Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những bản hợp đồng cho mượn thành công nhất lịch sử: Ighalo hãy nhìn gương Larksson

Thứ Tư 12/02/2020 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cùng với những thương vụ tiền tấn gây chấn động thế giới, những cầu thủ chuyển sang dưới dạng cho mượn cũng có thể gây ấn tượng không kém. Dưới đây là những bản hợp đồng cho mượn thành công nhất lịch sử bóng đá.
 

Edgar Davids (Juventus tới Barca tháng 1/2004)
 

Không dài, chỉ trong vài tháng khoác áo đội chủ sân Camp Nou, tiền vệ Edgar Davids đã mở ra trang sử mới của Barca trong vòng một thập kỷ. Khi đó, Davids và Barca là 2 kẻ đang muốn tìm đến nhau. Tiền vệ người Hà Lan không tìm được vị trí chính thức tại Juventus, trong khi Barca lóp ngóp ở vị trí giữa bảng xếp hạng. 
 
Và trong giai đoạn 2 của mùa giải, Gã khổng lồ xứ Catalonia đã hồi sinh mạnh mẽ với nguồn năng lượng thúc đẩy từ giữa sân, cán đích ở vị trí thứ 2 chỉ sau Valencia. Những đóng góp đáng kinh ngạc của Davids trong thời gian ít ỏi có thể không được đánh giá cao, nhưng anh là cái tên cực kỳ quan trọng mở ra một kỷ nguyên thống trị cho Barca, với mùa giải bản lề đó.
 
Những bản hợp đồng cho mượn thành công nhất lịch sử hình ảnh

Edgar Davis đấy, không phải Ronaldinho đâu!


Henrik Larksson (Helsingborg tới Man United tháng 1/2007)
 

Tranh thủ thời gian giải Thuỵ Điển tạm nghỉ, Larksson đã gia nhập Man United dưới dạng cho mượn chỉ trong 2 tháng ngắn ngủi. Nhưng trong khoảng thời gian ít ỏi đó, huyền thoại bóng đá Thuỵ Điển đã đem tới tầm ảnh hưởng không thể đong đếm, cũng như gây ấn tượng đặc biệt bằng sự chuyên nghiệp của mình.
 
Cuối mùa giải đó, MU giành chức vô địch Premier League lần đầu tiên sau 4 năm, và cho dù Larksson không chơi đủ số trận cần thiết để nhận danh hiệu, anh đã được Quỷ đỏ trao một chiếc huy chương danh dự. Quỷ đỏ muốn giữ chân Larsson lâu hơn nhưng không thể, và điều đó khiến Sir Alex rất tiếc nuối: “Chúng tôi muốn anh ấy ở lại, nhưng rõ ràng Henrik đã thực hiện lời hứa với gia đình để về quê nhà và chúng tôi nên tôn trọng điều đó. Nếu có thể, tôi sẽ làm bất cứ điều gì để giữ chân Henrik.” 

Những bản hợp đồng cho mượn thành công nhất lịch sử Ighalo hãy nhìn gương Larksson hình ảnh gốc 2

Những bản hợp đồng cho mượn thành công nhất lịch sử gọi tên Henrik Larsson của MU



Robbie Keane (Tottenham Hotspur tới Celtic tháng 2/2010)

 

Trong lần thứ 2 khoác áo Tottenham, sự nghiệp của Keane có nguy cơ đi đến hồi kết sớm. Đội bóng thành London đã gửi anh tới Celtic trong giai đoạn 2 mùa giải 2009/10 để cầu thủ này lấy lại phong độ, và đây là một vụ chuyển nhượng cực kỳ thành công. Chỉ trong 4 tháng sau đó, Robbie Keane chơi cho Celtic 19 trận và ghi tới 16 bàn, giật luôn giải cầu thủ hay nhất mùa của CLB này.
 
Trở lại nước Anh với phong độ và sự khát khao đã lấy lại, Keane đã được Spurs giữ chân thêm nửa mùa giải nữa, trước khi một lần nữa chuyển đi dưới dạng cho mượn – lần này là tới West Ham. Không suôn sẻ như mong đợi, nhưng sau đó Keane còn tiếp tục chơi một thời gian dài tại MLS rồi mới giải nghệ.

