Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn thông số này, đã hiểu vì sao Neymar và Mbappe "cóng" đến vậy trước Neuer

Thứ Hai 24/08/2020 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Neymar và Mbappe dù có xuất sắc nhưng cũng chẳng thể sánh bằng Neuer về kinh nghiệm trận mạc ở những trận cầu lớn.

Bản lĩnh Neuer ăn đứt Neymar và Mbappe

Thất bại 0-1 trước Bayern Munich và lỡ hẹn với Chung kết Champions League 2019/20, PSG chỉ còn biết tự trách mình khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Theo thống kê, Neuer cản phá tất cả những cú dứt điểm trúng đích của PSG trong trận đấu rạng sáng nay. Tất cả trong số đó đều là những pha đối mặt.

Trước khi để Coman chọc thủng lưới, PSG đã có quãng thời gian đầu hiệp 1 khiến khung thành Neuer không ít lần trao đảo. Song, ngay cả những ngôi sao hàng đầu như Neymar hay Mbappe đều không thể chiến thắng thủ môn 34 tuổi.

Ngay cả khi dứt điểm trong tư thế đối mặt khi đã bị trọng tài thổi còi báo việt vị, Mbappe vẫn chẳng thể làm rung mành lưới thủ thành của Bayern Munich.

Rõ ràng, Neuer có thừa bản lĩnh khi từng kinh qua không ít những trận cầu sinh tử trong sự nghiệp. Đây đã là lần thứ tư thủ môn người Đức góp mặt trong một trận Chung kết ở một giải đấu lớn được cả thế giới quan tâm. Anh từng trải qua 2 trận Chung kết Champions League và 1 trận Chung kết World Cup.

Neuer vs PSG
Neymar không thể chiến thắng Neuer trong pha đối mặt đầu trận.

Trong khi đó, Neymar mới chỉ có 2 lần được đá Chung kết giải đấu lớn ở Champions League 2014/15 và Olympic 2016, giải đấu vốn dành cho phần lớn các tài năng trẻ và anh tham dự với tư cách cầu thủ quá tuổi. Trong khi đó, Mbappe mới có 1 lần đá Chung kết World Cup và trận đấu rạng sáng nay đánh dấu lần đầu tiên chân sút người Pháp xuất hiện tại Chung kết Champions League.

Thời điểm Neuer vô địch Champions League 2012/13 cùng Bayern Munich, Neymar còn đang thi đấu tại Brazil. Trong khi đó, Mbappe mới chỉ là cậu bé 15 tuổi. Thậm chí, ở mùa giải trước đó, thủ môn người Đức đã góp mặt trong trận Chung kết Champions League nhưng thất bại trước Chelsea sau loạt đấu súng cân não.

Trong những trận cầu lớn, bản lĩnh là yếu tố quan trọng quyết định thành bại. Neymar, Mbappe không có được điều này trong 90 phút tại Estadio da Luz rạng sáng nay, qua đó phải chấp nhận nhìn Bayern Munich nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League 2019/20.

Neymar gạt lệ chúc mừng đối thủ, nhưng… tag nhầm đối tượng
Sự nhầm lẫn đáng yêu của tiền đạo Neymar đã trở thành đề tài nóng với mạng xã hội Twitter, đặc biệt với bộ phận truyền thông ‘thừa muối’ của bóng đá Đức,
Ăn cú lừa siêu to khổng lồ, hơn 11.000 người xem nhầm trận Chung kết Champions League
Hơn 11.000 CĐV đen đủi đã bị lừa theo dõi nhầm trận Chung kết Champions League 2019/20 trên mạng xã hội Youtube.
Choáng với bộ sưu tập danh hiệu siêu khủng của Coman ở tuổi 24
Ở tuổi 24, Kingsley Coman sở hữu bộ sưu tập danh hiệu mà không ít đồng nghiệp phải mơ ước.
VIDEO: Neuer có hành động siêu dị sau khi cùng Bayern Munich vô địch Champions League
Neuer đã cắt phăng mành lưới ở cầu môn khi ăn mừng chức vô địch Champions League 2019/20 cùng Bayern Munich.

Minh Khuê 


Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X