Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhờ một "quy luật thú vị", Man Utd hoặc Chelsea sẽ đăng quang ở Champions League mùa này?

Thứ Tư 02/04/2014 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã từ lâu, đấu trường Champions League luôn được biết đến như là một nơi tồn tại của những quy luật rất khó giải thích.

Trước khi loạt trận tứ kết diễn ra, không nhiều người dám đặt niềm tin vào cơ hội vô địch của 2 đội bóng Anh tại Champions League năm nay, đặc biệt là Man Utd khi họ phải chạm trán với đội bóng hùng mạnh nhất thế giới Bayern Munich. Đồng hương của Qủy đỏ, Chelsea, dù thi đấu chắc chắn và ổn định nhưng vẫn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với các ứng cử viên vô địch như Barca, Real hay Bayern Munich.

Chelsea với kỳ tích vô địch Champions League vào năm 2012
Chelsea với kỳ tích vô địch Champions League vào năm 2012

Mặc dù vậy, các trang báo của Anh mới đây ngoài việc nhấn mạnh tới cái dớp không đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch Champions league đã đưa ra một con số thống kê vô cùng thú vị, đủ để giúp 2 đại diện của xứ sở sương mù có thêm cơ sở tin vào một điều thần kỳ tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu.

Cụ thể, kể từ mùa bóng 2008-2009 tới nay, tồn tại một quy luật khó tin: Đội bóng của nước đăng cai trận chung kết Champions League năm nay chắc chắn sẽ lên ngôi vô địch vào năm sau, chu kỳ ấy đã tồn tại qua 5 mùa giải liên tiếp gần đây.

Năm 2009, sau khi Barca đã đánh bại Man Utd với tỉ số 2-0 ở chung kết trên sân vận động Olympico (Roma, Italia) thì đúng 1 năm sau, đến lượt một CLB của Italia là Inter Milan trở thành tân vương của Châu Âu với chiến thắng trước Bayern Munich tại sân Santiago Bernabeu (Real Madrid, Tây Ban Nha) vào năm 2010.

Đến năm 2011, Barca một lần nữa mang chiếc cúp bạc về Tây Ban Nha sau chiến thắng 3-1 trước Man Utd tại sân Wembley (Anh). Và sân vận động quốc gia của ĐT Tam Sư hóa ra là "điềm lành" cho chủ nhân của chức vô địch Champions League năm kế tiếp, đó chính là Chelsea với thắng lợi trước Bayern Munich ngay tại Allianz - Arena, sân nhà của Hùm xám vào năm 2012.

Cứ thế, chu kỳ khó tin này tiếp tục xảy ra vào năm ngoái khi Bayern Munich trở thành nhà vô địch của Châu Âu sau khi đánh bại Borussia Dortmund trong trận chung kết năm 2013 diễn ra tại...Wembley. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu quy luật kể trên tiếp tục tồn tại cho tới năm nay, thì chủ nhân của ngôi vô địch Champions League mùa giải 2013-2014 sẽ là một CLB của Anh, cụ thể là Chelsea và Man Utd.

Tất nhiên, đây chỉ đơn thuần là những con số thống kê mang ý nghĩa cổ vũ tinh thần cho 2 đại diện còn sót lại của bóng đá Anh tại Champions League mùa này. Tuy nhiên, trong bóng đá không ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra, và nếu như Man Utd và Chelsea có thể vượt qua được vòng tứ kết thì cơ hội để họ tái lập điều kỳ diệu mà Chelsea đã làm được vào năm 2012 là hoàn toàn có thể xảy ra.  Nên nhớ, Champions League từ lâu vẫn là giải đấu luôn tồn tại những "lời nguyền" khắc nghiệt, những quy luật khó tin và không thể đưa ra lời giải thích.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X