Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại những cặp đấu ở vòng tứ kết Champions League

Thứ Ba 14/04/2015 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng tứ kết Champions League sẽ trở lại với những cặp đấu hấp dẫn, cuộc đọ sức giữa Real và Atletico hay PSG gặp Barca là những trận đấu rất đáng chú ý ở vòng đấu này.


Real đọ sức Atletico sẽ là một trong những cặp đấu được chờ đợi ở vòng tứ kết Champions League mùa giải năm nay. Còn nhớ ở mùa giải trước, chính Kền kền trắng đã đánh bại đối thủ để lên ngôi vô địch ở giải đấu này. Trước khi trận đấu này diễn ra, Real đang có thành tích rất tệ trước đối thủ khi không thể thắng ở 6 trận gần nhất (2 Siêu cúp TBN, 2 Liga, 2 cúp nhà Vua), ở những trận đấu này Real thua tới 4 và hòa 2 trận. Việc Real để thua có thể đến xảy ra ở bất kì nơi đâu, ở bất kì phong độ nào hay với lực lượng ra sao. Hồi đầu mùa, với đầy đủ binh hùng tướng mạnh, sau trận hòa 1-1 tại Benrabeu (Siêu cúp TBN lượt đi), Kền kền trắng thua liên tiếp 2 trận (0-1 tại lượt về Siêu cúp TBN ở Vicente Calderon, 1-2 tại lượt đi Liga ở Bernabeu). Ở nửa sau của mùa giải, Real tiếp tục nếm cay đắng ở các trận derby bất chấp trước đó “Kền kền trắng” có chuỗi 22 trận thắng liên tiếp.
Nhin lai nhung cap dau o vong tu ket Champions League hinh anh
Tâm điểm của loạt trận tứ kết là trận derby thành Madrid giữa Atletico vs Real
Mở đầu là trận thua 0-2 tại vòng 1/8 cúp nhà Vua tại Vicente Calderon (8/1/2015), tiếp theo là trận hòa 2-2 (lượt về vòng 1/8 cúp nhà Vua) và cuối cùng là thảm bại 0-4 tại Calderon (lượt về Liga). Thầy trò HLV Simeone đã quá hiểu lối chơi của Real, họ chủ động đá rát, áp sát để hạn chế khoảng trống của những siêu sao tấn công như Ronaldo, Bale – đồng thời sẵn sàng tung ra những đường phản công sắc lẹm hoặc tận dụng rất tốt những tình huống cố định, điều này khiến Real rất khó triển khai lối đá của mình. Hơn nữa, việc chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch giải đấu này cũng khiến Real Madrid thêm phần khó khăn ở trận đấu này.

Monaco lọt vào vòng tứ kết Champions League sau khi đánh bại Arsenal với luật bàn thắng trên sân khách, mặc dù để thua 0-2 trên sân nhà nhưng việc đánh bại Pháo thủ 3-1 ngay tại Emirates khiến đội bóng nước Pháp vẫn có vé đi tiếp. Đối thủ của Monaco sẽ là ĐKVĐ Serie A Juventus, đội bóng đã đè bẹp Dortmund 5-1 sau hai lượt trận ở vòng 1/8. Nói về lực lượng cũng như đẳng cấp lúc này Juventus có phần nhỉnh hơn, đội bóng thành Turin đang một mình một ngựa tại Serie A với 12 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai Lazio sau 30 vòng đấu. Ở trận đấu gần nhất, Juventus đã để thua Parma nhưng cơ hội để họ lên ngôi vô địch vẫn là rất cao.

