Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

NHM phẫn nộ khi vé máy bay, khách sạn tăng kinh hoàng ngày diễn ra chung kết C1

Thứ Sáu 10/05/2019 12:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào đầu tháng sau, trận chung kết Champions League giữa Tottenham vs Liverpool sẽ được tổ chức tại SVĐ Wanda Metropolitano, thủ đô Madrid – Tây Ban Nha. Nhưng để có một chỗ ngồi cổ vũ cho CLB thân yêu, các CĐV sẽ phải mất tiền tấn.


Giá dịch vụ tăng chóng mặt trước trận chung kết
 

Nước Anh đang rất hào hứng khi có 2 đại diện góp mặt ở chung kết Champions League, và đang sắp xếp thời gian để theo chân các cầu thủ. Tuy nhiên, kế hoạch này đang gặp vấn đề rất lớn ngay từ bước đầu tiên – đó là “tiền đâu”.
 
Như đã đưa tin, Liverpool hướng dẫn CĐV mua vé máy bay sớm – với mức giá 511 bảng Anh cho một chuyến bay EasyJet, xuất phát tại sân bay John Lennon (khoảng 15 triệu đồng). Nhưng theo cập nhất mới nhất, giá mỗi chuyến bay khứ hồi đã tăng gấp… 4 lần, nghĩa là các CĐV phải chi ra tới 2000 bảng (60 triệu đồng) để góp mặt tại trận chung kết cúp C1 ngày 1/6 tới. Và đó mới chỉ là vé máy bay!

Trận chung kết Champions League Giá dịch vụ tăng chóng mặt hình ảnh

Vé máy bay tới Madrid xem chung kết Champions League là 60 triệu đồng


Cùng với đó, người hâm mộ cũng đau đầu trong việc tìm chỗ nghỉ, khi giá phòng/đêm ở khách sạn là… 1000 bảng Anh. Cụ thể, phòng rẻ nhất tại khách sạn Hilton Madrid Airport có giá 2301 bảng/đêm. Cũng phòng đó nếu đặt 1 tuần sau, chỉ có giá… 124 bảng.
 
Trang web tiêu dùng Moneysavingheroes đưa ra con số cụ thể. Các căn hộ một phòng ngủ tại Airbnb có giá tới 2500 bảng, thậm chí những căn rẻ nhất cũng là 1000 bảng Anh. Trong khi đó, giá vé chợ đen lúc này đang được chào bán với giá… 90 nghìn bảng – gấp 1800 lần so với mức giá chính thức 50 bảng.

Nói cách khác, các CĐV Liverpool và Tottenham có thể phải bỏ ra tiền vé máy bay 2000 bảng, giá phòng ít nhất 1000 bảng/đêm (do ngày 1/6 không có chuyến bay thẳng tới Madrid, phải đi từ 31/5), cùng 90 nghìn bảng tiền vé - vị chi là 93 nghìn bảng, khoảng gần 2 tỉ 8 VNĐ cho một trận đấu.
 
Bởi vậy, hàng loạt CĐV đã phản ứng dữ dội với hãng hàng không EasyJet, cũng như các dịch vụ theo kèm. Thị trưởng Steve Rotheram của Liverpool cho biết: “EasyJet tăng giá 683% cho các chuyến bay khứ hồi tới Madrid, với mục đích không gì khác ngoài trục lợi niềm đam mê của người hâm mộ. Đó là một nỗi hổ thẹn.”

Viec ban ten san Wanda Metropolitano giup Atletico Madrid tran thu duoc mot khoan tai chinh khong nho.

Wanda Metropolitano, SVĐ diễn ra trận chung kết C1


Đáp lại phản ứng, phát ngôn của EasyJet cho biết: “Chúng tôi phân phát vé máy bay theo nhu cầu, và không tăng giá ảo.”

Trước thực trạng này, trang web Moneysavingheroes khuyên người hâm mộ cần phải sáng tạo hơn. Thay vì bay thẳng từ Liverpool/London tới Madrid, họ có thể kết hợp đi phà và lái xe, với thời gian lâu hơn nhưng tiết kiệm được đáng kể kinh phí. Hoặc không, các CĐV có thể bay transit qua Bucharest ở Romania, dù hành trình mất 15 tiếng chiều đi và 21 tiếng chiều về.
 
Vấn đề phòng ốc trên Airbnb cũng sẽ có cách khắc phục, nếu CĐV chấp nhận ở trong ký túc xá hoặc… cắm trại. Trận chung kết Champions League dù rất hấp dẫn, nhưng không đáng để người hâm mộ phải ôm những khoản nợ khổng lồ.

*Nguồn: Daily Mail
Sốc: Arsenal chỉ có vỏn vẹn… 6000 vé cho trận chung kết Europa League
Hạ gục Valencia để có mặt tại Baku vào cuối tháng này, Arsenal được phát 6000 vé và họ đã bày tỏ sự thất vọng lớn.
VIDEO: CĐV Barca nổi khùng đập vỡ TV sau trận thua sốc Liverpool
Chứng kiến khoảnh khắc HLV Jurgen Klopp ăn mừng chiến thắng, một CĐV Barca đã nổi điên đập phá chiếc TV sau trận thua sốc của đội bóng thân yêu.
Liverpool kiếm được bao nhiêu tiền từ màn lội ngược dòng với Barca?
Giành quyền vào chung kết sau màn lội ngược dòng không tưởng với Barcelona, Liverpool chẳng những giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League mà còn...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X