Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại đường tới chung kết Champions League của Juventus

Thứ Bảy 03/06/2017 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng thủ vững chắc cùng sự xuất sắc của các ngôi sao Argentina là những điểm nhấn giúp Juventus đi tới trận chung kết Champions League với Real.


Sau khi giành cú đúp danh hiệu tại Serie A và Coppa Italia, Juventus sẽ có cơ hội giành cú ăn 3 mùa này. Họ chỉ còn trận đấu Juventus vs Real tại chung kết Champions League phía trước để làm nên kỳ tích đó cũng như giải cơn khát cúp bạc châu Âu từ năm 1996 tới nay. Hành trang của đội bóng do Max Allegri dẫn dắt là khá ấn tượng khi bất bại cả 12 trận đã qua tại giải đấu cấp châu lục mùa này và chỉ phải nhận vỏn vẹn 3 bàn thua.

Vòng bảng: Nhất bảng H

Juventus 1-1 Lyon (Bang H Champions League 2016/17)
Không ồn ã nhưng Juventus tích điểm triệt để ở vòng bảng

Juventus đã không có khởi đầu như mong muốn khi hòa 0-0 với Sevilla ở lượt trận đầu tiên và cũng có thêm một lần chia điểm nữa đó là 1-1 với Lyon trên sân nhà. Nhưng rồi bản lĩnh vượt khó đã được “Bà đầm già” thể hiện với 9 điểm trọn vẹn trên sân của Dinamo Zagreb (4-0), Lyon (1-0), Sevilla (3-1) trước khi nhẹ nhàng vượt qua Dinamo Zagreb 2-0 ở trận cuối.

Kết thúc vòng bảng, dù không quá bùng nổ nhưng vấn đề là Juventus đã có được kết quả tốt nhất có thể: ngôi đầu bảng H. Sau 6 trận, họ giành 14 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Sevilla 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng – bại là 11-2.

Vòng 1/8: Thắng Porto tổng tỷ số 3-0

Nhin lai duong toi chung ket Champions League cua Juventus hinh anh 2
Juventus vượt qua Porto mà không mất nhiều sức

Cũng như lần đánh bại Sevilla 3-1 vòng bảng, Juventus lại sớm có lợi thế khi Alex Telles nhận 2 thẻ vàng rời sân ngay phút 27 đẩy Porto vào khó khăn. Chơi hơn người trong hơn 2/3 thời lượng của trận đấu, đội bóng thành Turin đã tận dụng được với chiến thắng 2-0 nhờ các pha ghi bàn của Marko Pjaca và Dani Alves.

Sang lượt về, lại là cầu thủ Porto, lần này là Maxi Pereira tự “bắn vào chân” với pha chơi bóng bằng tay lộ liễu trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Paulo Dybala thực hiện thành công penalty giúp Juventus nhởn nha phòng ngự trong những phút còn lại. Cách biệt 1-0 được giữ nguyên cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên và Bianconeri ghi tên mình vào tứ kết.

Vòng tứ kết: Thắng Barcelona tổng tỷ số 3-0

Nhin lai duong toi chung ket Champions League cua Juventus hinh anh 3
Dybala và đồng đội nhấn nhìm Barca tại tứ kết

Trước đám đông khán giả nhà ở lượt đi, Juventus đã trả đầy đủ món nợ đã vay Barcelona ở chung kết năm 2015 (thua 1-3). Với một khí thế tuyệt vời, “Bà đầm già” sớm khiến thủ môn Stegen phía gã khổng lồ Tây Ban Nha 2 lần vào lưới nhặt bóng các phút thứ 7 và 22 đều do công Dybala. Trong thời gian còn lại, Juve giảm nhịp độ nhưng vẫn ấn định tỷ số 3-0 do công Giorgio Chiellini phút 55 xuất phát từ một tình huống cố định.

Tái ngộ tại Nou Camp sau đó, Barca quyết tâm làm nên màn ngược dòng ngoạn mục như trước PSG tại vòng 1/8. Nhưng Juventus là một thử thách khắc nghiệt hơn nhiều và rốt cục đến một bàn Messi cùng đồng đội cũng không thể có được. Hòa 0-0 ở lượt về đồng nghĩa với Barca buộc phải nhường vé đi tiếp vào bán kết cho những vị khách lọc lõi tới từ Italia.

Vòng bán kết: Thắng Monaco tổng tỷ số 4-1

Nhin lai duong toi chung ket Champions League cua Juventus hinh anh 4
Chỉ cố gắng là chưa đủ để Monaco cản bước Juve

Hành quân tới sân một Monaco đầy sung mãn và trẻ trung ở lượt đi, Juventus tiếp tục thể hiện được sự già giơ. Không quá nổi bật thậm chí là lép vế hơn đối thủ đã vượt qua Man City và Dortmund về thế trận song đoàn quân của Allegri ngoài việc giữ sạch mành lưới còn có 2 bàn ra về đều do công của Gonzalo Higuain.

Trở về sân nhà, Juventus vẫn là chính mình, vẫn vô cùng vững chắc và hiệu quả. Monaco tràn đầy quyết tâm, chơi như không còn gì để mất nhưng tất cả những gì họ có chỉ là 1 bàn của sao trẻ Kylian Mbappe phút 69. Trước đó, Juve đã có 2 bàn của Mario Mandzukic và Dani Alves để vào chung kết với tổng tỷ số 4-1.

Trận đấu Juventus vs Real chung kết Champions League mùa giải 2016/17 sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 4/6 tại Cardiff, xứ Wales và được tường thuật trực tiếp trên trang bongda24h.vn. Kính mời quý độc giả chú ý theo dõi!

Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Juventus vs Real trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X