Robbie Keane loan Celtic

Robbie Keane hồi sinh trong màu áo Celtic

 

Romelu Lukaku (Chelsea tới West Brom tháng 8/2012)
 

Là một trong những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất giải Ngoại hạng, Lukaku cần phải cảm ơn quãng thời gian được gửi đi tu nghiệp tại West Brom ở mùa giải 2011/12. Phong độ của tiền đạo người Bỉ đủ ấn tượng để West Brom kéo dài bản hợp đồng cho mượn thêm một mùa bóng nữa. Tại đây, anh ghi 17 bàn – nhiều hơn mọi tiền đạo Chelsea khi đó, đặc biệt có cú hattrick trong trận đấu cuối cùng của Sir Alex Ferguson (West Brom 5-5 MU).
 
Những màn trình diễn như vậy không giúp cầu thủ sinh năm 1993 ở lại Stamford Bridge, chủ yếu là do sở thích (Mourinho chiêu mộ Diego Costa) chứ không phải vì tài năng.Big Rom sau đó chuyển tới Everton, Man United rồi bây giờ là Inter Milan – đều bằng những cái giá kỷ lục.

Lukaku loan Westbrom

West Brom rất hài lòng với bản hợp đồng cho mượn Lukaku từ Chelsea

 

Jurgen Klinsmann (Sampdoria tới Tottenham tháng 1/1998)
 

Huyền thoại bóng đá người Đức không mấy thành công khi chuyển tới Italia khoác áo Sampdoria ở tuổi 34, và ông đã lựa chọn Spurs làm nơi cứu vãn sự nghiệp. Đây từng là CLB của Jurgen Klinsmann trong 4 năm trước đó (mùa giải 1994-95), do vậy ông không mấy khó khăn để lấy lại sự tự tin của mình.
 
Trong 15 trận đấu sau đó, Klinsmann hồi sinh với 9 bàn thắng – thiết lập vững chắc vị thế huyền thoại của mình tại đội bóng thành London. Khỏi nói các CĐV Tottenham hâm mộ ông thế nào, với doanh số 150 nghìn áo đấu mang tên Klinsmann được bán trong thời gian đó. Ông cũng được vinh danh với một bức tượng sáp tại Madame Tussauds – một địa điểm du lịch tại trung tâm thủ đô London.

Jurgen Klinsmann loan Tottenham

Jurgen Klinsman trong lần thứ 2 khoác áo Tottenham, lần này là dưới dạng cho mượn

 

Fernando Morientes (Real Madrid tới Monaco 8/2003)
 

Là thành viên quan trọng giúp Los Blancos giành 3 chức vô địch Champions League, nhưng chân sút Tây Ban Nha đã phải nhường vị trí chính thức khi Người ngoài hành tinh Ronaldo cập bến. Chuyển tới AS Monaco vào đầu mùa, Morientes tiếp tục cho  tài ghi bàn của mình để chứng minh CLB Hoàng gia đã sai lầm.
 
Mùa giải đó, Morientes đã giúp đội bóng Công quốc đi tới trận chung kết Champions League (gục ngã trước Porto của Mourinho). Đáng chú ý, Monaco đã loại Real Madrid ở trận tứ kết, và Morientes ghi bàn trong cả 2 lượt trận đi và về. Một khoảnh khắc khó xử với chân sút Tây Ban Nha, nhưng cũng cho thấy sự chuyên nghiệp tuyệt vời của anh. Đây cũng là một trong những lý do các đội bóng chủ động cài điều khoản không để cầu thủ cho mượn ra sân khi đối đầu.
 
Morientes loan Monaco

Morientes khoác áo Monaco dưới dạng cho mượn rồi "ám" ngay đội bóng cũ

 

Ivan Campo (Real Madrid tới Bolton tháng 8/2002)

 

Dù giành được nhiều danh hiệu cùng Los Blancos, nhưng trung vệ người Tây Ban Nha không được giữ lại, và phải gia nhập Bolton dưới dạng cho mượn. Tại giải Ngoại hạng, anh được sử dụng ở vị trí tiền vệ, và những kỹ năng của Campo hoàn hảo với phong cách chơi bóng của Bolton, giúp đội bóng này trụ hạng ở vòng đấu cuối cùng mùa giải đó.
 
Sau màn ra mắt ấn tượng này, Campo thừa nhận anh thích sống tại Anh quốc hơn, và quyết định ký hợp đồng dài hạn với Bolton, ở lại CLB tới năm 2008. Anh được đánh giá là một trong những thương vụ xuất sắc nhất sự nghiệp HLV Sam Allardyce, và là huyền thoại của Bolton.

