Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những bản hợp đồng thành công nhất mùa đông: Đá tảng MU là số 1

Chủ Nhật 09/02/2020 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không phải thời điểm hoàn hảo nhất để mua người, nhưng TTCN tháng 1 vẫn xuất hiện những thương vụ xuất sắc của các đội bóng. Dưới đây là Top 10 những bản hợp đồng thành công nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông.


Andrei Arshavin (Zenit tới Arsenal 2009 – 15 triệu bảng)

Sau khi giúp ĐT Nga lọt vào bán kết EURO 2008, Arshavin trở thành món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng phải tới tháng 1/2009, anh mới chuyển tới một đội bóng khác – Arsenal với giá chuyển nhượng 15 triệu bảng. Tiền vệ người Nga lập tức đem tới tầm ảnh hưởng khó tin, nổi bật là 4 bàn thắng trong trận cầu điên rồ hoà Liverpool 4-4. Arshavin cũng nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng đó tại Premier League (4/2009).
Trong những mùa giải tiếp theo, đóng góp của Arshavin suy giảm bởi những chấn thương, nhưng anh vẫn cho thấy tài năng của mình mỗi khi thi đấu. Tháng 6/2013, anh chính thức trở lại khoác áo đội bóng cũ , kết thúc sự nghiệp tại Arsenal với 144 lần ra sân và 31 bàn thắng.

Những bản hợp đồng thành công nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông hình ảnh

Arshavin tới Arsenal vào mùa đông năm 2009

Virgin Van Dijk (Southampton tới Liverpool 2018 – 75 triệu bảng)

Theo đuổi trung vệ người Hà Lan từ mùa hè 2017, nhưng bị đối phương “tuýt còi” vì “đi đêm”, Liverpool đành phải đưa ra lời xin lỗi và chờ tới kỳ chuyển nhượng sau. Van Dijk vì vậy cũng bị “giam cầm” trên băng ghế dự bị, cuối cùng Southampton vẫn chấp nhận bán cầu thủ này nhưng với cái giá chẳng hề rẻ - 75 triệu bảng, cao nhất cho một hậu vệ ở thời điểm đó. Liverpool chấp nhận số tiền chuyển nhượng cao hơn hẳn để “lại quả” Soton, hơn nữa họ cũng rủng rỉnh sau khi bán Coutinho.
Nhưng đắt xắt ra miếng, Van Dijk nhanh chóng trở thành thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự Lữ đoàn đỏ, đưa CLB tới chức vô địch Champions League 2019. Hiện nay, anh đang là trung vệ xuất sắc nhất thế giới và cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng với mức giá kỷ lục mà CLB chi trả.

Trung ve Van Dijk mo ty so vao phut 14

Virgin Van Dijk đang là trung vệ hay nhất thế giới

Dele Alli (MK Dons tới Tottenham Hotspur 2015 – 5 triệu bảng)

Rất hiếm có một cầu thủ nào nhảy từ giải hạng ba tới Premier League, Dele Alli là một trong số đó. 3 năm sau cuộc chuyển nhượng thay đổi sự nghiệp, Alli càng chơi càng hay, trở thành một trong những ngôi sao trẻ xuất sắc nhất châu Âu. Hiện tại, anh vẫn là trụ cột của Spurs và ĐT Anh.
Bên cạnh những bàn thắng và các đường kiến tạo, nhược điểm của Alli là phong cách chơi bóng có phần xấu xí, với những tiểu xảo khiến người xem phải khó chịu. Nếu có thể tiết chế được tính cách nóng nảy và những pha phạm lỗi thô bạo, Alli sẽ còn hay hơn nữa.

Dele Alli to Tottenham

Dele Alli thời mới gia nhập Tottenham vẫn còn rất "trẻ trâu"

Andrea Barzagli (Wolfsburg tới Juventus 2011 – 7 triệu bảng)

Chắc chắn không phải bản hợp đồng lớn của Juve vào mùa đông 2011, nhưng Barzagli làm được nhiều hơn kỳ vọng. Anh hợp với bộ đôi trung vệ Bonucci, Chiellini thành lá chắn thép (BBC) trước khung thành thủ môn Buffon, giúp đội bóng này vô địch Serie A trong 8 mùa giải liên tiếp.
Kết thúc mùa giải 2019, cầu thủ này tuyên bố giải nghệ ở tuổi 37 và khiến các CĐV Juventus vô cùng tiếc nuối. Anh là một trong những bản hợp đồng thành công nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông, và là huyền thoại của Bianconeri.

