Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cặp anh em nổi tiếng trong giới cầu thủ

Thứ Ba 10/09/2019 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không chỉ là một môn thể thao, bóng đá xuất hiện rất nhiều hình ảnh đẹp, với những cặp anh em cùng chung chiến tuyến hoặc đối đầu với nhau. Dưới đây là những cặp anh em nổi tiếng trong bóng đá.

1. Gary và Phil Neville

Hai cái tên trấn giữ hành lang cánh của Man United với những đóng góp tuyệt vời cho CLB, cũng như cả nước Anh. Anh em nhà Neville đã bắt đầu sự nghiệp trong lò đào tạo của MU, nhưng chỉ người Anh được kết thúc sự nghiệp của mình tại Old Trafford.
Sau khi từ giã nghiệp quần đùi áo số, Gary đã thử sức ở những lĩnh vực khác. Hiện nay anh là chủ của một khách sạn, và có công việc chính là BLV tại đài Sky Sports. Từng có thời điểm Gary nhận lời dẫn dắt Valencia, nhưng chỉ kéo dài được 6 tháng trước khi bị sa thải.
Về phía cậu em Phil, anh đã phải rời MU để chuyển tới Everton vào năm 2005. Được xem là cầu thủ đa năng nhất nước Anh, Phil Neville cũng là cái tên hiếm hoi được xem là huyền thoại của cả 2 đội bóng. Sau khi giải nghệ, Phil theo nghiệp huấn luyện và hiện tại, anh là HLV trưởng của ĐT nữ Anh.

Những cặp anh em nổi tiếng trong bóng đá hình ảnh

Gary và Phil Neville trong màu áo MU

2. Koulo và Yaya Toure

Thực chất, gia đình nhà Toure có 3 anh em theo nghiệp đá bóng, nhưng cậu em út Ibrahim đã qua đời vì bệnh ung thư. Anh cả Kolo là cái tên thành danh sớm nhất, có mặt trong đội hình thần thánh của Arsenal, vô địch và bất bại cả mùa 2003/04. Kolo chuyển tới khoác áo Man City vào mùa hè năm 2010, sau đó gia nhập Liverpool vào 2013 và hiện tại đã giải nghệ.
Không nổi tiếng sớm như ông anh Kolo, nhưng Yaya mới là người gặt hái nhiều thành công nhất trong gia đình Toure. Anh khoác áo Barca, và sau này đạt đỉnh cao trong màu áo Man City, giành được rất nhiều danh hiệu cá nhân và tập thể. Sau khi rời Man City vào mùa hè 2018, Yaya chuyển tới Olympiakos và hiện giờ, chinh chiến tại Trung Quốc.

Kolo va Yaya Toure

Kolo và Yaya Toure đều đạt đỉnh cao sự nghiệp ở Premier League



3. Rio và Anton Ferdinand

Đây là cặp anh em khá lệch pha trong sự nghiệp, khi chỉ có Rio Ferdinand phát triển rực rỡ. Khỏi phải nói về tài năng của huyền thoại Man United, bởi anh từng vô địch Premier League 6 lần, giành 1 Champions League và khoác áo ĐT Anh 81 lần. Anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử MU, và cũng là trung vệ hay bậc nhất thế giới ở thế hệ của mình.
Khác với Rio, Anton Ferdinand chỉ khoác áo những CLB làng nhàng như West Ham, Sunderland, QPR, Bursaspor, Antalyaspor và thậm chí phải dạt sang Thái Lan chơi bóng. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh, có lẽ là scandal bị John Terry phân biệt chủng tộc. Cũng vì vụ này, ông anh Rio đã đứng về phía Anton bằng cách từ chối lên ĐT Anh.

Rio va Anton Ferdinand

Rio Ferdinand tài năng và nổi tiếng hơn cậu em Anton rất nhiều



4. Jerome và Kevin Prince Boateng

Là một trong những cặp anh em nổi tiếng nhất bóng đá thế giới, bởi Jerome và Kevin tuy chung nhà, nhưng lại cống hiến cho 2 ĐT quốc gia khác nhau. Ông anh Jerome Boateng chọn ĐT Đức, trong khi Kevin Prince Boateng khoác áo Ghana. Cả 2 đã chạm trán với nhau tại World Cup 2010 tổ chức ở Nam Phi và đã đi vào sách kỷ lục Guinness.
Kevin Prince Boateng chơi ở vị trí tiền vệ, từng khoác áo những Schalke, Milan, Dortmund và Tottenham. Trong khi đó, Jerome đá trung vệ cho Bayern Munich và đã giành được 1 Champions League cùng nhiều lần đăng quang Bundesliga. Một thông tin đáng chú ý nữa, đó là 2 Boateng là anh em cùng mẹ khác cha.

