Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Deschamps cảnh tỉnh sự tự tin thái quá của người Pháp

Thứ Bảy 12/06/2021 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Didier Deschamps cố gắng ngăn cản sự cường điệu trước ngày ra quân của ĐT Pháp tại Euro 2020. HLV này cảnh báo những người nghĩ rằng Les Bleus nghiễm nhiên sẽ vô địch giải đấu khi còn rất nhiều khó khăn phía trước.

ĐT Pháp được xem là ứng viên vô địch số 1 của Euro 2020. Trong tay HLV Didier Deschamps sở hữu một đội hình với rất nhiều tài năng ở mọi vị trí. Điều đó tạo sự phấn khích cho người hâm mộ trên khắp xứ lục lăng.

Giroud va Pavard Phap
Pháp được đánh giá cao ở Euro 2020

Deschamps muốn nhìn nhận sự việc một cách tỉnh táo. Khi được hỏi liệu không vô địch Euro 2020 có bị coi là thất bại với Pháp hay không, nhà cầm quân 52 tuổi nói với Mundo Deportivo:

“Ngay từ lúc này đã có người nói về sự thất bại. Chúng tôi là nhà vô địch thế giới. Tôi và các cầu thủ biết điều đó. Chúng tôi biết những điểm mạnh của mình. Chúng tôi có chất lượng, tài năng, những cầu thủ đẳng cấp, nhưng cũng có rất nhiều thử thách phía trước.”

“Chúng tôi không thể co lại trong vùng an toàn của mình. Ở Pháp, nhiều người nghĩ rằng đội tuyển thậm chí không cần phải vào sân và đã giành chức vô địch. Đó là thái độ tồi tệ nhất đối với một vận động viên đỉnh cao.”

“Ngoài phẩm chất và tài năng, còn có những yếu tố cần thiết khác về mặt tinh thần. Chẳng hạn như sự quyết liệt và quyết tâm đã từng giúp Pháp đăng quang ở World Cup 2018. Vô địch một giải đấu đỉnh cao là rất khó và bảo vệ nó thậm chí còn khó hơn nữa.”

Deschamps
Deschamps muốn NHM thực tế hơn

“Nhưng chúng tôi có những cầu thủ giàu tham vọng. Đi kèm với đó, ban huấn luyện cần tránh cho họ tự tin thái quá. Bạn phải trải qua mọi thứ theo từng giai đoạn. Chúng tôi không thể nghĩ đến chung kết tại Wembley ngay lúc này. Chúng tôi phải đến Munich trước và 2 trận ở Budapest.”

Pháp sẽ lần lượt gặp Đức, Hungary và Bồ Đào Nha ở vòng bảng Euro 2020. Nếu vô địch, họ sẽ sánh ngang với thành tích của 21 năm trước khi đăng quang ở Euro 2000 sau khi làm điều tương tự ở World Cup trên sân nhà 2 năm trước.

Deschamps là đội trưởng tuyển Pháp ở cả 2 giải đấu trên. Ông rất muốn so sánh đội hình năm đó với hiện tại dù cảm thấy dàn cầu thủ trong tay mình cũng như năm 2000 mạnh hơn đội đã vô địch thế giới.

Deschamps nói thêm: “Vào năm 1998, có những chàng trai mới 18 tuổi. 2 năm sau, họ trưởng thành và tiến bộ hơn. Bây giờ tôi có nhiều cầu thủ có mặt trong đội hình năm 2018 và tiếp tục chơi. Họ không còn là những cầu thủ trẻ non nớt.”

“Tôi không thích so sánh. Nhưng tôi cảm thấy Pháp hiện không kém hơn ở mọi vị trí so với năm 2018. Thậm chí, tôi thấy rằng hiện đang có nhiều lựa chọn trên hàng tấn công hơn 3 năm trước.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X