Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những bản hợp đồng hụt đáng tiếc nhất lịch sử: Blackburn và nỗi đau muôn đời với Zidane

Thứ Sáu 03/01/2020 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phiên chợ đông 2020 đang diễn ra với nhiều thương vụ đáng chú ý được đồn thổi, đi kèm với “đội chiến thắng” trong đàm phán, đó là sự thất bại của những CLB liên quan. Hãy cùng xem lại những bản hợp đồng hụt đáng tiếc nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Rivaldo và Bolton

Tiền đạo Rivaldo đã danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm FIFA, cũng như Quả bóng vàng châu Âu năm 1999 trong màu áo Barcelona. Anh cũng cùng ĐT Brazil vô địch World Cup 2002. Sau khi đạt đỉnh cao cùng Barca và AC Milan, anh có ý tưởng gia nhập CLB Bolton tại Premier League vào năm 2004, nơi danh thủ Jay-Jay Okocha đang thi đấu.
“Tôi muốn đưa Bolton tới giải đấu châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử, đó là một thử thách thú vị”
– Rivaldo từng chia sẻ. Dù vậy chỉ vài tuần sau, Big Sam tuyên bố cuộc đàm phán thất bại, và Rivaldo sau đó trở về quê nhà khoác áo Cruzeiro, rồi gia nhập Olympiacos.

Những bản hợp đồng hụt đáng tiếc nhất lịch sử hình ảnh

Huyền thoại Brazil Rivaldo suýt gia nhập Blackburn năm 2004

Steven Gerrard và Chelsea

Gerrard – huyền thoại, đội trưởng, người hùng của Liverpool và là thần tượng của mọi CĐV The Kop. Nhưng thật khó tưởng tượng trong sự nghiệp thi đấu của mình, tiền vệ người Anh chút nữa đã chuyển tới Chelsea thi đấu. Cụ thể trong thời điểm 2004, Gerrard vướng tin đồn với The Blues đến nỗi gia đình bị doạ giết, nhưng rồi anh đã quyết định ở lại và giúp CLB giành danh hiệu Champions League tại Istanbul.
Nhưng đến mùa hè tiếp theo, Liverpool không gia hạn hợp đồng với Gerrard và một lần nữa, Chelsea lại nhảy vào với lời hỏi mua 37,5 triệu bảng. Số 8 của sân Anfield thậm chí đã chia sẻ với Sky Sports, rằng anh đã sẵn sàng để ra đi, đưa ra sự lựa chọn mà anh cho là “quyết định khó khăn nhất cuộc đời tôi”. Vụ chuyển nhượng này một lần nữa xoay chuyển chỉ sau 6 tuần, và cuối cùng Steven Gerrard lại ở lại, trở thành huyền thoại của Lữ đoàn đỏ. 

Những bản hợp đồng hụt đáng tiếc nhất lịch sử Blackburn và nỗi đau muôn đời với Zidane hình ảnh gốc 2

Gerard gia nhập Chelsea, làm đồng đội của Lampard và giành Premier League?



Radamel Falcao và Aston Villa

Đó là thời điểm năm 2008, khi HLV của Villa lúc đó – ông Martin O’Neill đang kiếm tìm một tiền đạo mới. Theo thông tin từ Mirror, CLB đã chấm tiền đạo Radamel Falcao, người đang khoác áo River Plate tại Argentina. Mức giá cũng đã được 2 đội bóng đàm phán – 5 triệu bảng.
Nhưng rồi, Villa chê số tiền này… quá đắt, và quyết định không chiêu mộ Mãnh hổ. Đến nay, đó vẫn là thương vụ bị chỉ trích nặng nề, bởi Falcao sau đó gia nhập Porto và dần trở thành chân sút hàng đầu thế giới. Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình, tiền đạo Colombia đã khoác áo những CLB nổi tiếng, sau Porto là Atletico, Monaco, Man United và Chelsea. Vì vậy, việc Villa chê 5 triệu bảng dành cho anh là một sai lầm lịch sử.

