20), tiền vệ Eric Dier của Tottenham đã gây chú ý khi lao hẳn lên khán đài đòi ăn thua đủ với CĐV. Dưới đây là danh sách những cầu...
Những cầu thủ vừa đá bóng vừa chỉ đạo như Kompany: Ngạc nhiên chưa? Toàn huyền thoại Chelsea
Vincent Kompany sau khi rời Man City đã trở lại đội bóng cũ để đảm nhiệm 2 vai trò lạ lẫm. Tuy nhiên trong lịch sử bóng đá, đã có không ít các cầu thủ vừa đá...
Những ngôi sao vào tù ra tội như Ronaldinho: Huyền thoại Arsenal góp mặt
Mới đây, thông tin huyền thoại Ronaldinho đi tù khiến người hâm mộ bóng đá thế giới ngỡ ngàng. Tuy nhiên nếu nhìn lại, có không ít những cầu thủ bóng đá từng...

Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X