Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những "bằng chứng" khẳng định sự may mắn của tân Vương Chelsea

Thứ Hai 21/05/2012 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù không thể phủ nhận sau những gì đã thể hiện, bất chấp phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, rõ ràng Chelsea rất xứng đáng đăng quang ở Champions League mùa này tuy nhiên không ít chuyên gia đều đánh giá thẳng thắn rằng: Nếu không gặp may mắn thì chưa chắc Chelsea đã làm nên chuyện hay nói một cách mỹ miều hơn, định mệnh đã chọn Chelsea cho ngôi vị số 1 châu Âu. Có quá nhiều "minh hoạ" cho nhận định đó và dưới đây là 5 dẫn chứng hùng hồn nhất.

Pha cứu thua của Ashley Cole

Tất cả vẫn chưa quên tại lượt đi vòng 1/8, Chelsea đã thua chủ nhà Napoli 1-3 nhưng lẽ ra tỷ số đã có thể đậm hơn nếu như Ashley Cole không xuất sắc chặn đứng cú dứt điểm ăn bàn mười mươi của Maggio ngay trên vạch vôi vào những phút cuối trận. Hiển nhiên 4-1 khác rất nhiều so với 3-1, đặc biệt ở vấn đề tâm lý thi đấu (cần nhớ, lượt về, thăng hoa lắm, Chelsea mới thắng được 4-1).

Chelsea mà không chơi hay thì chắc gì đã may
Chelsea mà không chơi hay thì chắc gì đã may

Màn toả sáng đúng lúc của Raul Meireles

Tại trận tứ kết lượt về gặp Benfica ở Stamford Bridge, tưởng như Chelsea đã có thể chạm cả hai tay vào tấm vé đi tiếp khi vươn dẫn trước 1-0 ở phút 21 nhờ bàn đá phạt 11m thành công của Frank Lampard (lượt đi, The Blues thắng 1-0 ngay tại BĐN) song Benfica với tinh thần không còn gì để mất đã vùng lên dữ dội và chính thức đẩy Chelsea vào tình cảnh "sống trong sợ hãi" khi Javi Garcia gỡ hoà 1-1 vào phút 85. Lúc đó, chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa thôi, The Blues sẽ phải rời khỏi cuộc chơi do luật bàn thắng trên sân khách và rất nhiều người đã mường tượng đến cái kịch bản này bởi trên thực tế, Benfica đã dồn ép mạnh mẽ và gây ra biết bao sóng gió lên khung thành Petr Cech. Cuối cùng, Chelsea chỉ có thể thở phào nhẹ nhõm khi Raul Meireles (vào sân thay người) lập đại công bằng một cú sút xa tuyệt đẹp.

Cái sự đen toàn tập của Barcelona

Chelsea đã xuất sắc đánh bại nhà vô địch Champions League, đội bóng số 1 hành tinh ở bán kết lượt đi với tỷ số sát nút 1-0 nhờ công của Didier Drogba trong một trận đấu mà các ngôi sao của "gã khổng lồ xứ Catalan" chẳng hiểu sao không thể chọc thủng được mành lưới của Petr Cech. Bên cạnh sự xuất sắc của thủ thành người CH Séc, thì hai lần trái bóng tìm đến khung gỗ sau các pha dứt điểm của Alexis và Pedro còn Ashley Cole lần thứ 2 trong mùa giải trở thành "người hùng cứu thua trên vạch vôi" trong khi Busquets chắc chỉ còn biết tự "đập đầu vào ... chăn" cho bớt ân hận vì đã bỏ lỡ một tình huống ăn bàn đến 99%.

Cú đá 11m hỏng của Lionel Messi

Phút 49 của trận bán kết lượt về tại Nou Camp, Barca đang dẫn truớc 2-1 và được hưởng quả phạt 11m. Nếu Messi thực hiện thành công, không những quyền tham dự chung kết lại được chuyển giao cho họ mà sẽ còn tạo ra hưng phấn to lớn trong bối cảnh Barca đang gặp vô vàn khó khăn trước một Chelsea vô cùng khó chịu. Thế nhưng, "Quả bóng vàng FIFA" 3 năm liên tiếp và một chuyên gia sút 11m thứ thiệt chỉ có thể sút trúng xà ngang và pha bỏ lỡ này đã tác động không nhỏ đến tinh thần của Blaugrana còn The Blues lại vô tình được tiếp thêm "doping" để chơi ngày một hay hơn. Rốt cục, The Blues còn đường hoàng ra về với một tỷ số hoà khi Torres lập công vào những giây cuối cùng của trận đấu.

Sự thất bại của Arjen Robben trên chấm 11m

Một sự trùng hợp cực kỳ thú vị khi trận thứ hai liên tiếp, vận mệnh của Chelsea lại đứng trước tình cảnh "ngàn cân neo tại chấm 11m". Tỷ số đang là 1-1, Bayern được chơi trên sân nhà và trận đấu bước vào thời gian hiệp phụ nên nếu bị thủng lưới, Chelsea coi như "đi-ma-teo" luôn bởi cơ hội lật ngược thực sự vô cùng nhỏ. Thế nhưng, ngôi sao người Hà Lan đã sút quá lành và bị Cech bắt bài dễ dàng. Không thể coi là chuyện bình thường hay "vớ vẩn" khi một đội tiếp tục tránh được bàn thua quyết định từ chấm phạt đền. Nói một cách duy tâm thì Thượng đế đúng là đã phù hộ Chelsea chứ chẳng đùa.

Dẫu sao, từ trường hợp của Chelsea, người ta mới ngộ ra rằng "CHƠI HAY THÌ MỚI MAY" chứ chẳng phải mọi thứ đều xuất hiện một cách tình cờ mà có logic và hợp lý của nó.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X