Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại đường tới chung kết Champions League của Real Madrid

Thứ Bảy 03/06/2017 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên con đường tới chung kết Champions League 2016/17 với Juventus, Real Madrid đã hạ gục một số đối thủ khá mạnh và dưới đây là thông tin chi tiết.


Real Madrid đang đứng trước cơ hội giành chức vô địch châu Âu lần thứ 12 trong lịch sử đồng thời trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu từ khi giải đấu đổi tên thành Champions League mùa 1992/93. 12 trận đấu đã qua trước chung kết Juventus vs Real là 12 màn trình diễn đầy cảm xúc của thầy trò Zinedine Zidane và chúng ta hãy cùng điểm lại nó.

Vòng bảng: Nhì bảng F

Nhin lai duong toi chung ket Champions League cua Real Madrid hinh anh
Real tỏ ra khá phập phù ở vòng bảng

Real đã khởi đầu đầy khó khăn tại đấu trường châu Âu khi bị Sporting Lisbon dẫn 1-0 tới tận phút 89 trước khi Cristiano Ronaldo và Alvaro Morata lần lượt ghi 2 bàn giúp họ đảo ngược tình thế trên sân nhà. Ngay sau đó, họ lại chia điểm 2-2 trên sân Borussia Dortmund khi 2 lần vượt lên dẫn trước là 2 lần bị gỡ hòa bao gồm bàn quyết định của Andre Schurrle phút 87.

2 lượt trận với Legia Warsaw đã mang đến những cảm xúc trái chiều cho CĐV Real. Đầu tiên, họ vùi dập đại diện của Ba Lan 5-1 trên sân Santiago Bernabeu nhưng lại bị cầm chân 3-3 trên đất khách. Chiến thắng muộn màng 2-1 trước Sporting mở toang cánh cửa đi tiếp cho Los Blancos dù trận hòa 2-2 cuối vòng bảng với Dortmund khiến họ chỉ xếp thứ 2 bảng F sau chính đội bóng Đức do kém chỉ số phụ.

Vòng 1/8: Thắng Napoli tổng tỷ số 6-2

Nhin lai duong toi chung ket Champions League cua Real Madrid hinh anh 2
Napoli vẫn còn quá non nếu so với Real

Sau vòng bảng trồi sụt dù các đối thủ khá dễ chịu, thử thách đến với Real khi đụng Napoli vòng 1/8, đội dẫn đầu bảng B. Tuy nhiên, đẳng cấp đã được đoàn quân của Zidane thể hiện đúng lúc. Dù bị Lorenzo Insigne mở tỷ số ngay những phút đầu lượt đi trên sân nhà nhưng pha gỡ hòa không lâu sau của Karim Benzema giúp họ lấy lại tinh thần để sau cùng ghi thêm 2 bàn bởi Toni Kroos và Casemiro để ấn định chiến thắng 3-1 tại Tây Ban Nha.

Kịch bản tương tự diễn ra trên sân Napoli khi đội bóng Italia mở tỷ số phút 24 nhưng lại không thể làm nên điều kỳ diệu. 3 bàn trong hiệp 2 của Sergio Ramos, Alvaro Morata cùng một pha phản lưới của Dries Mertens đã giúp Real đi tiếp với tổng tỷ số 6-2 sau 2 lượt trận.

Vòng tứ kết: Thắng Bayern tổng tỷ số 6-2

Nhin lai duong toi chung ket Champions League cua Real Madrid hinh anh 3
Ronaldo tỏa sáng trong cả 2 lượt trận với Bayern

Đối thủ nhiều duyên nợ Bayern Munich đã khiến cho Real phải nói là trải qua những thời khắc “chết đi sống lại”. Ở lượt đi tại Allianz Arena, Bayern kiểm soát tốt thế trận và có bàn mở tỷ số do công Arturo Vidal phút 25. Nhưng chính cầu thủ người Chile sau đó đã bỏ lỡ một quả phạt đền cuối hiệp 1 và phải tự trách mình khi chứng kiến Real đảo ngược tình thế với cú đúp của Ronaldo các phút 47 và 77. Xen giữa 2 bàn của Los Blancos là chiếc thẻ vàng thứ 2 gây tranh cãi khiến Javi Martinez của Bayern bị đuổi khỏi sân (phút 61).

Sang lượt về, tinh thần người Đức đã được Bayern phát huy với chiến thắng 2-1 nhờ pha lập công của Robert Lewandowski cùng pha phản lưới của Sergio Ramos để đưa cặp đấu vào hiệp phụ. Chỉ tiếc là 6 phút trước khi thời gian chính thức khép lại, “Hùm xám” lại chịu thiệt thòi lớn khi Vidal nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân trước khi 2 bàn của Ronaldo và 1 của Marco Asensio tiễn Bayern khỏi Champions League. Có điều 2 trong 4 bàn mà Real ghi được trận này tới từ những tình huống việt vị và người ta lại phải dùng từ may mắn để nói về họ.

Vòng bán kết: Thắng Atletico tổng tỷ số 4-2

Nhin lai duong toi chung ket Champions League cua Real Madrid hinh anh 4
Real vượt qua Atletico một cách thuyết phục

Đối thủ quen thuộc tại cả La Liga và Champions League (2 lần đụng độ ở chung kết năm 2014 và 2016) mang tên Atletico Madrid là thử thách của Real ở bán kết. Chỉ tiếc là khác với thường lệ, Atletico của HLV Diego Simeone đã khởi đầu trận lượt đi quá tệ. Thay vì sự chắc chắn mọi khi, họ lại bị cuốn theo lối chơi của người hàng xóm và 3 bàn thua đều tới từ Ronaldo là hệ quả nhãn tiền.

Tới lượt về, Atletico đã thay đổi diện mạo và 2 pha lập công chớp nhoáng các phút 12 và 16 của Saul Niguez và Antoine Griezmann đã nhen lại ngọn lửa hy vọng trước Real. Tiếc là khi còn chưa thể có được bàn thứ 3, đội chủ sân Vicente Calderon đã thủng lưới sau pha dứt điểm cận thành của Isco và không thể làm gì khác ngoài dừng chân tại bán kết Champions League với tổng tỷ số 4-2.

Trận đấu Juventus vs Real chung kết Champions League mùa giải 2016/17 sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 4/6 tại Cardiff, xứ Wales và được tường thuật trực tiếp trên trang bongda24h.vn. Kính mời quý độc giả chú ý theo dõi!

Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Juventus vs Real trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X