Jerome va Kevin Prince Boateng

Jerome và Kevin Prince Boateng đối đầu tại Bundeliga



5. Granit và Taulant Xhaka

Không phải World Cup, mà lần này là EURO (năm 2016), khi 2 anh em nhà Xhaka đối đầu với nhau khi đại diện cho 2 ĐT khác nhau. Người em Granit chọn ĐT Thuỵ Sĩ và khoác áo CLB nổi tiếng Arsenal, trong khi Taulant vẫn gắn bó với ĐT Albania và CLB Basel.
Cả 2 đều sinh ra tại Thuỵ Sĩ, cha mẹ của Xhaka là dân nhập cư từ Albania, thời điểm quốc gia này còn là một phần của Nam Tư cũ. Tất nhiên, họ đều mong muốn cống hiến cho quê hương thực sự của mình, nhưng Albania đã chậm chân và để mất viên ngọc quý Granit Xhaka vào tay Thuỵ Sĩ, điều này đã gây ra tình huống khó xử với chính gia đình Xhaka.
Ra sân trong 2 màu áo khác nhau, bảo vệ 2 màu cờ khác nhau, rốt cuộc Thuỵ Sĩ của Granit cũng đánh bại Albania của Taulant với tỷ số 1-0. Dù sao, đó vẫn là khoảnh khắc rất đặc biệt của bóng đá, về sự đa dạng văn hoá ở trận đấu 2 anh em nhà Xhaka đi vào lịch sử.



Taulant va Granit Xhaka

Khoảnh khắc lịch sử của Taulant và Granit Xhaka



6. Diego và Gabi Milito

Đây là cặp anh em rất nổi tiếng tại Argentina, khi cả 2 đều đạt đỉnh cao sự nghiệp và thi đấu cho những CLB lớn tại châu Âu. Trong đó, người anh Diego từng có thời gian chơi tại quê nhà, trước khi sang Italia rồi Tây Ban Nha. Anh là nhân tố chủ chốt trong cú ăn 3 lịch sử của Inter Milan năm 2010, dưới sự dẫn dắt của Người đặc biệt Jose Mourinho.
Về phía người em, Gabi Milito đã từng khoác áo Barca trong 4 mùa giải, và cũng giành được những danh hiệu cao quý như La Liga, cúp Nhà vua hay Champions League. Điểm chung duy nhất của 2 anh em nhà Milito, đó là đều khoác áo Zaragoza và chơi cùng nhau 2 mùa giải. Đáng chú ý, Diego đã được trao chiếc băng đội trưởng của CLB Tây Ban Nha, ngay sau khi cậu em Gabi chuyển tới Barca.
Hơn nữa, họ đều giải nghệ tại CLB khởi nghiệp của mình. Với Diego Milito là Racing Club, còn Gabi là Independiente. Hơn nữa, 2 đội bóng này là kình địch không đội trời chung tại Argentina.

Diego va Gabi Milito

Diego và Gabi Milito đối đầu khi Inter gặp Barca



7. Rafael và Fabio da Silva

Cũng cùng nhau khoác áo Man United như nhà Neville, nhưng Rafael và Fabio không chỉ là anh em, mà còn là sinh đôi. Cả 2 đều chơi ở vị trí hậu vệ cánh, và mỗi người chơi một bên – Rafael cánh phải, Fabio cánh trái. Có lẽ đó là lý do mà sự nghiệp của cả 2 lại rất khác nhau, bởi Fabio không thể cạnh tranh suất đá chính với Patrice Evra và liên tục chuyển CLB.
Cụ thể, nếu như người anh Rafael sau khi rời MU đã gia nhập Lyon và tiếp tục thi đấu tốt, thì Fabio đến nay vẫn gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp. Anh lần lượt bị CLB chủ quản đẩy sang QPR, Cardiff, trước khi bán đứt sang Middlebrough. Hiện nay, Fabio đang thi đấu cho Nantes thuộc Ligue 1 – chung giải đấu với người anh em song sinh của mình.

Rafael va Fabio Da Silva

Ngay cả Sir Alex Ferguson cũng không thể phân biệt được Rafael và Fabio Da Silva


8. Frank và Ronald De Boer

Cũng là một cặp song sinh nổi tiếng của bóng đá thế giới, Frank và Ronald đến nay vẫn giữ kỷ lục cặp sinh đôi duy nhất trong lịch sử cùng nhau vô địch Champions League trong màu áo Ajax. Frank ra đời muộn hơn ông anh Ronald, và dường như đó là sự sắp đặt của số phận, khi hậu vệ này làm gì cũng muộn hơn anh, bị đánh giá thấp hơn về tài năng.
Nhưng kể từ khi cùng nhau gia nhập Barca vào mùa hè 1999 với vụ chuyển nhượng ầm ĩ, Frank mới là người thành công hơn. Anh trụ lại ở đội chủ sân Camp Nou lâu hơn người anh (4 mùa so với 1 mùa), khoác áo ĐT quốc gia Hà Lan nhiều lần hơn. Sau khi giải nghệ, cũng chỉ người em Frank đi theo nghiệp huấn luyện. Frank de Boer từng dẫn dắt các CLB Ajax, Inter Milan và Crystal Palace, cũng như làm trợ lý tại ĐT Hà Lan.

Ronald va Frank de Boer

Ronald và Frank de Boer là một trong những cặp anh em nổi tiếng trong bóng đá

Những cầu thủ nhiều tuổi nhất từng thi đấu ở Ngoại hạng Anh
Lịch sử Ngoại hạng Anh đã chứng kiến nhiều cầu thủ lớn tuổi nhưng vẫn ra sân thi đấu, cùng điểm qua danh sách những cầu thủ như vậy.
Top 10 ngôi sao giàu nhất trong giới bóng đá
Bóng đá là một môn thể thao mang tới nhiều cảm xúc cho NHM và cũng là một nghề nghiệp mang lại thu nhập cao cho giới cầu thủ. Và dưới đây là danh sách 10 ngôi...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X