Những bản hợp đồng hụt đáng tiếc nhất lịch sử Blackburn và nỗi đau muôn đời với Zidane hình ảnh gốc 3

Falcao bị Villa đánh giá không đáng 5 triệu bảng

Lewandowski và Blackburn

Chân sút hàng đầu thế giới hiện tại, người ghi 30 bàn khi mùa giải mới trôi qua một nửa – Lewandowski vẫn đang sở hữu phong độ tuyệt vời cùng Bayern Munich. Nhưng sự nghiệp của anh trước đó có thể được hình thành tại Premier League, trong màu áo CLB Blackburn Rovers.
Đội bóng nước Anh khi đó đã đồng ý mức giá 4 triệu bảng dành cho Lewandowski (lúc này 21 tuổi). Tiền đạo người Ba Lan cũng rất hào hứng với viễn cảnh tới xứ sở sương mù thi đấu, nhưng vụ chuyển nhượng này đã bị đình trệ bởi vấn đề… thiên nhiên, khi núi lửa đã ngăn cản những chuyến bay tới Iceland – địa điểm hạ cánh cho những chuyến bay tại vương quốc Anh. Lewandowski sau đó tới Đức, nơi gần hơn, để thi đấu trong màu áo Dortmund và chứng tỏ tài năng của mình.

Những bản hợp đồng hụt đáng tiếc nhất lịch sử Blackburn và nỗi đau muôn đời với Zidane hình ảnh gốc 4

Lewandowski không thể gia nhập Blackburn vì núi lửa


Cris Ronaldo và Arsenal

Vẫn bay như chim và thể hiện phong độ đỉnh cao ở tuổi 34, 35 – CR7 đã giành tất cả những vinh quang tại CLB cùng Real Madrid và trước đó là Man United. Cho tới nay, vụ chiêu mộ cầu thủ này từ Sporting (năm 2003) của Sir Alex vẫn được đánh giá là tuyệt vời. Nhưng trước đó không lâu, Arsenal mới là đội bóng đầu tiên phát hiện ra tài năng của cầu thủ người Bồ.
HLV Arsene Wenger còn có cơ hội chứng kiến Ronaldo tập trong màu áo Arsenal, và Giáo sư mê mẩn tới nỗi định trao ngay chiếc áo số 9 cho tiền vệ có lối chơi lắt léo này. Tuy nhiên, vấn đề đầu tiên trong mọi vụ chuyển nhượng – vẫn là… “tiền đâu”, và Arsenal cho rằng CR7 khi đó không xứng với mức phí 10 triệu bảng.

R

Ronaldo bị Arsenal từ chối vì quá đắt



Ibrahimovic và Arsenal

Vẫn là đội bóng thành London với phi vụ đáng tiếc chẳng kém. Ibra năm 16 tuổi đã tới Arsenal để tham quan cơ sở đào tạo, và được tặng một chiếc áo Arsenal với tên mình ở sau lưng. Wenger khi đó đã yêu cầu chàng trai trẻ người Thuỵ Điển tham gia một buổi thử nghiệm, nhưng rồi như câu chuyện nổi tiếng ai cũng biết, Ibra nói rằng anh không thích thử việc.
“Arsenal là một CLB tuyệt vời” – Ibra sau này nhắc lại. “Tôi chờ đợi HLV Wenger mời mình gia nhập, nhưng ông ấy thậm chí còn không muốn làm điều đó. Ông ấy muốn thử tôi. Khi đó tôi nghĩ rằng, CLB có thể biết tôi hoặc không. Nếu họ biết, tất nhiên tôi chẳng cần thử việc. Còn nếu CLB không biết tôi, nghĩa là họ không muốn có tôi.”
Wenger cũng nhớ lại vụ chuyển nhượng hụt nhưng vẫn nói cứng: “Tôi không hối hận với quyết định của mình. Khi đó, chẳng ai biết Ibra là ai và anh ta còn chẳng muốn tập thử. Thế thì mua cái kiểu gì?”

Ibra tung suyt thuoc ve Arsenal

Ibra từng suýt thuộc về Arsenal


Paul Gascoigne và Man United

Trong sự nghiệp của mình, Sir Alex đã thực hiện nhiều vụ chuyển nhượng – thành công có, thất bại cũng có. Nhưng đáng tiếc nhất chính là mua hụt Paul Gascoigne năm 1988, khi 2 bên đã tiến gần tới thoả thuận. Cuối cùng, Tottenham đã nhảy vào và với tuyệt chiêu thuyết phục cha mẹ Gazza (mua cho họ một căn nhà), Gà trống đã thắng.
Chia sẻ lại phi vụ đáng tiếc này, Sir Alex cho biết: “Tôi đã nói chuyện với Gazza đêm hôm trước, và anh ấy khuyên tôi nên tận hưởng kỳ nghỉ đi, anh ấy sẽ gia nhập MU. Nhưng ngay hôm sau, Chủ tịch Martin Edwards báo tin Gazza đã chuyển tới Tottenham”. Đó là một quyết định sai lầm, do sự chủ quan của Sir Alex và bản thân Paul Gascoigne cũng cực kỳ tiếc nuối.

