Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định xứ Wales vs Thụy Sỹ (20h00 ngày 12/6): Trông cả vào Gareth Bale

Thứ Bảy 12/06/2021 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xứ Wales bị đánh giá thấp hơn Thụy Sỹ ở lượt trận mở màn bảng A VCK Euro 2020, và hy vọng giành điểm của họ phụ thuộc hoàn toàn vào phong độ của siêu sao Gareth Bale.

Xứ Wales phụ thuộc vào Gareth Bale


Lần đầu tiên xứ Wales giành vé tham dự VCK Euro cách đây 5 năm. Tại giải đấu trên đất Pháp vào năm 2016, Gareth Bale và các đồng đội đã gây bất ngờ khi tiến vào đến vòng bán kết, chỉ chịu thua Bồ Đào Nha – đội sau đó lên ngôi vô địch. Sau khi vắng mặt ở VCK World Cup 2018 tại Nga, xứ Wales đã giành vé tham dự VCK Euro 2020.
 
ĐT Xứ Wales

ĐT Xứ Wales đang phụ thuộc rất nhiều vào Gareth Bale


Tại vòng loại, xứ Wales được dẫn dắt bởi HLV Ryan Giggs. Họ xếp thứ nhì bảng E với 14 điểm, xếp sau đội đầu bảng Croatia (17 điểm). Đội bóng này đã gây ấn tượng với hàng thủ vững chắc khi chỉ để lọt lưới 6 bàn sau 8 trận. Thế nhưng, hồi tháng 4 vừa qua, Giggs vướng vào scandal hành hung bạn gái Kate Greville và em gái của cô này tại nhà riêng, qua đó bị LĐBĐ xứ Wales đình chỉ chức vụ tại VCK Euro 2020. Trợ lý Robert Page sẽ thay Giggs dẫn dắt tuyển xứ Wales ở giải đấu được tổ chức từ ngày 12/6 đến ngày 12/7. 

Tại Euro 2020, xứ Wales nằm ở bảng A với Italia, Thụy Sỹ và Thổ Nhĩ Kỳ. So về lực lượng cũng như phong độ, họ bị đánh giá thấp nhất bảng. Xứ Wales cũng không có những bước chạy đà thuận lợi cho Euro 2020 khi thất bại 0-3 trước Pháp và hòa Albania 0-0 trong 2 trận giao hữu. 

Cơ hội đi tiếp của thầy trò Robert Page phụ thuộc rất nhiều vào siêu sao Gareth Bale – người có 2 bàn và 2 kiến tạo ở vòng loại. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng so với Euro 2016, cầu thủ sinh năm 1989 đã không còn sung sức và duy trì phong độ cao. Mùa giải vừa qua, anh bị Real Madri ruồng bỏ và phải chơi bóng ở Tottenham theo dạng cho mượn. Màn trình diễn của tiền đạo 31 tuổi cũng không quá ấn tượng. 
 
ĐT Xứ Wales

 Xứ Wales vs Thụy Sỹ lượt trận đầu tiên bảng A Euro 2020


Ở lượt trận đầu tiên, xứ Wales đụng độ Thụy Sỹ. Bị đánh giá thấp hơn, nhiều khả năng Gareth Bale và các đồng đội sẽ chọn cách chơi phòng ngự phản công. Họ sẽ phòng thủ số đông và hy vọng tìm kiếm bàn thắng nhờ tốc độ và khả năng dứt điểm của bộ ba Gareth Bale - Aaron Ramsey và Daniel James. 


Thụy Sỹ quyết tâm giành 3 điểm


Bên kia chiến tuyến, đây là lần thứ 5 trong lịch sử Thụy Sỹ tham dự VCK Euro, và thành tích tốt nhất của họ tại sân chơi này là vào đến vòng 1/8 tại Euro 2016. Ở vòng loại Euro 2020, đất nước xứ sở Đồng hồ dẫn đầu bảng D, bảng đấu có sự góp mặt của Đan Mạch, Ireland, Gruzia và Gibraltar. Sau 8 lượt trận, họ giành 5 chiến thắng và chỉ nhận 1 thất bại. 

