Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận thêm danh hiệu, Ronaldo mơ ngay tới QBV

Thứ Ba 30/12/2014 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đua đến Quả bóng vàng 2014 đang đi tới hồi kết và cả 3 ứng cử viên đều rất muốn có được danh hiệu cao quý này. Mới đây, khi vừa giành thêm một danh hiệu cá nhân ở Dubai, Cristiano Ronaldo cũng bày tỏ mong muốn trở thành cầu thủ số 1 thế giới.

Ronaldo nhan them danh hieu va tien gan toi Qua bong vang 2014 hinh anh
Ronaldo nhận giải thưởng của tổ chức Globe Soccer Awards

Cristiano Ronaldo đã trải qua một năm 2014 rất thành công khi gặt hái được những danh hiệu cao quý cùng với Real Madrid cùng với đó là hàng loạt kỷ lục bị phá vỡ. Với phong độ ấn tượng đó, ngày hôm qua anh đã có vinh dự được nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong lễ trao giải Globe Soccer Awards, một lễ trao giải khá mới khi được bắt đầu từ năm 2011 và cầu thủ chiến thắng trong năm đó cũng chính là Ronaldo.

Phát biểu sau khi nhận giải thưởng, siêu sao người Bồ Đào Nha cho biết anh cảm thấy rất hạnh phúc, đồng thời cũng không quên bày tỏ mong muốn sẽ giành danh hiệu Quả bóng vàng 2014 năm nay: “ Tôi hy vọng đây sẽ là tín hiệu tốt nhưng tôi sẽ không quá lo lắng về danh hiệu đó, mọi người đều sẽ biết mình phải bình chọn cho ai. Tôi chỉ thấy hạnh phúc vì có thêm một danh hiệu nữa nhờ vào sự chăm chỉ và cống hiến của bản thân. Tôi muốn nói lời cảm ơn tới tất cả mọi người ở Real Madrid, từ HLV cho tới các cầu thủ, chúng tôi đã có một mùa giải tuyệt vời, giành 4 danh hiệu và trở thành CLB xuất sắc nhất thế giới. La Decima là một khoảnh khắc đặc biệt với Real Madrid và chúng tôi đã rất quyết tâm để làm được điều đó. Thật vinh dự khi giành được danh hiệu này, tôi cảm thấy rất tự hào.”

Có thể nói Ronaldo đang có cơ hội lớn nhất để giành danh hiệu Quả bóng vàng năm nay khi anh đã toả sáng rực rỡ tại Champions League năm ngoái với 17 bàn thắng để giúp Real Madrid hoàn tất giấc mơ Decima sau 12 năm dang dở, đồng thời cùng với Luis Suarez nhận danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu với 31 bàn thắng ở giải quốc nội. Đến mùa giải năm nay cựu cầu thủ của Manchester United vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi anh có tới 30 bàn thắng trên mọi đấu trường tính đến thời điểm này và giúp cho Kền kền trắng lập nên thành tích vô tiền khoáng hậu với chuỗi 22 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường (tính cả 2trận tại FIFA Club World Cup).

Tuy nhiên điểm trừ của Ronaldo là việc anh đã thi đấu không thành công tại World Cup 2014 và khiến ĐT Bồ Đào Nha bị loại ngay ở vòng bảng và ngôi sao 29 tuổi cũng chỉ có được vỏn vẹn 1 bàn thắng. Trong khi đó hai đối thủ còn lại là Lionel Messi và Manuel Neuer đều thi đấu rất thành công ở Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khi lọt vào tới trận chung kết và là nhân tố chủ chốt trong thành tích của ĐT Argentina và ĐT Đức trong giải đấu vừa qua.

Lễ trao giải Quả bóng vàng 2014 sẽ được diễn ra vào ngày 12/1 tới tại Zurich, Thuỵ Sỹ. Nếu như Ronaldo giành chiến thắng ở mùa giải năm nay thì đây là lần đầu tiên anh giành được giải thưởng cao quý này trong 2 năm liên tiếp và sẽ chỉ còn kém kình địch Lionel Messi 1 danh hiệu nữa.

Xem lại Top 10 bàn thắng đẹp của Ronaldo

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X