Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

3 "nhà sáng lập" cứng đầu của Super League nhất quyết chống đối UEFA đến cùng

Thứ Bảy 08/05/2021 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiều nay, trang chủ của Real Madrid, Barca và Juventus đồng loạt đưa ra thông báo về việc thống nhất theo đuổi đến cùng đề án thành lập European Super League (ESL).
Ba CLB còn ở lại dự án này nhấn mạnh 6 điều. Đầu tiên là các CLB sáng lập đã phải chịu những chỉ trích, áp lực và đe dọa của bên thứ ba.

"Điều này là không thể chấp nhận khi tòa án đưa ra phán quyết ủng hộ Super League. Yêu cầu UEFA và FIFA không được đưa ra bất kỳ hành động nào để cản trở sáng kiến này khi các thủ tục tố tụng đang chờ được xử lý", thông báo viết.
Nhóm Super League đáp trả lời đe dọa từ UEFA hình ảnh
Barca của Laporta và Real của Perez vẫn kiên trì với Super League. Ảnh: Getty.

Nhóm "nổi loạn" cũng một lần nữa nhấn mạnh các điểm đã được nêu ra trước đó như việc đây là giải đấu hợp lệ được ủng hộ, nhưng UEFA và FIFA "từ chối thiết lập kênh liên lạc". ESL chắc chắn mang lại sự ổn định về tài chính trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tài chính đe dọa sự tồn vong của nhiều CLB và là cơ hội duy nhất để mang tới những trận cầu đỉnh cao, củng cố mối quan tâm với giới mộ điệu với bóng đá trong bối cảnh bị thách thức bởi xu hướng của thế hệ mới.

3 "sứ quân ly khai" cũng nhấn mạnh việc nhận thức được sự đa dạng trong phản ứng của các CĐV với dự án này, nhưng quả quyết "sẽ là vô trách nhiệm" nếu từ bỏ sứ mệnh cung cấp câu trả lời hiệu quả và bền vững cho những câu hỏi đang đe dọa bóng đá.

Barca, Real và Juventus cũng cho biết "rất tiếc" khi 9 CLB khác được mời tham gia vào đề án thành lập ESL đã thể hiện sự bất nhất và mâu thuẫn sau khi họ chẳng những sớm từ bỏ mà còn đưa ra cam kết trung thành với UEFA. Tuy nhiên, 3 đội bóng này cũng khẳng định sẽ "hành động một cách có trách nhiệm và kiên trì theo đuổi các giải pháp thích hợp bất chấp mối đe dọa được đưa ra liên tục và không thể chấp nhận được từ UEFA".

Cuối cùng, 3 CLB này nhấn mạnh sẽ theo kiên định theo đuổi đến cùng dự án Super League như nỗ lực tìm ra "những giải pháp phù hợp nhất cho sự bền vững của cả đại gia đình bóng đá".

Trước đó, UEFA đã đưa ra án phạt với 9 CLB rút khỏi Super League. Trong khi đó 3 ông lớn "cứng đầu" vẫn cương quyết theo đuổi ESL gồm Barca, Juve và Real Madrid có khả năng bị cấm tham dự đấu trường châu Âu trong 2 năm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X