Trước trận đấu với Monaco, Juventus có lợi thế sân nhà, được đánh giá cao hơn và có sự trở lại của Andrea Pirlo, tuy nhiên HLV Massimiliano Allegri vẫn tỏ ra rất thận trọng. Ông cho rằng đây là một cặp đấu cân bằng và muốn đi tiếp Juventus cần duy trì sự tập trung. Bên kia chiến tuyến, HLV Leonardo Jardim của Monaco cũng đã xác định đội bóng của ông sẽ rất khó khăn khi đương đầu với Juvnetus trên đất Ý, vì vậy đội bóng nước Pháp sẽ hướng tới một điểm ở trận đấu này. Có lẽ niềm hy vọng của HLV Jardim đang được đặt vào hai mũi nhọn trên hàng công là Joao Moutinho và Dimitar Berbatov. Tiền đạo người Bulgaria dù đã ở tuổi 34 nhưng cũng đã lập công trong trận đấu giữa Monaco và Arsenal, góp phần đưa Monaco vào tứ kết. Còn tiền vệ Moutinho nói rằng anh sẽ thi đấu với 200% sức lực để có thể cùng Monaco vào bán kết và xa hơn là chung kết.

Bayern Munich sẽ đối đầu đội bóng được coi là yếu nhất vòng tứ kết Champions League mang tên Porto, lúc này đội bóng nước Đức đang có phong độ rất cao. Tuy nhiên, trước chuyến làm khách trên sân của đội bóng BĐN đội hình của họ bị tàn phá nghiêm trọng vì chấn thương. Ở hàng thủ, Bayern sẽ không có sự phục vụ của David Alaba, người dính chấn thương  đầu gối trái khá nặng khi về làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia Áo hồi đầu tháng 4. Ở tuyến tiền vệ, Bastian Schweinsteiger cũng không thể góp mặt vì bị ốm. Ngoài ra, “đôi cánh” Arjen Robben và Franck Ribery cũng sẽ vắng mặt vì những chấn thương khác nhau. David Alaba, Bastian Schweinsteiger, Arjen Robben và Franck Ribery là những cầu thủ chủ chốt trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Pep Guardiola. Vì vậy, “hùm xám” hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn trước Porto. Đội bóng của BĐN đang chơi rất tốt tại Champions League mùa giải năm nay, họ là đội bóng duy nhất có thành tích bất bại từ đầu mùa trong số 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết. Hơn nữa, Porto cũng luôn chơi rất tốt trên sân nhà, vì vậy nếu không tập trung Bayern hoàn toàn có thể phải trả giá.
Nhin lai nhung cap dau o vong tu ket Champions League hinh anh 2
Cuộc đọ sức giữa PSG và Barca cũng rất đáng chú ý
PSG của nước Pháp cũng đang gặp rất nhiều khó khăn về mặt lực lược trước trận tứ kết Champions League trước Barca. Sau khi loại Chelsea ở vòng 1/8, đội bóng nước Pháp đang có tâm lý rất tốt. Tuy nhiên, việc phải đối đầu với một Barca đang có phong độ cao khiến PSG phải rất thận trọng, hơn nữa họ cũng không có được đội hình mạnh nhất ở trận lượt đi. Cụ thể, ngôi sáng nhất của PSG, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic sẽ không thể góp mặt do bị treo giò sau chiếc thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu lượt về với Chelsea ở vòng 1/16. Điều này khiến HLV Laurent Blanc nhiều khả năng sẽ đặt niềm tin vào cặp Edinson Cavani - Ezequiel Lavezzi. Ngoài ra, tiền vệ chủ chốt Marco Verratti và hậu vệ Serge Aurier cũng không thể thi đấu bởi mỗi cầu thủ trên đều đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Ngoài 3 cầu thủ trên, HLV Laurent Blanc cũng không thể có được sự phục vụ của tiền vệ Thiago Motta và đặc biệt là trung vệ David Luiz do chấn thương. Bên phía Barca, đối thủ của PSG, chỉ có một cầu thủ chắc chắn phải nghỉ thi đấu là hậu vệ phải Dani Alves. Hậu vệ trái Jordi Alba đang dưỡng thương và chưa rõ khả năng ra sân. Chính vì điều này, một trận hòa ở trận lượt đi với PSG đã là một kết quả khả quan.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X