Paul Gascoigne la ban hop dong hut dang tiec nhat su nghiep huan luyen cua Sir Alex

Paul Gascoigne là bản hợp đồng hụt đáng tiếc nhất sự nghiệp huấn luyện của Sir Alex


Alfredo Di Stefano và Barcelona


Di Stefano đã trở thành biểu tượng của Real Madrid, và là huyền thoại vĩ đại bậc nhất lịch sử CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Nhưng mọi thứ có thể rất khác đối với cầu thủ 2 lần nhận giải xuất sắc nhất châu Âu, bởi ông suýt trở thành cầu thủ của… Barcelona vào năm 1953.
Khi đó, đội bóng xứ Catalonia đã đạt thoả thuận với River Plate để chiêu mộ Stefano. Tuy nhiên, chế độ độc tài Franco tại Tây Ban Nha đã đưa ra quyết định, cầu thủ này sẽ chơi xen kẽ Real Madrid và Barca mỗi đội một mùa, đó là lý do thương vụ bị đổ bể. Hãy cứ tưởng tượng Lionel Messi (hoặc Cris Ronaldo) chơi xen kẽ cho 2 đội bóng này, nghe thật… kinh khủng.

Di Stefano huyen thoai Real

Di Stefano - huyền thoại Barcelona?



Zidane và Blackburn

Có thể nói gì về Zidane? Một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, và chắc chắn là tiền vệ xuất sắc nhất thế giới ở thế hệ của mình. Trong sự nghiệp, danh thủ người Pháp gắn bó với Juventus và Real Madrid, còn hiện tại đang làm HLV trưởng của đội bóng Hoàng gia. Nhưng ở thời điểm 1994, chút nữa Zidane đã gia nhập Premier League và thi đấu cho… Blackburn Rover.
HLV của Blackburn khi đó – Derek Fazackerley “mê” Zidane như điếu đổ, và thuyết phục BLĐ chiêu mộ cầu thủ 23 tuổi này bằng được. Tuy nhiên, Chủ tịch Jack Walker đã thốt ra những lời mà sau này khi nhìn lại, ai nấy cũng phải bật cười ngặt nghẽo: “Cần gì phải mua Zidane khi chúng ta đã có… Tim Sherwood.”

Zidane gia nhap Blackburn

Zidane là một trong những bản hợp đồng hụt đáng tiếc nhất của Blackburn



Maradona và Sheffield

Quay trở lại trước đó vài chục năm, đội bóng Anh Sheffield đã đứng trước cơ hội viết tên mình lên bảng đồ bóng đá, với vụ chuyển nhượng lịch sử của Diego Maradona – huyền thoại vĩ đại nhất Argentina. 200 nghìn bảng là số tiền để Sheffield có được chữ ký Cậu bé vàng, khi đó mới 17 tuổi, nhưng rồi họ lại tiếc… 40 nghìn bảng.
Cụ thể, đội bóng có biệt danh The Blade này đã sử dụng 160 nghìn bảng để chiêu mộ đồng hương của Maradona – Alex Sabella (HLV ĐT Argentina giai đoạn 2011-2014). Đáng buồn thay, đây không phải sự lựa chọn sáng suốt, khi Sabella không thể giúp Sheffield xuống… hạng ba ở mùa giải kế tiếp, rồi ra đi ngay sau 1 năm với giá 400 nghìn bảng. Còn Diego Maradona, có lẽ chẳng cần phải nói nhiều về huyền thoại này.

Maradona

Maradona không được Sheffield đoái hoài

Những sự kiện nổi bật của bóng đá Anh trong năm 2019
Năm 2019 sắp khép lại, cùng điểm qua danh sách những sự kiện nổi bật của bóng đá Anh trong năm 2019
Những siêu sao chơi đầu hay nhất lịch sử: Ronaldo và phần còn lại
Những ngày qua, bóng đá châu Âu phát sốt với siêu phẩm ghi bàn bằng đầu của Cristiano Ronaldo. Dưới đây là những cầu thủ đánh đầu hay nhất thế giới trong lịch...
Huấn luyện viên và những pha thay người làm... tổn thương cầu thủ
Không phủ nhận tất cả mọi thứ âu chỉ mang tính chuyên môn hay chiến thuật thuần túy vì lợi ích tốt nhất cho tập thể, nhưng những sự thay đổi người có 1-0-2 này...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X