Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Young Boys vs Man Utd (2h00 ngày 20/9): Đầu xuôi đuôi lọt

Thứ Tư 19/09/2018 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rơi vào một bảng đấu cực kỳ khó lường với những Juventus và Valencia, hiển nhiên quân xanh Thụy Sĩ cần phải là kho điểm để thầy trò Jose Mourinho khai thác triệt để trên hành trình tìm đường vào vòng knock-out Champions League.

Ẩn số tân binh

31 năm – Ngót nghét 1/3 đời người trôi qua chỉ để chứng kiến Young Boys tái xuất ở đấu trường danh giá nhất Châu Âu, đồng nghĩa họ chính là tân binh lần đầu góp mặt ở phiên bản Champions League.

Tấm vé Champions League có thể không quá khó khăn với những vị khách quen Man Utd, Juventus hay cả Valencia, nhưng đó lại là cả một hành trình gian nan và diệu kỳ của Young Boys. Mọi chuyện khởi nguồn với mùa giải xuất sắc năm ngoái của đội bóng thành Berne khi phá vỡ thế độc tôn thống trị bóng đá Thụy Sĩ suốt tám năm liền của Basel.

Đó cũng là chức vô địch quốc gia đầu tiên của Young Boys kể từ năm 1986, nhưng chuỗi thành công vẫn chưa thể dừng lại ở đây được. Vượt qua Dinamo Zagreb với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận play-off, những chàng trai trẻ của HLV 40 tuổi Gerardo Seoane đã đến được với miền đất hứa.

Nhận định trận đấu Young Boys vs MU 2h00 ngày 209 hình ảnh
Nhận định Young Boys vs MU vòng bảng Champions League 2018/19

Có lẽ cũng chẳng còn màn ra mắt sân chơi số một lục địa già nào hấp dẫn hơn được nữa cho các CĐV Young Boys khi tiếp đón ông lớn giàu truyền thống Manchester United trên sân nhà. Đáng nói ở đây, cơ hội kiếm những điểm số đầu tiên cho họ không phải là không có, và cũng chẳng phải đơn giản bởi đối thủ Quỷ Đỏ tương đối bất ổn định lúc này.

Thời điểm hiện tại, Young Boys đang đạt điểm rơi phong độ rất tốt với 6 chiến thắng liên tiếp từ đầu mùa giải này và trải dài trên đủ các đấu trường, ghi 19 bàn và chỉ để lọt lưới 4 lần. Bên cạnh phương diện chuyên môn, yếu tố tâm lý thoải mái cũng hoàn toàn có thể giúp đội bóng Thụy Sĩ làm nên chuyện trong một ngày đẹp trời.

MU tiếp tục chiến thắng: Fellaini mới là bản hợp đồng thành công nhất mùa hè
Ở những thời khắc gian khó, con người ta thường cầu Chúa. Với Jose Mourinho, ông tìm đến Marouane Fellaini.

Đúng như tên gọi của mình, Young Boys sở hữu một đội hình trẻ trung và cộng với ưu thế về thể hình cũng như thể lực, họ chắc chắn sẽ bày binh một lối chơi khó chịu và không ngán ngại bất cứ đối thủ nào. Chưa hết, lợi thế sân nhà cũng cần phải được tính đến, thậm chí nó cũng chẳng đơn thuần như anh nghĩ.

Trên thực tế, Stade de Suisse sở hữu mặt cỏ nhân tạo và đại đa số các ngôi sao Premier League đều chưa tiếp xúc với trải nghiệm này. Đây sẽ trở thành bất lợi không nhỏ dành cho Man Utd và nếu không cẩn trọng, khả năng thầy trò Jose Mourinho sảy chân ngay ngày xuất quân thực sự không nhỏ chút nào.

Preview Young Boys vs Man Utd
Nhận định Young Boys vs MU vòng bảng Champions League 2018/19


Quỷ Đỏ lành nghề giải mã

Mặc dù vậy thì công bằng mà nói, Man Utd dẫu có đang sa cơ nhưng vẫn ở một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt so với đối thủ nhược tiểu của mình. Rơi vào một bảng đấu cực kỳ khó lường với những Juventus và Valencia, hiển nhiên đây cần phải là kho điểm để Quỷ Đỏ khai thác triệt để trên hành trình tìm đường vào vòng knock-out.

Tâm lý nặng nền khi trở lại Champions League đêm nay có lẽ là điều khó tránh khỏi và có thể thông cảm được cho MU, khi lần gần đây nhất đã chứng kiến họ hứng chịu thảm họa nhục nhã và bạc nhược ra sao khi bị Sevilla đánh bại ngay trên Old Trafford và sớm bị loại khỏi vòng 1/8.

Nhận định Young Boys vs Man Utd (2h00 ngày 209) Đầu xuôi đuôi lọt hình ảnh 3
Nhận định Young Boys vs MU vòng bảng Champions League 2018/19

Cũng may mắn là chuyến hành quân đến Thụy Sĩ, mảnh đất vốn dĩ lành ít dữ nhiều với đối thủ kỵ rơ Basel, không diễn ra trong giai đoạn tháng Tám khủng hoảng đủ đường từ trên sân cỏ đến nội bộ trong phòng thay đồ của Man Utd. Hai trận đấu gần đây trước Burnley và Watford, Quỷ Đỏ đã tìm lại cảm hứng chiến thắng để thuyên giảm áp lực dư luận và trở nên vững tin hơn.

Đó cũng chính là hai hiện tượng đáng chú ý gần đây nhất của Premier League, cho thấy MU dường như có biệt tài giải mã những ẩn số, những đội bóng kiểu như Young Boys. Có thể sự hồi sinh của Quỷ Đỏ vẫn chưa đủ mạnh mẽ và thuyết phục nhưng trước một đối thủ Thụy Sĩ chênh lệch mọi mặt, từ trình độ chuyên môn đến đẳng cấp hay kinh nghiệm, Mourinho hẳn biết phải làm gì để thu về kết quả tối ưu.

Thêm một số liệu thống kê có thể khiến các CĐV Man Utd mừng thầm: Young Boys sở hữu thành tích tương đối tệ hại khi so tài cao thấp với các đội bóng Anh ngoài trời Âu, cụ thể chỉ thắng và hòa vỏn vẹn 2/6 trận. Thậm chí, 5/7 bàn thua mà nhà ĐKVĐ Thụy Sĩ phải nhận được thực hiện bởi… Romelu Lukaku, chủ lực Quỷ Đỏ thời bấy giờ còn khoác áo Everton. Với phong độ thăng hoa lúc này, tiền đạo người Bỉ sẽ lại thể hiện cái duyên trước con mồi ưa thích?

Đội hình dự kiến trận Young Boys vs Man Utd:

Doi hinh du kien Young Boys vs Man Utd (4-4-2 vs 4-3-3)
Nhận định Young Boys vs MU vòng bảng Champions League 2018/19


Dự đoán tỷ số trận Young Boys vs Man Utd: 0-3

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X