Andrea Barzagli to Juventus

Chỉ 7 triệu bảng, Juventus đem về Andrea Barzagli năm 2011

Riyad Mahrez (Le Have tới Leicester 2014 – 400 nghìn bảng)

Ngòi nổ của The Foxes trong chiến dịch kỳ diệu – vô địch Premier League 2016, Riyah Mahrez xứng đáng được xem là một trong những bản hợp đồng thành công nhất mùa đông, và chắc chắn là số 1 trong lịch sử Leicester. Nên nhớ, mức giá mà CLB Premier League chi trả để sở hữu Mahrez chỉ là 400 nghìn bảng.
Trong mùa giải kỳ diệu nói trên, Mahrez góp 17 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo thành công. Mùa hè năm 2018, anh quyết định chuyển sang Man City và đem lại cho Leicester số tiền chuyển nhượng 60 triệu bảng.

Riyad Mahrez Leicester

Riyad Mahrez là cầu thủ hay nhất trong câu chuyện cổ tích của Leicester

Marcelo (Fluminense tới Real Madrid 2007 – 6 triệu)

“Viên ngọc thô mà một nửa châu Âu đều muốn có” – Chủ tịch Ramon Calderon chia sẻ về hậu vệ Marcelo, khi đó mới 18 tuổi. Rất nhiều các CĐV của đội bóng Hoàng gia nghi ngờ với tuyên bố này và cho rằng ngài Chủ tịch chỉ đang nâng quan điểm. Những thất bại với các thương vụ mùa đông càng củng cố cho mối nghi ngờ về “truyền nhân của Roberto Carlos”.
Nhưng tất cả đã nhầm, Marcelo dần trở thành trụ cột, và giờ là biểu tượng của đội bóng thủ đô Madrid. Anh là cầu thủ nước ngoài có thâm niên chơi bóng lâu nhất tại Bernabeu, và cùng CLB giành tới 4 chức vô địch Champions League, 4 danh hiệu La Liga.

Marcelo to Real Madrid

Marcelo khi mới tới Real Madrid

Patrice Evra (Monaco tới Manc United 2006 – 5,5 triệu bảng)

Sau khi nhận thấy phong độ của Gabriel Heinze bắt đầu giảm sút, Sir Alex Ferguson đã chiêu mộ sao trẻ Patrice Evra từ Monaco để thay thế. Thời điểm đó, không ít người chỉ trích Máy sấy tóc đã quá mạo hiểm chiêu mộ cầu thủ không có kinh nghiệm với bóng đá Anh. Tuy nhiên, mọi thứ rất nhanh chóng được chứng minh.
Evra khiến hàng phòng ngự Quỷ đỏ trở nên cực kỳ vững chắc, cộng thêm những pha phản công lợi hại bên hành lang cánh trái. Sau 273 trận khoác áo MU, anh cùng đội bóng giành được 5 chức vô địch Premier League, 1 Champions League và được xem là hậu vệ trái hay nhất lịch sử giải Ngoại hạng – bên cạnh Ashley Cole.

Evra to Man United

Với 5,5 triệu bảng, Man United chiêu mộ được hậu vệ cánh trái hay bậc nhất lịch sử Premier League

Philippe Coutinho (Inter tới Liverpool 2013 – 8,5 triệu bảng)

