Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại màn trình diễn của Real trên đất Đức: Điểm 9 cho cả Bale, Ronaldo và Benzema

Thứ Năm 27/02/2014 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - 6-1, với 3 cú đúp chia đều cho Ronaldo, Benzema và Gareth Bale. Real Madrid đã có một trận đấu rất nhàn hạ tại Veltins Arena chứ không hề vất vả, khó khăn như dự kiến. Đêm nay, một lần nữa tiền vệ người xứ Wales lại là cầu thủ xuất sắc nhất trận, thể hiện rằng mình đang là cái tên chạy cánh xuất sắc nhất châu Âu sau một thời gian hòa nhập với các đồng đội ở môi trường mới.

real madrid
Tam tấu BBC đã có trận đấu xuất sắc

Khi nhìn lại trận đấu này, chẳng ai ngại ngần gì trong việc "phết" điểm 9 cho cả 3 cái tên Ronaldo, Benzema và Gareth Bale. Chính màn trình diễn của họ đã "cày nát" Schalke trong một đêm mà đội chủ nhà chỉ thua 6 bàn đã là may mắn: người mở tỉ số là chân sút người Pháp, khi anh chớp thời cơ nhanh bằng pha dứt điểm vào góc dưới trong một tình huống bóng chậm ngay trước cầu môn của đối phương; và bàn thắng thứ 2 sau đó cũng thể hiện tốc độ phi thường của Benzema khi anh dễ dàng bỏ lại Santana đằng sau để tự đặt mình vào tư thế dứt điểm thuận lợi. B9 đã có một trận đấu phối hợp tốt với 2 cái tên còn lại của hàng công, khi kiến tạo cho Ronaldo ghi một bàn. Nói tới tiền vệ người Bồ Đào Nha, anh đã có một hiệp 1 khá tồi, khi bỏ lỡ tới 2 cơ hội ngon ăn bị từ chối bởi thủ thành Ralf Fahrmann của đối phương và... khung gỗ. Tuy nhiên, CR7 lại "giải nhiệt" cơn khát bàn thắng cho chính mình bàn một pha dứt điểm vào góc chết khung thành đối phương rất mẫu mực, và nổ súng dễ dàng trong tình huống còn lại nhờ pha di chuyển vô cùng thông minh. Benzema và Ronaldo đã xuất sắc đến vậy, nhưng Bale mới là cái tên rực rỡ nhất bên phía Real Madrid. Tiền vệ người xứ Wales đã thể hiện sự quyết tâm và khả năng càn lướt tuyệt vời trong tình huống loại bỏ nhiều pha cản phá của hậu vệ đối phương trước khi sút tung nóc lưới Schalke ghi siêu phẩm solo nâng tỉ số của trận đấu. Khi mà không phải là người được ưu tiên nhận bóng, Bale vẫn tạo nên sự khác biệt.

Hàng tiền vệ của Real Madrid chứng kiến một ngày thi đấu thành công của Angel Di Maria và Xabi Alonso. Với số 14, anh đã có 90 phút mẫu mực trong việc quản lý hàng thủ khi được thi đấu ngay trên bộ tứ vệ. Rất hiếm khi Alonso đánh mất sự tập trung, không cho phép các cầu thủ chủ nhà triển khai phản công một cách trơn tru, mà nói thẳng ra, Xabi Alonso đã hoàn toàn cai quản tuyến giữa của trận đấu này, tức là nắm nút thắt then chốt cho trận thắng của Real. Alonso làm khổ Kolasinac, thường xuyên tung ra những đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương ở khu trung lộ và tạo điều kiện cho các đồng đội bứt tốc bằng những pha bơm bóng xuống biến tốt. Angel Di Maria khi được xếp chơi hộ công đã bất ngờ thể hiện rất tuyệt vời khi kéo giãn hàng thủ và hàng tiền vệ đối phương, thâm nhập vào khu cấm địa đối phương bằng những pha bứt tốc vào chính giữa vị trí của 2 trung vệ đối thủ, đồng thời cũng có nhiều pha chuyền bóng tốt tại thềm vòng 16m50. Trong khi đó, Luka Modric lại có một trận đấu khá im hơi lặng tiếng nếu như so sánh với phong độ trong thời gian gần đây của anh. Chơi rất bình tĩnh và có được sự đĩnh đạc của một ông chủ nơi tuyến giữa, nhưng điều kiện của trận đấu khiến Modric không cần phải khoan phá quá nhiều như Di Maria. Có thể nói rằng trận này Modric không tỏa sáng là vì anh... không cần thiết phải tỏa sáng khi các đồng đội đã làm thay phần quá tốt.

Để đánh giá về hàng thủ Real thì chẳng có gì nhiều để nói khi họ đã có một ngày nhàn nhã. Iker Casillas để lại dấu ấn bằng tình huống cản phá xuất sắc Julian Draxler trong hiệp 1, giúp Real không bị ghi bàn gỡ hòa. Tuy đã để thủng lưới sau cả nghìn phút giữ sạch cầu môn, nhưng Casillas vẫn thể hiện được tố chất thủ lĩnh bằng những tình huống khích lệ tinh thần các đồng đội tốt ở phần sân nhà. Ở phía trên, Pepe kỉ niệm ngày sinh nhật thứ 31 bằng cách không cho Huntelaar đất để... thở, cản phá toàn bộ những pha tạt vào hay căng ngang nhắm tới khu cấm địa đội nhà. Huntelaar mỗi lần có bóng là bị Pepe theo sát, dẫn tới việc xoay người còn trở nên rất khó khăn. Bên cạnh Pepe, Sergio Ramos chơi rất tự tin, cắt được nhiều đường chuyền hiểm hóc của đối thủ và phất bóng lên hỗ trợ các đồng đội trên hàng công. Ramos chính là người khởi đầu bàn thắng thứ 2 của Gareth Bale. Ở 2 cánh, Marcelo chơi tốt hơn Carvajal một chút: hậu vệ người Brazil đã có một trong những trận hay nhất từ đầu mùa. Cùng với Ronaldo, Marcelo làm khổ Farfan và Howedes bên phía cánh phải. Trong khuôn khổ một trận đấu dễ dàng, Marcelo có nhiều cơ hội để băng lên uy hiếp cánh trái đối phương và tạt bóng vào nguy hiểm. Còn Carvajal, anh có đôi khi để sổng nhạc trưởng Draxler của đối thủ, nhưng điều này không xảy ra nhiều, và về cơ bản, Draxler đã có một trận đấu mệt mỏi trước Carvajal. Cựu hậu vệ của Leverkusen không tham gia tấn công nhiều, nhưng tỏ ra rất mẫu mực ở hàng thủ.

Trong 3 cái tên vào thay người, thì Isco là người để lại dấu ấn mãnh liệt nhất khi cướp bóng của Goretzka, khởi nguồn cho bàn thứ 6 của Kền kền trắng.  Asier Illarramendi cũng chơi tốt ở tuyến giữa sau khi được tung vào sân, còn Jese đáng tiếc được tham chiến quá muộn.

Chấm điểm các cầu thủ Real Madrid

Casillas 7, Pepe 7, Ramos 6, Carvajal 6, Marcelo 7, Modric 6, Alonso 8, Di Maria 8, Bale 9, Ronaldo 9, Benzema 9, Isco 6, Illarramendi 6, Jese 5.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X