Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Phân nhóm bốc thăm Champions League 2020/21: MU sẽ rơi vào bảng tử thần?

Thứ Năm 01/10/2020 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được xếp vào nhóm hạt giống số 1 nhưng Bayern Munich, Real Madrid, Liverpool hay PSG vẫn đối mặt nguy cơ rơi vào bảng đấu rất khó ở Champions League 2020-21.
Rạng sáng nay, vòng play-off Champions League đã chính thức khép lại với 3 cặp đấu. Trên sân nhà, Midtjylland đã dễ dàng đánh bại Slavia Prague với tỉ số 4-1 để đoạt vé dự vòng đấu bảng. RB Salzburg cũng làm được điều tương tự khi vượt qua Maccabi Tel Aviv với tỉ số 3-1 (thắng chung cuộc 5-2). Tấm vé còn lại thuộc về Krasnodar, đội bóng đã giành chiến thắng 2-1 trên sân của PAOK (thắng chung cuộc 4-2).
Le boc tham vong bang Champions League 2020-21 se dien ra vao dem nay
Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2020-21 sẽ diễn ra vào đêm nay

Với sự góp mặt của Midtjylland, RB Salzburg và Krasnodar, Champions League mùa giải 2020-21 đã xác định đầy đủ 32 đại diện. Dựa theo các tiêu chí, UEFA đã phân 32 đội bóng vào 4 nhóm khác nhau để chuẩn bị cho lễ bốc thăm vòng bảng vào đêm nay.

Nhóm hạt giống số 1 đã sớm được xác định, bao gồm 2 nhà ĐKVĐ cúp châu Âu mùa trước (Bayern Munich, Sevilla) và 6 nhà vô địch của 6 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Real Madrid, Liverpool, Juventus, PSG, Zenit và Porto). Các nhóm hạt giống còn lại được phân định dựa trên điểm số trên BXH UEFA.

Với điểm số vượt trội, 8 đội bóng được phân vào nhóm 2 là Barcelona, Atletico Madrid, Man City, Man Utd, Shakhtar Donetsk, Dortmund, Chelsea và Ajax Amsterdam. Điểm nhấn đáng chú ý nhất nằm ở nhóm 3 với sự góp mặt của khá nhiều đội bóng mạnh như Inter Milan, Lazio, Atalanta hay RB Leipzig, đội bóng đã vào tới bán kết mùa trước.

UEFA sẽ tiến hành bốc thăm theo 2 nguyên tắc cơ bản là các đội cùng nhóm và cùng quốc gia không gặp nhau. Được xếp vào nhóm hạt giống số 1 nhưng nhiều đội bóng mạnh như Bayern Munich, Real Madrid, Liverpool hay PSG đều đối mặt nguy cơ rơi vào các bảng đấu rất khó.
Phân nhóm bốc thăm Champions League 202021 MU sẽ rơi vào bảng tử thần hình ảnh 2
4 nhóm hạt giống của Champions League mùa giải 2020-21

Chẳng hạn, lá thăm may rủi có thể đưa Liverpool vào bảng đấu có sự góp mặt của Barcelona, Inter Milan và Marseille. Tương tự, Real Madrid cũng có thể nằm cùng bảng với Man City, Atalanta và Gladbach... Ngược lại, một số đội bóng ở nhóm 2 có thể lại rơi vào bảng đấu dễ thở. Chẳng hạn, Man Utd có thể chỉ phải gặp Zenit, Olympiacos và Ferencvaros ở vòng bảng.

Theo lịch, UEFA sẽ tổ chức lễ bốc thăm vòng bảng Champions League mùa giải 2020-21 vào lúc 22h00 đêm nay (giờ Việt Nam) tại Nyon (Thụy Sỹ). Cũng ở sự kiện này, UEFA sẽ công bố giải "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa 2019-20".

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X