Chỉ là một ngôi sao trẻ tiềm năng của CLB Italia, Coutinho đầu quân cho Liverpool với mức giá 8,5 triệu bảng. Tuy vậy, số 10 đã nhanh chóng chứng tỏ được khả năng của mình ở giải đấu số 1 xứ sở sương mù, là hạt nhân cho đội bóng dưới thời Brendan Rodgers. Anh cùng Luis Suarez trở thành bộ đôi tấn công hàng đầu Premier League (và sau này cả 2 tái hợp trong màu áo Barca).
Sở hữu những đường chuyền ấn tượng, khả năng đi bóng kỹ thuật cùng những cú sút trái phá mang thương hiệu riêng mình, Coutinho là nỗi kinh hoàng với các hậu vệ. Dù vậy, đóng góp quan trọng nhất của cầu thủ Brazil này cho Liverpool, chính là đem lại cho đội chủ sân Anfield số tiền kỷ lục 105 triệu bảng khi bán anh sang Tây Ban Nha. Một thương vụ quá lãi của Lữ đoàn đỏ.

Coutinho to Liverpool

Philippe Coutinho khi còn trẻ



Luis Suarez (Ajax tới Liverpool 2011 – 26,5 triệu bảng)

Cùng kỳ chuyển nhượng chia tay sát thủ Fernando Torres tới Chelsea, Liverpool đã đem về 2 chân sút thay thế. Andy Carroll là một thương vụ thất bại, nhưng người còn lại Luis Suarez là bản hợp đồng trên cả thành công. Với kỹ thuật và tốc độ hoàn hảo, cùng độ ranh mãnh của Nam Mỹ, Suarez nhanh chóng trở thành tiền đạo hàng đầu nước Anh.
Sau 110 lần ra sân tại Premier League, cầu thủ này ghi được 69 bàn thắng – trong đó đỉnh cao là 31 bàn ở mùa giải 2013/14, giúp Liverpool cạnh tranh sát sao với Man City trong cuộc đua vô địch. Mùa hè 2014, anh chuyển tới Barca với giá 70 triệu bảng, giúp CLB xứ Catalonia vô địch Champions League ngay mùa giải đó.

Suarez to Liverpool

2 bản hợp đồng trái ngược được Liverpool thực hiện tháng 1/2011

Nemanja Vidic (Spartak Moscow tới Man United 2006 – 7 triệu bảng)

Khi nhắc tới những hậu vệ/trung vệ xuất sắc nhất kỷ nguyên Premier League, không ai có thể bỏ qua Nemanja Vidic – đá tảng nơi hàng phòng ngự của Quỷ đỏ. Thậm chí, cầu thủ người Serbia còn ấn tượng hơn, khi gia nhập MU trong kỳ chuyển nhượng mùa đông và chỉ có cái giá 7 triệu bảng - cùng thời điểm họ chiêu mộ thành công Patrice Evra.
Sở hữu tinh thần chiến đấu mạnh mẽ, những cú tắc bóng hoàn hảo và phẩm chất thủ lĩnh, Vidic giúp Man United giành được 5 chức vô địch Premier League, 3 cúp Liên đoàn và 1 lần đăng quang Champions League. Cùng với Ferdinand và Jaap Stam, anh là trung vệ hay nhất lịch sử đội chủ sân Old Trafford, xứng đáng ghi danh vào ngôi đền huyền thoại của CLB.

nhung ban hop dong thanh cong nhat mua dong

Những bản hợp đồng thành công nhất mùa đông: Gọi tên 2 trụ cột của Quỷ đỏ

Những bản hợp đồng thảm hoạ nhất mùa đông: MU hãy cẩn thận với Bruno Fernandes
Mua người mùa đông chưa bao giờ là giải pháp tốt nhất với các đội bóng, khi các tân binh thường mất nhiều thời gian hoà nhập và khả năng thất bại là không nhỏ....
Trợ lý “bơm đểu” khiến Mourinho phản ứng gay gắt với trọng tài là ai?
Trong trận thắng Man City mới đây, Jose Mourinho đã trở thành đề tài bàn tán với phản ứng “đang vui vẻ tự nhiên nổi đoá”, sau khi nhận được lời nhắc nhở của vị...
Góc MU: Bruno Fernandes là chìa khóa, nhưng Ole vẫn phải tự mở cửa
Cập bến Old Trafford với giá 55 triệu Euro, tiền vệ người Bồ Đào Nha được kỳ vọng sẽ cải thiện lối chơi sao cho khởi sắc, thanh thoát và sáng tạo hơn cho Quỷ...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X