Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhiều fan đã "Gia Cát Dự" Robben sẽ bùng nổ

Chủ Nhật 26/05/2013 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao người Hà Lan thừa nhận, trước trận chung kết, không ít CĐV tiên đoán anh sẽ là người ghi bàn quyết định đem về chức vô địch cho Bayern Munich.

Cho đến cuối trận, không ít người hâm mộ đã nghĩ đến viễn cảnh xem tiếp hai hiệp phụ, sau khi Mario Mandzukic khai thông bế tắc cho Bayern rồi Gundogan gỡ hòa trên chấm phạt đền.

Robben rực sáng lúc cuối trận
Robben rực sáng lúc cuối trận

Nhưng đúng vào phút 89, Arjen Robben đã ghi dấu ấn để đời, với pha thoát đi xé gió loại bỏ Hummels rồi khuất phục Weidenfeller, đem về chiếc cúp vô địch cực kỳ xứng đáng cho Hùm xám xứ Bavaria.

Wembley đêm 25/5, Robben chính là người hùng của Bayern. Nhưng trước đó, anh từng bị gán là "vận rủi" của Hùm xám và ĐT Hà Lan.

Năm ngoái, chính Robben đã bỏ lỡ một quả phạt đền trong thời gian đá hiệp phụ trận chung kết Champions League với Chelsea. Sau đó, Bayern của anh đã thúc thủ trên chấm 11m.

Nghẹn ngào sau khi xóa được cái dớp đen đủi, Robben nói: "Tuần trước, tôi đã nghe thấy nhiều người tiên đoán về trận chung kết. Họ đều nói rằng 'Robben sẽ ghi bàn quyết định'.

Chia sẻ về cảm xúc thời khắc ghi bàn rồi bước lên bục vinh quang, Robben cho biết: "Tôi đã phản ứng cực nhanh sau đường chuyền của Ribery, băng xuống thần tốc rồi lạnh lùng dứt điểm.

Xét toàn diện, đây là trận chung kết tương đối cân bằng. Cả Bayern lẫn Dortmund đều tạo được những cơ hội rõ ràng. Tuy nhiên, chúng tôi đã biết cách tận dụng tốt hơn."

Với chức vô địch này, Bayern đã đoạt được 5 danh hiệu Champions League, san bằng thành tích với Liverpool.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X