Ivan Campo loan Bolton

Ivan Campo thích cuộc sống tại nước Anh, và đã ký hợp đồng dài hạn với Bolton 


Mikel Arteta (Sociedad tới Everton tháng 1/2005)
 

Chuyển tới Sociedad với mục tiêu đá cặp cùng người bạn thân thiết Xabi Alonso, Arteta nhanh chóng vỡ mộng khi Alonso ra đi ngay mùa hè đó, gia nhập Liverpool. Nhưng chỉ sau nửa mùa giải, Arteta cũng nối bước người bạn thơ ấu để chuyển tới Premier League, thành phố Merseyside, chỉ khác đội bóng. Tháng 1/2005, anh hoàn tất bản hợp đồng cho mượn để khoác áo Everton.
 
Gây ấn tượng mạnh trong nửa mùa giải, Mikel Arteta được The Toffee trói chân bằng bản hợp đồng chính thức, và ở lại Goodison Park thêm 5 mùa giải nữa. Anh là một trong những biểu tượng của Everton trong giai đoạn đó, với chiến tích ấn tượng nhất là giúp đội bóng giành vé dự Champions League.

Arteta loan Everton

HLV của Arsenal từng có thời gian dài khoác áo Everton, khởi đầu là bản hợp đồng cho mượn


Carlos Tevez (West Ham tới Man United tháng 8/2007)
 

Một trong những thương vụ đặc biệt của Man United, khi họ chiêu mộ thành công Tevez dưới dạng cho mượn 2 mùa giải vào phiên chợ hè 2007, với giá 12 triệu bảng. Ngay trong mùa giải đầu tiên, Tevez hợp với Rooney – Ronaldo thành mũi đinh ba của Quỷ đỏ, đăng quang Champions League với sơ đồ trứ danh 4-6-0. Cá nhân anh ghi được 19 bàn trên mọi mặt trận.
 
Mùa giải sau đó, đóng góp của tiền đạo Argentina cũng không tồi, khi có 15 bàn thắng. Nhưng khi hết hợp đồng cho mượn, MU đứng trước sự lựa chọn mua đứt anh với giá 32 triệu bảng hoặc không, và Sir Alex đã từ chối để đem về Dimitar Berbatov. Dù rất yêu Quỷ đỏ, nhưng quyết định của HLV Ferguson khiến Tevez tổn thương, rồi anh gia nhập kình địch Man City sau đó.

Carlos Tevez loan MU

Dù không gắn bó lâu dài với MU (chủ yếu vì lý do kinh tế), nhưng Carlos Tevez là một trong những bản hợp đồng cho mượn thành công nhất lịch sử

 

Javier Mascherano (West Ham tới Liverpool tháng 2/2007)
 

Trước thương vụ của Carlos Tevez vài tháng, người đồng đội “chung cảnh ngộ” đã đi trước một bước, khi gia nhập Liverpool cũng dưới dạng cho mượn. Anh là một trong bộ tứ tiền vệ đẳng cấp của The Kop khi đó, cùng với Xabi Alonso, Mohamed Sissoko và Steven Gerrard. Rất nhanh chóng, Mascherano cũng chứng minh được đẳng cấp của mình trong nửa mùa giải ngắn ngủi, và khiến Liverpool chi 18 triệu bảng để mua đứt mùa hè 2007.
 
Là một trong số không nhiều cầu thủ Liverpool được đánh giá có đẳng cấp thế giới, Mascherano có lối chơi đầy máu lửa, cứng rắn nhưng cũng có thể chuyền bóng rất tốt. Ngoài ra, tiền vệ Argentina cũng chơi tốt khi được xếp đá trung vệ - vị trí anh thường xuyên phải đảm nhiệm ở CLB sau này là Barcelona.

Mascherano loan Liverpool

Mascherano cũng là thương vụ mượn người thành công của Liverpool

 

Những bản hợp đồng thảm hoạ nhất mùa đông: MU hãy cẩn thận với Bruno Fernandes
Mua người mùa đông chưa bao giờ là giải pháp tốt nhất với các đội bóng, khi các tân binh thường mất nhiều thời gian hoà nhập và khả năng thất bại là không nhỏ....
Trợ lý “bơm đểu” khiến Mourinho phản ứng gay gắt với trọng tài là ai?
Trong trận thắng Man City mới đây, Jose Mourinho đã trở thành đề tài bàn tán với phản ứng “đang vui vẻ tự nhiên nổi đoá”, sau khi nhận được lời nhắc nhở của vị...
Ousmane Dembele: Bản hợp đồng thất bại của Barca
Ousmane Dembele gây thất vọng ở Barca, với những gì cầu thủ người Pháp thể hiện ở Camp Nou tính đến thời điểm hiện tại, anh xứng đáng là bản hợp đồng thất bại...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X