Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

"Nhờ Man Utd, Bayern Munich đã vô địch Champions League"

Thứ Tư 12/03/2014 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ottmar Hitzfeld, cựu HLV Bayern Munich khẳng định Hùm xám giành chức vô địch Champions League năm 2001 là nhờ bài học quý giá rút ra từ trận chung kết với Man United trước đó 2 năm.

Trong trận chung kết Champions League mùa 1998/99, Bayern Munich đã có lợi thế rất lớn khi có bàn mở tỷ số vào lưới của M.U nhờ công của Mario Basler ngay ở phút thứ 6. Sau 90 phút thi đấu chính thức, tỷ số vẫn là 1-0 nghiêng về Hùm xám xứ Bavaria. Khi tất cả đều nghĩ chức vô địch đã nằm gọn trong tay đội bóng Đức thì bất ngờ đã xảy ra ở những phút bù giờ.


Cựu HLV của Bayern Munich Ottmar Hitzfeld
Cựu HLV của Bayern Munich Ottmar Hitzfeld

Trong vòng 2 phút, từ 90+1 đến 90+3, bộ đôi siêu dự bị của M.U là Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer thay nhau ghi bàn giúp Quỷ đỏ lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1. Đây được xem là thất bại gây sốc nhất trong lịch sử các trận chung kết Champions League.

Dù đã 15 năm trôi qua, nhưng người của Bayern Munich, đặc biệt là Ottmar Hitzfeld - chiến lược gia dẫn dắt Hùm xám khi ấy - đắng lòng mỗi khi nhắc lại thất bại đã đi vào lịch sử Champions League. Tuy nhiên, vị HLV trưởng của đội tuyển Thụy Sỹ cũng cho rằng, nhờ thất bại trước M.U năm 1999, Bayern đã hoàn thiện hơn để có thể bước lên bục vinh quang tại Champions League năm 2001.

“Tôi chưa bao giờ gặp ác mộng vì điều đó, mặc dù thất bại tại Barcelona là trải nghiệm tồi tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi. Tôi còn nhớ, khi chúng tôi rời Nou Camp để trở về khách sạn, một thành viên trong BLĐ của Bayern đã nói với tôi: Có ai biết rằng, thất bại này có thể lại là điều tốt cho chúng ta?”, HLV Ottmar Hitzfeld nhắc lại trận thua lịch sử trước M.U trên tạp chí FourFourTwo: “Tôi suýt chút nữa lao vào giết anh ấy sau những phát ngôn đó. Nhưng ngày hôm sau, khi bình tĩnh lại tôi đã nói chuyện với toàn thể đội bóng. Đó là cuộc trò chuyện lâu nhất, chưa từng có.

Tôi nói với các cầu thủ của mình, rằng thứ nhất M.U đã cho chúng ta một bài học quý báu. Nó nhắc chúng ta không được phép bỏ cuộc và lúc nào cũng phải tự tin giành chiến thắng. Chỉ điều đó thôi cũng đủ giúp chúng ta dành cho họ một sự tôn trọng.

Thứ 2, tôi yêu cầu các học trò của tôi nhìn thẳng vào những sai lầm đã mắc phải trong đêm hôm trước. Và tôi nói với họ, nếu chúng ta biết rút kinh nghiệm từ những sai lầm trên, chúng ta sẽ không mất nhiều thời gian để bước lên đỉnh Champions League. Hai năm sau chúng tôi đã thực hiện được mục tiêu đề ra”, cựu HLV Bayern tiếp tục chia sẻ.

Trong trận chung kết Champions League với Valencia năm 2001, Bayern để đối thủ kìm chân với tỷ số 1-1 sau 120 phút thi đấu. Ở loạt đá penalty cân não, đội bóng của Ottmar Hitzfeld đã giành chiến thắng với tỷ số 5-4, qua đó chấm dứt quãng thời gian 25 năm chờ đợi danh hiệu ở giải đấu danh giá nhất cựu lục địa.

Dù Hitzfeld không đề cập gì đến sức mạnh của Bayern Munich ở thời điểm hiện tại, nhưng tất cả đều hiểu rằng nhờ những bài học trong quá khứ, Hùm xám Bavaria mới đáng sợ như ngày nay. Sau khi đăng chức vô địch Champions League mùa trước, đội chủ sân Allianz Arena tiếp tục thị uy sức mạnh tại giải năm nay bằng chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Arsenal (2-0 và 1-1) tại vòng 1/8 để tiến vào tứ kết.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến Quỷ đỏ, tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X