Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn từ thất bại của Juventus ở chung kết C1: Thua vì yếu bóng vía

Thứ Hai 05/06/2017 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus thất bại trong một hiệp hai bạc nhược để lộ ra vấn đề quá lớn của kẻ thống trị Serie A: Chỉ thực sự mạnh mẽ khi thuận lợi.

Việc Inter và AC Milan những năm gần đây sa sút gián tiếp giúp Juventus thống trị Serie A. Chức vô địch mùa này là lần thứ 6 liên tiếp đội bóng thành Turin giành scudetto, khi Napoli hay AS Roma đều chưa đủ tầm để ngăn chặn "lão bà". Nhưng đó cũng là nguyên nhân lớn khiến Juventus tiếp tục để lại sự tiếc nuối ở đấu trường châu lục.
Nhin tu that bai cua Juventus o chung ket C1 Thua vi yeu bong via hinh anh
Juventus không thể tạo ra thêm một khoảnh khắc như của Mandzukic khi bị dẫn trước lần thứ hai.

Juventus thua cả thảy 5 trận tại Serie A mùa này. Ngoài trận thua AC Milan với chỉ duy nhất 1 lần bị thủng lưới thì trong 4 thất bại trước Fiorentina, Genoa, Napoli và Inter Milan, đội bóng thành Turin đều thua từ 2 bàn trở lên. Thậm chí, các học trò của HLV Allegri chưa một lần giành chiến thắng khi bị đối thủ ghi 2 bàn trở lên vào lưới, đồng thời ở trong thế bị dẫn bàn ở mùa này.
Điều tương tự cũng xảy ra trong trận chung kết Champions League. Màn trình diễn của đội bóng 6 lần liên tiếp vô địch Serie A hoàn toàn trái ngược trong hai hiệp đấu. Các học trò của HLV Allegri chơi xuất sắc trong hiệp một với pha ngả bàn đèn tuyệt đẹp thành bàn của Mario Mandzukic. 
Sau giờ nghỉ hay nói chính xác hơn là sau bàn thắng thứ hai của Real Madrid được ghi do công của Casemiro, Juventus sụp đổ hoàn toàn. Đội bóng thành Turin dễ dàng để Real Madrid hạ gục bằng hai "nhát kiếm" nữa cùng tấm thẻ đỏ của Juan Cuadrado. Có nhiều ý kiến cho rằng đó là sai lầm của trọng tài nhưng Cuadrado cũng phải tự trách bản thân về sự ngờ nghệch của mình.
Massimiliano Allegri cay đắng thốt lên: "Bàn thua đó khiến các cầu thủ của tôi phải đi gặp bác sĩ tâm lý". Đó là căn bệnh của Juventus, một đội bóng bị đánh giá chỉ xuất sắc khi không gặp nghịch cảnh. Không thể phủ nhận Real Madrid xuất sắc hơn nhưng cách Juventus chơi trong hiệp hai là nguyên nhân dẫn đến trận thua thảm này.
Đừng quên hai năm trước, Juventus cũng thất bại trong trận chung kết Champions League theo kịch bản gần giống thế này. Họ để Barcelona dẫn trước, ghi bàn gỡ hòa. Nhưng sau khi để thua bàn thứ hai, đội bóng thành Turin dường như chẳng còn sức để gượng dậy rồi Neymar tung nhát kiếm định mệnh vào phút bù giờ thứ 7.
Nhin tu that bai cua Juventus o chung ket C1 Thua vi yeu bong via hinh anh 2
Juan Cuadrado và Juventus chỉ có thể tự trách mình khi thể hiện tâm lý kém hơn đối thủ.

Có lẽ việc quá quen với sự thống trị Serie A khiến Juventus gặp khó khăn trong việc vượt qua "nghịch cảnh". Đối mặt với Real Madrid ghi bàn trong tất cả các trận đấu mùa này, Juventus lựa chọn lối chơi tấn công phủ đầu rồi thất bại. HLV Allegri cũng hiểu điểm yếu của các học trò, đã cố gắng tìm cách bù lấp khi chủ động tìm kiếm bàn dẫn trước để tạo lợi thế về mặt tinh thần nhưng Zidane phía bên kia chẳng phải gã khờ.
Việc Real Madrid nhún nhường trong hiệp một rồi bất ngờ tăng tốc ở hiệp hai khiến Juventus gặp khó khăn trong việc thích ứng. Khi không thể kiểm soát được tình hình, nhà ĐKVĐ Serie A trở nên lúng túng, mất tinh thần rồi gục ngã.
"Đây là bài học để Juventus trưởng thành hơn trong tương lai" - HLV Allegri chỉ biết chốt lại như thế sau thất bại.

Dư âm Juventus 1-4 Real: Lời nguyền chỉ được hóa giải bởi kẻ mạnh nhất
Nếu có đội bóng nào hóa giải được lời nguyền đáng sợ nhất lịch sử Champions League, họ chỉ có thể là Real Madrid, đội bóng thành công nhất hành tinh và cũng...
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X