Thụy Sỹ đã có bước chạy đà thuận lợi trước Euro 2020, họ đánh bại cả Phần Lan, Mỹ và Liechtenstein trong các trận giao hữu. Những chiến thắng mang lại sự tự tin nhất định cho đội bóng của HLV Vladimir Petkovic. Ở giải đấu năm nay, Thụy Sỹ mang đến một đội hình gồm nhiều cầu thủ tốt đang thi đấu ở châu Âu, có thể kể đến như Shaqiri, Xhaka, Zakaria. 
 
ĐT Xứ Wales

Thụy Sỹ quyết giành 3 điểm trước xứ Wales


Thụy Sỹ đang đạt phong độ cao, họ toàn thắng trong 6 trận gần nhất. Bên cạnh phong độ ấn tượng, thành tích đối đầu trong quá khứ cũng đang đứng về phía thầy trò Petkovic. Trong tổng số 7 lần đối đầu trước đây, đội bóng xứ sở Đồng hồ đã có đến 5 chiến thắng và mới chỉ phải 2 thất bại. Đặc biệt, 4 lần đối đầu gần nhất, Thụy Sỹ đều giành chiến thắng. 

Sự kết hợp giữa kinh nghiệm của các lão tướng và những ngôi sao đang ở độ chín sự nghiệp giúp Thụy Sỹ tự tin vào 3 điểm trong ngày ra quân trước xứ Wales. Ở bảng đấu có sự góp mặt của Italia và Thổ Nhĩ Kỳ, nếu không giành chiến thắng trước đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng, Xherdan Shaqiri và các đồng đội sẽ tự đặt mình vào thế khó.

Cuộc cạnh tranh giành vé đi tiếp ở bảng A sẽ rất gay gắt và một kết quả hòa trong ngày mở màn sẽ rất khó chấp nhận đối với thầy trò Petkovic. Nhận định xứ Wales vs Thụy Sỹ nghiêng hẳn về phía thầy đội bóng xứ sở Đồng hồ, sẽ không bất ngờ nếu Thụy Sỹ có trận ra quân thành công ở bảng A.


Phong độ gần đây của ĐT Xứ Wales



Phong độ gần đây của ĐT Thụy Sỹ



Đội hình dự kiến


ĐT Xứ Wales

Dự đoán tỷ số: 0-2

HLV Mancini: Italia còn lâu mới là ứng viên vô địchHLV Mancini: Italia còn lâu mới là ứng viên vô địch
Có màn ra quân suôn sẻ tại bảng A VCK EURO 2020, đoàn quân của HLV Roberto Mancini đã chứng tỏ sức mạnh đáng sợ của mình. Tuy vậy, thuyền trưởng đội bóng này...
Italia sút gấp 8 lần Thổ Nhĩ Kỳ trong trận mở mànItalia sút gấp 8 lần Thổ Nhĩ Kỳ trong trận mở màn
Trong trận mở màn EURO 2020, đã có những con số đáng chú ý được tạo ra. Hãy cùng điểm qua những thống kê ấn tượng nhất trận Thổ Nhĩ Kỳ vs Italia bảng A VCK...
Suốt 60 năm lịch sử EURO, chỉ mình Demirah làm được điều nàySuốt 60 năm lịch sử EURO, chỉ mình Demirah làm được điều này
Với ‘pha lập công’ đầu tiên tại kỳ EURO 2020, trung vệ Merih Demiral đã đi vào lịch sử theo cách chẳng ai mong muốn.
Olimpico rực cháy trong lễ khai mạc EURO 2020Olimpico rực cháy trong lễ khai mạc EURO 2020
Sau 5 năm đợi chờ, rốt cuộc EURO 2020 cũng khởi tranh với màn bắn pháo không thể ấn tượng hơn trong lễ khai mạc.
Kết quả bóng đá Euro 2020 hôm nay 12/6: Thổ Nhĩ Kỳ vs Italia link xem video bàn thắngKết quả bóng đá Euro 2020 hôm nay 12/6: Thổ Nhĩ Kỳ vs Italia link xem video bàn thắng
Kết quả bóng đá Euro 2020 Thổ Nhĩ Kỳ vs Italia rạng sáng nay 12/6, livescore tỷ số, video trận đấu Thổ Nhĩ Kỳ vs Italia bảng A VCK Euro 2021 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X